posttoday

ย้อนรอย ตั๊ก บงกช ผู้หญิงที่ปากมักตรงกับใจ

22 มีนาคม 2557

นักแสดงสาวที่ได้ชื่อว่าเล่นสุดตัว ทุ่มเทเปลืองเนื้อเปลืองตัวมากที่สุดคนหนึ่งของวงการบันเทิงไทย คงหนีไม่พ้น "ตั๊ก-บงกช คงมาลัย"

ครั้งหนึ่ง นักแสดงสาวที่ได้ชื่อว่าเล่นสุดตัว ทุ่มเทเปลืองเนื้อเปลืองตัวมากที่สุดคนหนึ่งของวงการบันเทิงไทย คงหนีไม่พ้น "ตั๊ก-บงกช คงมาลัย" ตลอดระยะเวลา 14 ปี นับตั้งแต่เธอเข้าวงการบันเทิงด้วยอายุเพียง 15 เธอมีผลงานระดับมาสเตอร์พีซอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น บางระจัน ขุนแผน ไอ้ฟัก และจันดารา แต่สิ่งที่มาคู่กับความเป็นตั๊ก บงกช คือความเป็นผู้หญิงที่ปากมักตรงกับใจ  แรง ชัดเจน ตรงไปตรงมา จนทำให้เธอมีข่าวคราว (และข่าวคาว) มากมายเต็มไปหมด


จนเมื่อปลายปี พ.ศ. 2555 เธอก็ได้ประกาศหมั้นกับ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ผู้ที่มีอายุคราวพ่อ และได้เข้าสู่พิธีสมรสที่โรงแรมโอเรียลเต็ล เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ปี 2556 และได้ให้กำเนิดบุตรชายเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ปีเดียวกัน โดยตั้งชื่อบุตรชายคนนี้ว่า ด.ช.ชีวกิตติ์ มีชื่อเล่นว่า ข้าวหอม

ใครหลายคนต่างคาดเดาว่า ชีวิตของตั๊ก บงกช คงสุขสบาย ไม่ยุ่งเกี่ยวกับวงการบันเทิง รวมทั้งความแรง ความชัดเจน ความตรงไปตรงมา รวมทั้งความเป็นผู้หญิงที่ปากมักตรงกับใจ คงเบาบางลงไป แต่ที่ไหนได้ เธอมีข่าวแรงๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ โดยจุดเริ่มต้นมักเกิดจากอินสตาแกรมของเธอนั่นเอง


เริ่มต้นจากการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านทางอินสตาแกรมของเธอ ที่ใช้ชื่อว่า takbongkod โดยเธอได้โพสต์ข้อความไว้ว่า "รัฐบาลก็ไม่มีประโยชน์ เพราะรัฐบาลที่มีอยู่ไม่ทำให้ประเทศดีขึ้น ทำไมคนไทยไม่อยากเลือกตั้ง ฉันว่ามันก็ได้แต่พวกแย่ๆ เหมือนเดิม เราไม่อยากได้รัฐบาลเดิม เราอยากได้คนที่คนส่วนมากต้องการ และเบื่อคำว่าเสื้อแดงเต็มทน ในเมื่อคนที่ไม่ใช่เสื้อแดงมีมากกว่า คนที่เป็นเสื้อแดงควรที่จะหายไปจากประเทศไทย" นอกจากนี้ยังมีข้อความดุเด็ดเผ็ดมันตามมา "ฉันรู้ว่าฉันคิดไม่เหมือนกับมึ- ฉันก็ดูผิด แต่ผิดในส่วนของมึ- แต่ของฉันถูก และเป็นธรรมที่สุด ฉันต้องการคนมีธรรม รักษาประเทศ ไม่ใช่คนมีหัวธุรกิจบริหารประเทศ ฉันเบื่อ ในฐานะคนไทย 1 คน แล้วทำไม" 

นอกจากนี้ ตั๊ก บงกช ยังได้ตอกกลับบุคคลที่เข้ามากล่าวหาเธอผ่านอินสตาแกรมว่าเธอเป็นเมียน้อย เธอก็ตอกกลับไปว่า เธอแค่มีสามีที่เคยมีเมียมาก่อน พร้อมกับโพสต์ภาพทะเบียนสมรสประกาศชัดว่าเธอไม่ใช่เมียน้อย


