posttoday

คู้จิ้น ฟินเวอร์ แห่ง Full House

22 กุมภาพันธ์ 2557

ถือเป็นเรื่องน่าชื่นใจ เมื่อซีรีส์ดังจากเกาหลี “Full House” เวอร์ชั่นไทย ที่บริษัท เฮโล โปรดักส์ชั่น นำทีมโดย อนันดา เอเวอริ่งแฮม นำมารีเมกนั้น

โดย...ตุลย์ จตุรภัทรเตย เพ็ญศรี ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

ถือเป็นเรื่องน่าชื่นใจ เมื่อซีรีส์ดังจากเกาหลี “Full House” เวอร์ชั่นไทย ที่บริษัท เฮโล โปรดักส์ชั่น นำทีมโดย อนันดา เอเวอริ่งแฮม นำมารีเมกนั้น นับตั้งแต่วันออกอากาศวันแรก 11 ม.ค.ที่ผ่านมา นอกจากจะได้รับความนิยมจากแฟนๆ ชาวไทย ที่รับชมทางทรู เอเชียน ซีรีส์ ทรูวิชั่นส์ (ช่อง 56) และทรู เอเชียน เอชดี (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 113) ยังได้รับความนิยมในต่างประเทศ ทั้งจีน เวียดนาม และเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างเกาหลีใต้อีกด้วย

อย่างในประเทศจีน ซีรีส์เรื่อง Full House เวอร์ชั่นไทย ซับไตเติลภาษาจีน ทุบสถิติขึ้นแท่นคำค้นหาอันดับ 1 ทุกหมวดหมู่ของประเทศจีน โดยตอนที่ 7 มีการเผยแพร่ในเว็บดูวิดีโอออนไลน์ของจีนอย่างแพร่หลาย ทำให้คำว่าฟูลเฮาส์ที่เป็นภาษาจีนอยู่ในอันดับที่ 2 ของคำยอดนิยม และขึ้นอันดับ 1 ยอดการค้นหาในเว็บ weibo หมวดรายการโทรทัศน์

ที่ประเทศเวียดนาม สิ่งที่ทำให้ชาวเวียดนามสนใจมากที่สุดในซีรีส์เรื่อง Full House วุ่นนักรักเต็มบ้าน เวอร์ชั่นไทย นั่นคือฉากแต่งงานแบบไทยๆ ที่นำเสนอบรรยากาศงานแต่ง พิธีการแต่ง รวมทั้งชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่เป็นชุดไทยพระราชนิยมซึ่งนี่น่าจะเป็นฉากมัดใจคนดูชาวเวียดนามไม่น้อยไปกว่าฉากอื่นๆ

ในส่วนของเกาหลีใต้ ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ชาวเน็ตของเกาหลีใต้ถึงกับตั้งฉายาให้กับ “ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ผู้รับบทพระเอกซูเปอร์สตาร์ว่า เป็นพระเอกที่ดึงดูดสายตาที่สุด แถมยังเป็นชายสวยเหมือนผู้หญิง อีกทั้งยังพูดกันปากต่อปากว่า บทละครก็ตลกกุ๊กกิ๊กไม่แพ้ฉบับเกาหลี พระเอกนางเอกก็เข้าคู่เข้าขากันดี จนอยากให้เป็นแฟนกันจริงๆ

“ไมค์รู้สึกดีใจและปลื้มใจมากๆ เลยครับ พอรู้ข่าวว่ามีคนเข้าไปติดตามดูซีรีส์ Full House เวอร์ชั่นไทย โดยเฉพาะยูทูบนี่ เพียงตอนแรกก็เหยียบล้านวิวแล้ว มันคุ้มกับที่เราทุ่มเทลงไปครับ ไมค์อยากบอกว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นอะไรที่ทีมงานทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ ตัวไมค์เองก็ทำเต็มที่ จ้างไมค์ 100 ไมค์ให้ 1,000 เลยครับ ส่วนในเรื่องของแฟนคลับ ไมค์มีกำลังใจจากแฟนคลับเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ชาวจีน เวียดนาม และเกาหลีด้วยครับ เนื่องจากซีรีส์เรื่องนี้ดังมากมาก่อนอยู่แล้ว พอเขาได้ดูเวอร์ชั่นไทย เขาก็ชอบ ก็ชม ยังไงไมค์ก็ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้ความเมตตาครับ”

