posttoday

Amazing Race คว้าเอ็มมี อะวอร์ดสมัยที่7

23 กันยายน 2552

โดย...คีตะ [email protected]

โดย...คีตะ [email protected]

งานใหญ่ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคือ การแจกรางวัล “เอ็มมี อะวอร์ด” ครั้งที่ 61 สำหรับรายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศในช่วงไพรม์ไทม์ ซึ่งมีชื่อแบบเต็มยศว่า 61st Annual Primetime Emmy Awards จัดขึ้นที่โกดัก เธียเตอร์ ในลอสแองเจลิส

หลายสาขารางวัลตกเป็นของแชมป์เก่า ซีรีส์ชีวิตและตลกที่โดดเด่นก็ยังเป็น “Mad Men” และ “30 Rock” เช่นเดียวกับปีที่แล้ว ส่วนสาขาของนักแสดง “ไบรอัน แคนสตัน” “เจฟฟ์ พร็อบส์ต” “อเล็ก บอลด์วิน” และ “เกลนน์ โคลส” ต่างล้วนรับเอ็มมีกลับบ้านไปเป็นปีที่ 2

ขณะที่ “Amazing Race” ครองแชมป์การแข่งขันเรียลิตีโชว์เป็นปีที่ 7 !!! เช่นเดียวกันกับ “The Daily Show” เป็นรายการวาไรตียอดเยี่ยมปีที่ 7 เช่นกัน
เรียกว่ารายการใหม่ๆ แทบจะไม่มีสิทธิมาชิงรางวัล สงสัยว่า “ดิ อะคาเดมี” ผู้ตัดสินและมอบรางวัลอาจจะต้องกลับไปทบทวนวิธีการให้คะแนนใหม่  ชื่อเก่าๆ หน้าซ้ำๆ มันก็ทำให้เกิดอาการเซ็งเหมือนกันนะ...ว้า ได้อีกแล้ว!!!

ที่พลาดไปหน่อยคือ “ทินา เฟย์” นักแสดงสาวจาก 30 Rock ดาวเด่นจากปีที่แล้วซึ่งถูก “โทนิ คอลเลตต์” เฉือนคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสายหนังตลกจาก United States of Tara ไปครองแทน แต่ทินา ก็ไม่ได้กลับบ้านมือเปล่า เพราะมีรางวัลนักแสดงรับเชิญหญิงจาก Saturday Night Live เป็นของปลอบใจ

ที่ไม่ทำให้เซ็งเลยคือ ... “นีล แพทริก แฮร์ริส” ดาราจากซีรีส์ How I Met Your Mother พิธีกรของงานที่ปล่อยมุขสนุกสนาน เฉลียวฉลาดออกมาตลอดเวลา เมื่อผู้ชนะแต่ละสาขารางวัลเดินขึ้นเวที นีล ก็บรรยายสรรพคุณของแต่ละคนได้อย่างน่าสนใจ ช่วงสัมภาษณ์ก็ทำได้อย่างแทบไร้ที่ติ ขณะที่ดาวตลก “จิมมี ฟอลลอน” ก็มาเติมสีสันให้กับงานนี้ด้วยการแสดงล้อเลียนป๊อปสตาร์และแรปเปอร์ชื่อดัง ด้วยความเต็มที่กับการแสดง จิมมี ถึงกับล้มคว่ำบนเวที แต่...เดอะโชว์มัสต์โกออน

นักร้องสาวเสียงทอง “ซาราห์ แม็กลัคแลน” มาแต่งแต้มช่วงซึ้งๆ ให้กับงานด้วยการนำเพลง I Will Remember You มาขับร้องเพื่ออุทิศให้กับคนในวงการบันเทิงโดยเฉพาะแวดวงโทรทัศน์อเมริกันที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ทีมงานจากรายการประกวดเต้น ไม่ว่าจะ “Dancing With the Stars” “So You Think You Can Dance” “America’s Best Dance Crew” ฯลฯ สร้างสีสันให้กับงานด้วยการเต้นที่ชวนตื่นตาตื่นใจ

ยังไงก็แสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัลด้วย ... อยากรู้ผลประกาศรางวัลอย่างเต็มๆ เข้าไปเช็กได้ที่ www.emmys.com