จากวันนั้น จนวันนี้ อินสตาแกรมของตั๊ก บงกช ยังร้อนฉ่า ด้วยความคิดเห็นทางการเมืองของเธอ กลายเป็นกระแสข่าวร้อนแรง จนมาถึงข่าวที่เธอโพสต์ลงในอินสตาแกรมว่า อาคารดีแทค ชั้น 33 (ที่สามีเธอเป็นหนึ่งในหุ้นส่วน) ถูกมือมืดใช้อาวุธปืน 99 มม. ยิงใส่ 4 นัด จนอาคารได้รับความเสียหาย ซึ่งตั้ก บงกช ก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า อย่าลอบกัด ให้สู้กันตัวต่อตัว แต่เหตุการณ์กลับกลายเป็นว่าทางดีแทคก็ได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนกัน เกิดขึ้นคนละวัน และอยู่ในขั้นตอนการพิสูจน์หลักฐานหาผู้ก่อเหตุ งานนี้ มีคนเข้าไปโพสต์ต่อว่าตั๊ก บงกช ในทำนองที่ว่าประโคมข่าว สร้างกระแส ฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด ตั๊ก บงกช จึงรีบตอบโต้ผ่านอินสตาแกรมว่า "เพราะเขาไม่อยากมีปัญหาไง แต่ก็เอาเถอะ แฟนฉันถือหุ้นแค่ครึ่งเดียว อีกครึ่งกลัวมีปัญหา ก็จะทำไงได้ แต่ฉันไม่ได้โกหกใคร ใครจะกล้ามีปัญหาล่ะ ตอนนี้ประเทศก็รู้อยู่ว่าคนไม่ดีที่ทำอะไรเหี้-ๆ ได้ มีอยู่จริง แต่ในความคิดฉันต้องโวยวาย เพราะเราไม่จำเป็นต้องยอมให้ใครรังแกเราตลอด"

ย้อนรอย ตั๊ก บงกช ผู้หญิงที่ปากมักตรงกับใจ

 


จนมาถึงประเด็นข่าวที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ที่เธอได้โพสต์ภาพการโอนเงินเข้าบัญชีของแม่เล็ก-ธนาภา ชีพนุรัตน์ เป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท โดยเธอได้เขียนข้อความใต้ภาพไว้ว่า "ยามสึกเช่นนี้ เราให้เงินเเม่ใช้ ยามที่เเม่ต้องการสิ่งใด กลัวเเม่ลำบากค่ะ เอาไปอีกสักก้อนนะคะ อิ อิ รักเเม่ที่สุดเลย" โดยภาพดังกล่าว มีทั้งคนชื่นชมและคนเหน็บแนมว่าเธอกำลังแสดงตนในความเป็นเศรษฐีใหม่ ทำได้ แต่ทำไมต้องโชว์ งานนี้ตั๊ก บงกช โพสต์ข้อความแบบเปรยเล่นๆ ว่า "มีคนว่าเราเป็นเศรษฐีใหม่ 555 ขำอ่ะ"

ย้อนรอย ตั๊ก บงกช ผู้หญิงที่ปากมักตรงกับใจ

 


ด้วยความแรง ตรง ชัดเจน และปากมักตรงกับใจ ทำให้เธอโพสต์อีกหลายข้อความเกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น "จะบอกว่ามีคนๆ หนึ่ง ชอบแข่งกับเราและทำตามเรา โดยใช้เราทำให้ตัวเองดูบริสุทธิ์ ทั้งที่เราแตกต่างกันมาก และชอบทำเป็นใสซื่อ เพื่ออะไร เข้าใจว่าคุณต้องยืนอยู่บนสังคมให้ได้ แต่อย่าพยายามมาเหมือนฉันเลย สามีฉันทำธุรกิจสะอาด ไม่ได้เปิดอาบอบนวด หรือเปิดสถานที่การพนันหรือซ่องที่ไหน และครอบครัวเราก็ไม่ใช่พวกลี้ภัย ไม่โกงกิน เพื่อให้ได้บ้านหลังใหญ่ หรือรถคันโต เงินของเราเป็นเงินบริสุทธิ์ กรุณาอย่าทำตามฉัน หรือมาแข่งกับฉันเลย หวังว่าคงรู้ตัวนะ น่าเบื่อที่สุด" รวมทั้งข้อความที่เธอโพสต์ไว้ล่าสุดผ่านทางอินสตาแกรม "ก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวว่า สามีตั๊กไม่ให้แม่มาที่บ้าน มายุ่งกับหลาน ตั๊กเลยโพสต์เรื่องที่ให้เงินแม่ ไม่ได้คิดจะอวดหรืออะไรหรอก แต่อยากให้รู้ว่าสามีตั๊กรักและดูแลแม่ตั๊กเสมอ"

ย้อนรอย ตั๊ก บงกช ผู้หญิงที่ปากมักตรงกับใจ

 

 


ล่าสุด ตั๊ก บงกช ก็ได้เผยถึงชีวิตและทิศทางการทำงานของเธอผ่านทางอินสตาแกรมว่า เธอกำลังจะกลับไปเล่นหนังแน่นอน แต่ตอนนี้เธอกำลังเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยธรรมกาย สาขาพุทธศาสตร์ และใกล้จะจบแล้ว และคงจะเรียนต่อสาขาโบราณคดี ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมแสดงหนังไปด้วย งานนี้ตั๊ก บงกชได้ฝากให้แฟนๆ รอชื่นชมผลงานและปริญญาที่เธอตั้งใจจะเอามาฝากไว้อีกด้วย

ย้อนรอย ตั๊ก บงกช ผู้หญิงที่ปากมักตรงกับใจ