posttoday

จับผู้ต้องสงสัยยาเสพติดเอี่ยว"ฮอฟฟ์แมน"

05 กุมภาพันธ์ 2557

ตำรวจสหรัฐ จับผู้ต้องสงสัย 4 รายพร้อมยาเสพติด ขยายผลจากกรณีที่ ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน เสียชีวิต

ตำรวจสหรัฐ จับผู้ต้องสงสัย 4 รายพร้อมยาเสพติด ขยายผลจากกรณีที่ ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน เสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันว่า ตำรวจสหรัฐขยายผลจากกรณีที่ดาราฮอลลีวูดดีกรีรางวัลออสการ์ ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน เสียชีวิต โดยจับกุมผู้ต้องสงสัย 4 คน เป็นชาย 3 หญิง 1 พร้อมเฮโรอีนกว่า 350 ซอง ได้ที่ห้องชุด บริเวณไชนาทาวน์ ย่านแมนฮัตตัน เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ ตำรวจได้แกะรอยจากผงสีขาวที่คาดว่าจะเป็นเฮโรอีนราว 50 ซองที่กระจายเกลื่อนห้องชุดเขตเวสต์วิลเลจ ย่านแมนฮัตตัน ที่นักแสดงดังวัย 46 ปีเช่าอยู่เดือนละ 10,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 330,000 บาท) แต่โฆษกตำรวจสหรัฐ ระบุว่า เฮโรอีน ที่พบในห้องชุดของดารารุ่นใหญ่นั้น ไม่มีส่วนผสมของสาร "เฟนตานีล"

"เฟนตานีล" เป็นสารบรรเทาอาการปวดฤทธิ์แรงที่มักถูกผสมในเฮโรอีน ซึ่งสาธารณสุขสหรัฐระบุว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 22 ราย จากการเสพยาเกินขนาดในรัฐเพนซิลวาเนียก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ตำรวจ ยังไม่สรุปว่า การจับกุมผู้ต้องสงสัยครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน หรือไม่ ซึ่งศพของ ฮอฟฟ์แมน ถูกพบในห้องน้ำโดยมีเข็มฉีดยาปักคาอยู่ที่แขนพร้อมซองยาเสพติด สันนิษฐานว่าเกิดจากการเสพยาเกินขนาด คาดว่าเจ้าหน้าที่จะเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นของดาราออสการ์ปี 2548 ในวันที่ 5 ก.พ.นี้