posttoday

เปิดใจนายทุนหนัง"ศรีธนญชัย 555+"

10 มิถุนายน 2557

"อยากให้ทุกคนมีสติ เพราะเมื่อมีสติจะแก้ปัญหาได้ ถ้าไม่มีสติจะพลาดหมดเลย อาจจะทำให้เราถึงตายได้"

โดย...เจษฎา จี้สละ

สืบเนื่องจากข่าวดังหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา เผย เหตุมีคนพยายามกระโดดตึก ย่านตลาดแสงจันทน์ ซอยเจริญกรุง 67 แขวงวัดดอน เขตสาทร กทม. เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา เมื่อตรวจสอบพบ "นพพร อินทรสวัสดิ์" วัย 45 ปี ประธานบริษัท ออมทู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นนายทุนสร้างภาพยนตร์เรื่อง "ศรีธนญชัย 555+" พยายามกระโดดจากระเบียงชั้น 6 ลงมา ขณะที่ญาติและครอบครัวทำการเกลี้ยกล่อมจนนายนพพรเปลี่ยนใจ

นพพร เปิดใจกับทีมข่าวโพสต์ทูเดย์ ว่า ตัดสินใจลงทุนสร้างภาพยนตร์เรื่อง"ศรีธนญชัย 555+" เพราะพี่เขยเข้ามาชักชวนให้ร่วมลงทุน โดยเห็นว่าพี่เขยมีประสบการณ์ในการสร้างหนังแผ่นมากว่า 30 ปี มีช่องทางในวงการ จึงให้พี่เขยทำหน้าที่เป็นผู้กำกับและติดต่อกับโรงภาพยนตร์ในการนำภาพยนตร์เข้าฉาย แต่เกิดข้อผิดพลาด เพราะเข้าฉายได้เพียง 11 โรง ฉาย 2 รอบต่อวัน ได้แก่ เวลา 11.00 น. และ 21.30 น. เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น ต่างจากภาพยนตร์ทั่วไปที่เข้าฉายอย่างน้อย 30 - 40 โรง ซึ่งตนทราบข้อผิดพลาดดังกล่าวในวันที่ 3 มิ.ย. ก่อนหนังเข้าฉายเพียง 2 วัน จึงไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที

"อาจเป็นเพราะเราชอบช่วยเหลือคน เขาขออะไรเราก็ให้ อย่างหนังก็ให้พี่เขยเป็นคนกำกับ เพราะเขามาชวนลงทุน ผมเชื่อว่าเขาไม่ได้หลอก เขาทำเต็มที่ตามความสามารถแล้ว แต่มันยังไม่ถึงจุดที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ ตอนเกิดปัญหาก็พยายามติดต่อเขา แต่เขาปิดมือถือ เราไม่ได้โทรไปต่อว่า แต่อยากปรึกษา ตอนนั้นมันมืดแปดด้าน"

นพพร กล่าวอีกว่า มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างหนังเรื่องนี้ เนื่องจากต้องการที่จะสืบสานวรรณกรรมของไทย ซึ่งสามารถให้แง่คิดกับผู้คนได้เป็นอย่างดี ไม่คิดว่าจะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่ปานปลายจากการสร้างภาพยนตร์

"ผมตั้งใจสร้างหนังเรื่องนี้มาก แต่ไม่คิดว่าค่าใช้จ่ายจะบานปลาย แต่มันก็บานปลายขึ้นเรื่อย จนเกิดเรื่อง อยากให้ทุกคนมีสติ เพราะเมื่อมีสติจะแก้ปัญหาได้ ถ้าไม่มีสติจะพลาดหมดเลย อาจจะทำให้เราถึงตายได้  ทำอะไรให้ปรึกษาพ่อแม่และคนรอบข้าง อย่าหวังอะไร 100% ให้เผื่อใจไว้  สติเป็นตัวสำคัญที่จะทำให้เราสำเร็จ"

เขาทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ครอบครัวและคนรอบข้างต่างช่วยกันให้กำลังใจ แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ มีเพียงสื่อมวลชนที่ติดตามความเคลื่อนไหว ซึ่งตนเดินทางไปให้สัมภาษณ์สื่อโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เพื่ออธิบายสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว นอกจากนั้นจะมีการจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการต่อไป

" เพื่อนๆ พี่ๆ ก็ให้กำลังใจ โทรมาบอกให้เราเข้มแข็ง นึกถึงตอนลูกสาวเข้ามากอดขาตอนที่เกิดเรื่อง บอก 'พ่อไม่เป็นไร' เขาเป็นกำลังใจให้เรา ถ้าไม่มีลูกสาวตอนนั้น เราคงไม่ได้สติ "