posttoday

เมเมียตโน นางงามพม่าหน้าคม

21 มิถุนายน 2557

วันนี้ขอใช้พื้นที่ตรงนี้เกาะกระแสนางงามมิสยูนิเวิร์สเสียหน่อยละกันค่ะ เพราะเห็นบ้านเราช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไรกัน

โดย...หมีน้อย

วันนี้ขอใช้พื้นที่ตรงนี้เกาะกระแสนางงามมิสยูนิเวิร์สเสียหน่อยละกันค่ะ เพราะเห็นบ้านเราช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไรกัน นางงามแต่ละหล่อนโดนกระแสไม่ปลื้มกันหนักเหลือเกิน กระทั่งจำต้องยอมสละมงกุฎกันเลย ส่วนรองนางสาวไทยคนอื่นก็ถูกขุดคุ้ยกันแหลกลาญ ทั้งเรื่องราวในอดีต จนไปถึงภาพหลุดต่างๆ นานา เอาเป็นว่าขอเป็นกำลังใจให้ผ่านกันไปด้วยดีนะคะ

แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้หนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเหลือเกิน คือชาวไทยได้รู้จักนางงามบ้านอื่นเมืองอื่นมากขึ้น โดยเฉพาะนางงามเพื่อนบ้านของเราจากประเทศพม่า ที่มักถูกนำมาเปรียบเทียบกับบ้านเราอยู่เสมอๆ อย่างสาวน้อยผิวเข้มหน้าคมนามว่า เมเมียตโน เจ้าของตำแหน่ง “Miss Asia Pacific World 2014” งานประกวดสาวงามที่จัดขึ้น ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี ซึ่งว่ากันว่าเธอเองเป็นนางงามของพม่าคนแรกที่สามารถคว้ามงกุฎในการประกวดสาวงามระดับนานาชาติเลยนะคะ

สาวสวยนางนี้เกิดที่เมืองย่างกุ้งในวันที่ 13 ต.ค. 2541 ต่อมาหนูน้อยจากย่างกุ้งอย่างหนูเมเมียตโนได้ย้ายไปเรียนต่อระดับมัธยมที่ประเทศสิงคโปร์ ที่นี่ทำให้เธอมีมุมมองการมองโลกแปลกออกไป อย่างเช่น การกล้าแสดงออกในเรื่องต่างๆ นอกจากนั้นสาวสวยคนนี้ยังรักการเล่นกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฮอกกี้ ทั้งยังเก่งสมกับตำแหน่งเพราะสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา เช่น พม่า อังกฤษ จีน และเกาหลี ทั้งความสามารถของเธอคนนี้ยังครบสูตรสำเร็จของซุป’ตาร์ตัวจริง ทั้งร้องเพลงได้เพราะ เต้นได้หลากหลาย เวลาเดินแบบก็ดูสง่าสุดๆ ฉีกขนบหญิงสาวพม่าที่เราคุ้นเคย

เมเมียตโน นางงามพม่าหน้าคม

 

นอกจากความสามารถที่กล่าวมาแล้ว ด้วยส่วนสูง177 ซม. และหุ่นที่สวยสะพรั่งเกินวัยบาดใจทุกมุมมอง ท่าทางมาดมั่นดูน่าค้นหา ทั้งมีหน้าตาสะสวยชนิดเห็นครั้งแรกก็ตกหลุมรัก ยิ่งเมื่อเธอยิ้มโลกก็แทบจะละลายในที นั่นเองทำให้เมเมียตโนในวัยเพียง 18 ปี สามารถชนะสาวงามจากประเทศอื่นได้อย่างไม่ยากเย็น และเป็นที่กล่าวถึงอย่างมากในสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะหนุ่มไทย

ในเวลานี้เธอเองกำลังเตรียมตัวในการสอบเพื่อเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งทำหน้าที่ในตำแหน่งที่ได้รับ เชื่อเหลือเกินว่าเส้นทางของเธอยังอีกไกล และคงกล่าวไม่เกินจริงว่าในไม่ช้าสาวเจ้าคนนี้จะเป็นดาวเด่นในเออีซีอย่างแน่นอน