พิรัชต์ พระเอกของเรื่องได้เผยความในใจ โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า สมัยเด็กๆ ทั้งกอล์ฟ พิชญะ (พี่ชาย) กับตัวเขาเองเคยดูซีรีส์เรื่องนี้มาแล้ว ซึ่งทั้งคู่ติดมากเพราะมันดังมากๆ

“ตอนที่ทีมงานติดต่อเข้ามาให้ไปเล่นก็แปลกใจว่าทำไมเป็นเรา เคยมีโอกาสเข้าไปทานข้าวกับพี่อนันดา ซึ่งพี่เค้าเคยไปเจอไมค์ที่บ้านหม่อมน้อย เค้าบอกว่าไมค์เหมือนเด็กซนๆ คนนึง ซึ่งเป็นมุมมองที่คนอื่นๆ ไม่เห็นในตัวไมค์ เพราะภาพลักษณ์ของไมค์ที่ผ่านๆ มาจะดูนิ่งๆ ก็เลยเลือกไมค์มาเล่นเรื่องนี้ ซึ่งไมค์เป็นคนที่ถ้าใครมาคาดหวังกับไมค์ ไมค์จะทำให้เต็มที่ ดังนั้น เรื่องนี้ไมค์เลยมีส่วนร่วมในการทำงานค่อนข้างเยอะ ไมค์ขอดูแลเรื่องมิวสิกโปรดักชั่นเองด้วยครับ ไมค์ว่าเรื่องนี้ไมค์เล่นเป็นตัวเอง 95% อีก 5% คือการเล่นเป็นตัวละครในเรื่องที่ต้องมีการแต่งงาน การไปอยู่ร่วมกันในบ้านกับคนแปลกหน้า แต่ว่าถ้าเป็นเรื่องของคาแรกเตอร์ ไมค์ว่าไมค์เป็นตัวเองค่อนข้างมาก”

คู้จิ้น ฟินเวอร์ แห่ง Full House

 

กับบทบาทในเรื่องนี้ พิรัชต์ยอมรับว่าเป็นบทที่ท้าทายความสามารถตรงที่เป็นคอมมิดี้เรื่องแรกที่ได้เล่น ซึ่งที่ผ่านมาจะได้แต่บทที่นิ่งๆ ไม่เป็นลูกนักธุรกิจ ก็เป็นเด็กนอก

“ไมค์ว่าบทคอมมิดี้เป็นบทที่ค่อนข้างยากสำหรับไมค์ เพราะไมค์เป็นคนเส้นตื้น ตลกนิดหน่อยก็หัวเราะ บางที่ต้องกลั้นหัวเราะมากๆ ก็ลำบากนะ ซึ่งไมค์ต้องฝึกตัวเองไม่ให้หัวเราะ ในส่วนของการแสดง ก็เล่นยากกว่าละครปกติ คือยิ่งตัวละครใกล้เราเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งเล่นยากขึ้นเท่านั้น เพราะว่าเราต้องไปอยู่ในชีวิตของเราเอง ด้วยความที่ปกติไมค์เป็นนักร้องที่มีผู้จัดการ มีการทำเพลง แล้วในเรื่องยังต้องทำเพลงที่สอดคล้องกับชีวิตจริง มันก็เลยมีความใกล้เคียงมากขึ้น ความเล่นเป็นตัวเองนี่แหละ ยากเอาการ (หัวเราะ)”

หลายคนอาจมองเห็นว่าเวลาพิรัชต์ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ดูเป็นคนนิ่งๆ แต่ในซีรีส์เรื่องนี้ คนดูจะได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของผ่านตัวละคร “นอกจากการแสดง ไมค์ยังดูเรื่องของเพลงด้วย ซึ่งก็ทำออกมาสามเพลงครับ บอกเลยครับว่าทุกเพลงไมค์ทำเต็มที่ เพราะไมค์คิดอยู่เสมอว่า ทำอะไรต้องให้ดีที่สุด และไปให้ไกลที่สุด”

