posttoday

ภูเก็ตขึ้นป้ายไล่'เท่ง เถิดเทิง'

13 เมษายน 2557

ชาวภูเก็ตรวมตัวขึ้นป้ายต่อต้านห้ามตลกดังขึ้นเวที 18 เม.ย.นี้

ชาวภูเก็ตรวมตัวขึ้นป้ายไวนิลต่อต้านตลกดังขึ้นเวที 18 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ (13เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีชาวภูเก็ตกลุ่มหนึ่งได้นำป้ายไวนิลภาพ และข้อความระบุ “ชาวภูเก็ตไม่ต้อนรับศิลปินเนรคุณแผ่นดิน เท่ง เถิดเทิง” ไปติดที่บริเวณเกาะกลางถนน ใกล้วงเวียนหอย อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อคัดค้านนาย พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือเท่ง เถิดเทิง ดาวตลกชื่อดังที่จะมาขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ตเทศกาลเบิกบานใจ แก๊ง 3 ช่า คาร์นิว้าว (Carniwow) ในวันศุกร์ที่ 18 เมษายนนี้ ณ บริเวณหน้าศาลเจ้าปลายแหลมสะพานหิน ในเวลา16.00 น.

โดยชาวภูเก็ตที่ใช้ชื่อว่า 'กลุ่มชาวภูเก็ต'ให้เหตุผลว่าการติดป้ายคัดค้านดังกล่าวเพราะไม่เห็นด้วยที่จะให้เท่ง เถิดเทิง ขึ้นแสดงบนเวทีที่ จ.ภูเก็ต เนื่องจากเห็นว่าเจ้าตัวฝักใฝ่ในกลุ่มคนเสื้อแดง และมีการแสดงออกในทางที่ไม่เหมาะสมหลายครั้ง จึงทำให้คนหลายกลุ่มเกิดความไม่พอใจ รวมถึงกลุ่มชาวภูเก็ต โดยทางกลุ่มจะมีการรวมตัวกันอีกครั้งในวันที่ 18 เม.ย.เพื่อแสดงพลังคัดค้านอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ นายพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือเท่ง เถิดเทิง เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่ขึ้นเวทีในงานวันเกิดของนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2556  พร้อมกล่าวว่าอยากเห็นพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน จนต้องออกมาขอโทษผ่านสื่อมวลชนภายหลัง