posttoday

'บุ๋ม'ของขึ้นบอกอย่าเหมารวมเวทีนางสาวไทย

19 พฤษภาคม 2557

วงการนางงามเดือด! บุ๋ม ปนัดดาโพสต์อินสตาแกรมด่ากราดอย่าเหมารวมเวทีนางสาวไทย

วงการนางงามเดือด บุ๋ม ปนัดดาโพสต์อินสตาแกรมด่ากราดอย่าเหมารวมเวทีนางสาวไทย

วันนี้ (19 พ.ค.) ท่ามกลางกระแสคัดค้านผลการตัดสินนางงามเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ด อดีตนางสาวไทย ได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัวเกี่ยวกับประเด็นนี้ ระบุว่าการด่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ควรศึกษาให้เข้าใจและขอร้องอย่าเหมารวมเวทีนางสาวไทย   โดยมีข้อความดังนี้       

"ตอนนี้มีการวิจารณ์ด่านางงามอย่างรุนแรง การด่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่จะด่าทั้งทีควรมีความรู้ความเข้าใจ เวทีไหนชื่ออะไร กรุณาพูดให้ถูก อย่าเอะอะเหมารวมเรียก "นางสาวไทย" แต่ละเวทีก็มีความภูมิใจของตัวเองกันค่ะ แต่เมื่อทุกเวทีไปต่างประเทศ จะใช้ Miss Thailand กันหมด นั่นแหละจุดยืนของหญิงไทยที่ต้องดูแลกันค่ะ"          

"อยากฝากร้านฝาก! อยากด่านางงามเชิญ! แต่ด่าแบบโง่ๆ มาจะโดนมิใช่น้อยนะยะ! การประกวดนางงามแต่ละเวทีต้องดูว่าประกวดเอาไปทำอะไร? (อึดอัดมานานขอพูดบ้างเหอะ) ถ้าเพื่อเอาไปเล่นละคร ไม่ต้องประกวดก็เป็นดารามีคุณภาพได้ ถ้าดูการศึกษาเอาไปชิงทุนหรือไงคะ นางงามต้องสวยป่ะ? นักร้องต้องเสียงดีป่ะ? หรือว่าชั้นเกิดผิดยุค?" 

ขณะเดียวกันก็มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อีกเป็นจำนวนมาก ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนกลายเป็นเรื่องเด่นประเด็นร้อนอีกครั้งหนึ่งในโลกโซเชียลไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

'บุ๋ม'ของขึ้นบอกอย่าเหมารวมเวทีนางสาวไทย

 

'บุ๋ม'ของขึ้นบอกอย่าเหมารวมเวทีนางสาวไทย