สิ่งหนึ่งที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย นั่นคือบทจูบกับนางเอก ซึ่งต้นฉบับมีอยู่แล้ว ไฉนเลยเมื่อทำเป็นเวอร์ชั่นไทยจะไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยได้กรี๊ดกร๊าดกัน

“กับออมเราเคยร่วมงานกันมาก่อนหน้านี้แล้วครับ เราเลยเป็นพาร์ตเนอร์กันได้ดี พอมาเจอกันอีก เราเลยไม่เกร็ง แต่ช่วงแรกๆ ก็ค่อนข้างลำบาก ในส่วนของฉากจูบก็แค่เอาปากแตะนิดเดียวครับ (หัวเราะ)”

เมื่อพูดถึงนางเอกของเรื่อง “ออมสุชาร์ มานะยิ่ง” เผยถึงฉากจูบว่า ก็มีเขินนิดหน่อย แต่เมื่อเธอสวมบทบาทเป็นตัวละครก็รู้สึกไปตามตัวละคร เมื่อกลับมาเป็นตัวเองก็เฮฮากันไป ไม่ได้ซีเรียสอะไร

“กับบทอ๋อมแอ๋ม ออมว่าตัวละครตัวนี้มีความตลกในตัวเอง เป็นคนที่ทำตามอารมณ์ มีเหตุผลน้อยหน่อย จะดราม่าในเรื่องที่ไม่ควร มันจะมีฉากนึงที่ต้องไปคล้องกุญแจกับคู่รักที่เกาหลี เป็นประเพณีของทางนั้น แล้วเราต้องแกล้งเป็นคู่รัก บทเราก็คือจะไม่คล้อง ส่วนไมค์ก็จะแบบร้องไห้โอเวอร์มาก คนรอบข้างก็จะดูแบบว่า เกินไปนะ อะไรขนาดนั้น อารมณ์เหมือนคนเสียความบริสุทธิ์ประมาณนั้น มันก็เลยทำให้เนื้อเรื่องมันตลกดีค่ะ”

ในฐานะที่ได้รับความไว้วางใจจากทางอนันดาและทีมงานให้มารับเล่นซีรีส์ที่ซื้อลิขสิทธิ์จากเกาหลีถึงสองเรื่องด้วยกัน นั่นคือ Autumn In My Heart รักนี้ชั่วนิรันดร์ และต่อด้วย Full House วุ่นนักรักเต็มบ้าน เรื่องนี้ สุชาร์ เผยว่า เธอรู้สึกขอบคุณผู้ใหญ่ที่ไว้ใจให้เธอได้เล่นถึงสองเรื่องติดต่อกัน

“โปรเจกต์ของทั้งสองเรื่อง ออมรู้สึกว่ามันใหญ่มาก เพราะเป็นการซื้อลิขสิทธิ์แล้วนำมารีเมกใหม่เป็นเวอร์ชั่นไทย รวมทั้งออมก็รู้สึกดีใจที่ได้เล่นทั้งสองบทนี้ เพราะเป็นบทที่มีคนอยากเล่นเยอะมาก ยอมรับว่าบทเค้าดีจริงๆ เมื่อเริ่มจากบทที่ดี ออมเชื่อว่าทุกอย่างจะออกมาดีเอง เอาเป็นว่า ออมดีใจที่ทางทรูวิชั่นส์กับทางพี่อนันดามาร่วมมือกัน ทั้งสองฝ่ายต่างเป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล อีกทั้งยังยอมเสี่ยงที่จะทำ แต่ออมเชื่อว่ามันจะออกมาถูกใจคนไทย และประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ยังไงออมก็ฝากซีรีส์เรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ รับรองว่าเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ จนต้องห้ามพลาดแม้แต่ตอนเดียว (หัวเราะ)"