posttoday

หน้าใสอนาคตไกล คิมเบอร์ลี ไรเดอร์

14 มิถุนายน 2557

นักแสดงสาวลูกครึ่งอังกฤษ-อินโดนีเซีย เริ่มต้นงานแสดงกับละครน้ำเน่าก่อนที่จะกรุยทางไปสู่หนังใหญ่ในปี 2008

นักแสดงสาวลูกครึ่งอังกฤษ-อินโดนีเซีย เริ่มต้นงานแสดงกับละครน้ำเน่าก่อนที่จะกรุยทางไปสู่หนังใหญ่ในปี 2008 ด้วยบทบาทใน Chika ตามด้วย Get Married 3 และ The Witness ก่อนจะได้บทนำครั้งแรกในหนังเรต 18+ เรื่อง Forever Love ผลงานเด่นเรื่องถัดมาของเธอคือ Paper Boat ซึ่งเธอรับบทเป็นเด็กสาวผู้ร่ำรวยซึ่งไล่ตามจิตรกรหนุ่ม รวมทั้งหนังโทรทัศน์อีกหลายเรื่อง

ที่ผ่านมา คิมเบอร์ลี เขาเล่นแต่บทนางเอ๊กนางเอก ซึ่งเธอก็เริ่มเบื่อแล้ว อยากลองอะไรแปลกใหม่บ้าง อีกทั้งเธอยังอยากทำงานในสิ่งแวดล้อมที่แตกต่าง เช่นงานกับกองถ่ายต่างประเทศดูบ้าง

ความฝันของสาวน้อยวัย 20 ปีคนนี้ คือ การเป็นนักแสดงระดับโลก เธออยากไปทำงานที่ฮอลลีวู้ดในอนาคต หลังจากจบชั้นมัธยมเธอตั้งใจที่จะไปเรียนต่อทางด้านการแสดงในต่างประเทศ และเริ่มต้นอาชีพนักแสดงอินเตอร์หลังจากนั้น แต่ก็ดูเหมือนตารางเวลาทำงานจะไม่ทำให้เธอทำได้อย่างที่ตั้งใจ

“สำหรับฉันงานแสดงสามารถสร้างสุขได้ด้วยการแสดงหลากหลายบทบาท ซึ่งจะทำให้ฉันได้รับประสบการณ์มากขึ้น ได้บทเรียนมากขึ้น ได้พบกับผู้คนมากมาย ฉันรู้ว่าการเรียนและทำงานในต่างประเทศนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฉะนั้นฉันจึงอยากที่จะทำมันอย่างจริงจัง”

คิมเบอร์ลี ยังไม่มีวันหยุดยาวๆ มานานแล้ว ถ้ามีเธออยากไปเที่ยวแคลิฟอร์เนีย โดยเฉพาะย่านฮอลลีวู้ดที่อยากจะไปเยือนสักครั้งหนึ่ง “ฉันไม่เคยไปอเมริกาค่ะ หวังว่า ไปแล้วจะได้เจอกับคนดังสักคนหนึ่ง” ไอดอลของสาวคนนี้คือ แอนน์ แฮธาเวย์ เอ็มมา วัตสัน และจอห์นนี เดปป์

สาวน้อยหน้าใสหุ่นดีคนนี้มีเคล็ดไม่ลับสำหรับการดูแลรูปร่างตัวเองให้เข้าที่ด้วยการเต้น เธอจะฝึกเต้นรำและเต้นบัลเลต์อาทิตย์ละครั้งที่โรงเรียนในจาการ์ตา เธอยังดื่มน้ำเปล่า น้ำส้มและน้ำฝรั่งเพื่อสุขภาพที่ดีด้วย

หน้าใสอนาคตไกล คิมเบอร์ลี ไรเดอร์