posttoday

"โอปอล์"น้ำตาคลอยันเป็นเจ้าของ"กาแฟมงคล"

05 กรกฎาคม 2557

นักแสดงสาวโอปอล์ น้ำตาคลอ เสียใจอดีตแฟนน้องชาย แอบจดลิขสิทธิ์ชื่อร้านกาแฟมงคล จ่อฟ้องแพ่ง-อาญา ด้านคู่กรณีเผยอย่าฟังความข้างเดียว

นักแสดงสาวโอปอล์ น้ำตาคลอ เสียใจอดีตแฟนน้องชาย แอบจดลิขสิทธิ์ชื่อร้านกาแฟมงคล จ่อฟ้องแพ่ง-อาญา ด้านคู่กรณีเผยอย่าฟังความข้างเดียว

เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาทันที เมื่อครอบครัวของ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล ได้รับโนติสจากอดีตคู่หมั้นของน้องชายให้เปลี่ยนชื่อร้านกาแฟมงคล หลังได้มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ตามกฏหมายแล้ว พร้อมอ้างผ่านโซเชียลมีเดียว่าเป็นผู้คิดค้นสูตรตั้งแต่เริ่มแรกจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าฝ่ายของโอปอล์หรือคู่กรณีฝ่ายไหนพูดข้อเท็จจริงกันแน่

งานนี้ สาวโอปอล์ พร้อมทนายความ นายสิทธิชัย เพชรโมกุล ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเมื่อวันที่ 4 ก.ค. เปิดใจทั้งน้ำตา ชี้แจงว่า ปอล์กับครอบครัวมีธุรกิจกาแฟตั้งแต่ปี 49 คุณพ่อมีความฝันว่าอยากมีร้านกาแฟ ตั้งชื่อว่าประมวลมงคลกาแฟ มาจากชื่อบนโต๊ะนักเรียนที่ใช้เป็นโต๊ะนั่งที่ร้าน ผ่านไป 1 เดือน ก็ทาบทามแฟนของน้องชาย ซึ่งตอนนั้นเขาเป็นคู่หมั้นกันมาช่วยทำ ซึ่งแฟนของน้องชายก็ดึงพี่ชายมาทำด้วย หลังจากนั้นสุขภาพคุณพ่อ คุณแม่ไม่ดี แล้วเสียดายสูตรกาแฟที่คิดมาถ้าจะปิดร้านเราก็เลยไปหาทำเลใหม่ที่สยาม เราก็ลงทุนด้วยเงินขอปอล์ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็นกาแฟมงคล

จนกระทั่ง 3 ปีก่อน น้องชายโอปอล์เลิกกับแฟนซึ่งมันก็เป็นปัญหาส่วนตัวของเขา  ๆเราก็ทำร้านมาด้วยกันแล้วถ้าเลิกก็ให้ต่างคนเปิดสาขาเป็นของตัวเองก็ได้ซึ่งตัวเขาก็ทำร้านขายเฟรนไชน์อะไรของเขาไปแต่ฝั่งปอล์ไม่มีเฟรนไชน์เราทำกันเองทุกอย่างจนเมื่อวันที่ 16พ.ค.ที่ผ่านมามีจดหมายทนายจากทางอดีตแฟนน้องชายส่งมาบอกว่าให้ทางบ้านปอล์เลิกใช้คำว่า“กาแฟมงคล” ที่พ่อปอล์คิดขึ้นเนื่องจากตอนนี้เขาได้จนทะเบียนเครื่องหมายการค้าเรียบร้อยแล้วปอล์ก็ติดต่อไปถามปัญหาคืออะไรเขาก็รู้ว่ากาแฟเป็นของเราเขาบอกว่าปัญหาคือ เขามีร้าน10สาขาของเรามี 5สาขาเวลาคนพูดคำว่ากาแฟมงคลคนเข้าใจว่าเป็นของปอล์หมดซึ่งเขาไม่ได้เครดิตและรู้สึกโดนเอาเปรียบ และถ้าหากอยากใช้ชื่อ กาแฟมงคล ต่อไปก็ให้ซื้อแฟรนไชส์

นักแสดงสาว น้ำตาคลอ และกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือต่อว่า  วันนี้ตั้งโต๊ะชี้แจงว่าหลังจากนี้ปอล์และครอบครัวไม่มีความเกี่ยวข้องกับร้านกาแฟมงคลหรือมงคลคอฟฟี่สาขาใดนอกจาก 5สาขาที่ปอล์มีคือ สาขาจามจุรีสแควร์ชั้น2,ยูเซ็นเตอร์จุฬาฯ42, อโศกและ อ.หาดใหญ่และเพื่อความชัดเจนปอล์ก็ขอเปลี่ยนชื่อร้านกาแฟเป็นร้าน“โอ'ส์ คอฟฟี่” (O'SCoffee) ที่มาจากโอปอล์,โอเปก,โอเปิลจะได้ชัดเจนไปเลยและปอล์เองก็มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินคดีกับเขาเพราะสิ่งที่เขาให้ข้อมูลใดๆทางเฟซบุ๊ก หรือ ไอจีเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงและจงใจทำให้เกิดความเสียหายให้และความเกลียดชังกับครอบครัวปอล์ทั้งสิ้น

ด้านทนายของสาวโอปอล์ บอกว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และแม้ว่าฝ่ายนั้นจะโชว์ใบจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า แต่ก็เป็นเพียงแค่หลักฐานทางทะเบียน ซึ่งหากย้อนไปถึงฐานสิทธิที่แท้จริงของความเป็นเจ้าของจะพบว่าอดีตคู่หมั้นน้องชายโอปอล์ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเครื่องหมายการค้านี้ ดังนั้นเมื่อเขาเอาไปจดทะเบียนอย่างไม่มีสิทธิ จึงต้องฟ้องร้องเพื่อถอนเครื่องหมายการค้านี้ และทางเราเองก็มีพยานหลักฐานสำคัญที่พร้อมจะพิสูจน์กันในศาลด้วย

ขณะที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจในชื่อ กาแฟมงคล Mongkol Coffee ได้มีการขึ้นข้อความ ว่า "อย่าฟังความข้างเดียวกันเลยนะ เราไม่มีสื่อไม่มีเงิน มีแต่ความจริงใจและความซื่อสัตย์ไม่หลอกลวงและไม่บิดเบือนความจริง.. อย่าเข้าข้างพวกพ้องถ้าคุณยังไม่รู้จักตัวจริงของเขาสุดท้ายคุณอาจจะเสียใจที่ไม่รับฟังอีกฝ่ายเลย"

ภาพ 9ent