posttoday

เสน่ห์นายแบบเมียนมาร์ ‘มาร์โก’

05 กรกฎาคม 2557

โดย...แหนงดู

โดย...แหนงดู

ในการประกวดมิสเตอร์โกลบอล 2014 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ตัวแทนจากพม่าเป็นผู้ได้รับตำแหน่งสูงสุดไปครอง

“มาร์โก วิคเตอร์” หรือ Myat Thuya Lwin นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ทางด้านจิตวิทยาและนายแบบวัย 19 ปี หนุ่มเลือดผสมอินเดียน สกอตติช และพม่า เกิดในครอบครัวฐานะดีของเมียนมาร์ เขาเข้าสู่วงการนายแบบตั้งแต่อายุ 16 ปี ที่ผ่านมาเคยประกวดนายแบบระดับภูมิภาคมาแล้ว 8 ครั้ง ก่อนหน้านี้เคยได้รับรางวัลป๊อปปูลาร์จากการประกวดนายแบบที่เกาหลี สำหรับเวทีประกวดมิสเตอร์โกลบอลนับเป็นการประกวดระดับนานาชาติครั้งแรกของเขา

“ในที่สุดเมียนมาร์ก็เปิดประตูสู่โลก และผมก็ได้เป็นตัวแทนของประเทศในวงการนายแบบ ผมจะพยายามอย่างดีที่สุด ผมอยากทำให้ประเทศของเราภูมิใจ”

มาร์โกเชื่อว่า เหตุที่ทำให้ตัวเองได้รับเลือกเป็นมิสเตอร์โกลบอลน่าจะเพราะความสูง (185 ซม.) รวมทั้งทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ และไหวพริบปฏิภาณ “คุณจะล่ำอย่างเดียวไม่ได้ คุณต้องมีวาทะดี และเฉลียวฉลาดด้วย” เสน่ห์ของหนุ่มคนนี้ยังอยู่ที่ดวงตาสีน้ำตาลที่ทำให้คนถูกมองละลายได้ และจุดอ่อนของเขาอยู่ที่รูปร่าง โดยก่อนการประกวดมาร์โกมุ่งมั่นที่จะบิลด์ร่างกายและสร้างกล้ามเนื้อเป็นหลัก เพราะเขาเห็นว่านี่เป็นจุดอ่อนของตัวเอง “ทุกวันผมจะไปยิม 2 ครั้งทุกเช้าและเย็น” เมื่อถึงเวลาขึ้นเวทีประกวดเขาก็ยังรู้สึก “ผมถูกแวดล้อมด้วยผู้ชายตัวโตๆ เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ มันทำให้ผมรู้สึกตัวเล็กมากเมื่อเปรียบเทียบกับเขา”

หนุ่มมาร์โกเป็นคนแอ็กทีฟที่ไม่เคยหยุดนิ่ง นอกจากเขายิมครั้งละ 2 ชั่วโมงแล้ว เขายังชอบออกแรงเล่นกีฬาไม่ว่าจะเทนนิส วอลเลย์บอล หรือว่ายน้ำ เขายังมีความสามารถทางด้านการร้องเพลงและเต้นรำโดยเฉพาะจังหวะชาช่า “ผมชอบร้องเพลงป๊อป ศิลปินคนโปรดของผมคือ เจสัน มราซ ทิมบาแลนด์ และไมลีย์ ไซรัส”

มิสเตอร์โกลบอลเผยใจว่า เขาเคยมีแฟนมาแล้ว 6 คน สาวในอุดมคติคือ “คนที่มีไอคิวและอีคิวสูง ผมชอบผู้หญิงรูปร่างสูงและหน้าตาสวย ถ้าคบกันผมอยากให้เรามีความนับถือกันและกัน ผมชอบพาแฟนไปออกเดตในสถานที่โรแมนติกเช่นร้านอาหารที่เราสามารถเต้นชาช่าได้”

หลังได้รับตำแหน่ง มาร์โกมีงานถ่ายแบบเดินแบบเข้ามาต่อเนื่อง ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในเมียนมาร์บ้านเกิด แต่ยังมีงานที่เมืองไทย และประเทศอื่นๆ ด้วย ความปรารถนาของเขาคือ การได้เดินทางไปทำงานเป็นนายแบบที่ยุโรปหรือสหรัฐอเมริกาหลังจากเรียนจบภายใน 2 ปีข้างหน้า ระหว่างนี้เขาเตรียมตัวด้วยการฝึกฝนภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสไปพลางๆ ไม่เพียงเท่านั้น มาร์โกยังลงเรียนการแสดงและกำลังจะมีผลงานหนังเรื่องแรกออกมาเร็วๆ นี้