posttoday

ป๋าเทพยันไม่หนีไปลาวใช้ชีวิตอยู่ราชบุรี

06 มกราคม 2557

เทพ โพธิ์งาม ประกาศปิดตำนานตลก ย้ายไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่่บ้านโป่ง หนีความวุ่นวายในเมืองหลวง

เทพ โพธิ์งาม ประกาศปิดตำนานตลก ย้ายไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่่บ้านโป่ง หนีความวุ่นวายในเมืองหลวง

กลายเป็นประเด็นใหญ่โตจนได้ หลังมีข่าวออกมาว่า “ป๋าเทพ โพธิ์งาม” จะย้ายสำมะโนครัวไปอยู่สปป.ลาว หลังบ้านโดนยึด เพราะติดจำนอง ไม่ได้ผ่อนชำระมาหลาย โพสต์ทูเดย์สอบถามไปยังป๋าเทพ จึงได้ข้อจริงว่า การจะย้ายไปอยู่สปป.ลาว เป็นเพียงอารมณ์ขันที่ป๋าเทพเปรยเล่นๆ กับเพื่อนเท่านั้น ว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวลาว หาใช่เป็นการไปอยู่ถาวรไม่

“มันเป็นแค่ความคิดของผมที่พูดเล่นๆ กับเพื่อนที่อยู่เมืองลาวครับ ว่าอยากจะพาครอบครัวไปเยี่ยมเพื่อนที่ลาว ส่วนว่าจะไปอยู่จริงมั๊ย ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้ แต่ถ้าย้ายไปอยู่ผมก็ว่าเป็นที่ที่เหมาะกับผม เพราะที่นั่นมีวิถีชีวิต อาหารการกิน ภาษา ก็คล้ายกับประเทศไทย”

การไปเยือนสปป.ลาว ของป๋าเทพ จะเป็นการไปดูลาดเลาเพื่อวางแผนในอนาคตที่นั่นหรือเปล่า ป๋าเทพยืนกราน

“ก็ต้องดูๆ เอาไว้ว่าที่นั่นคนเขาทำมาหากินอะไร ในใจผมก็อยากไปเปิดร้านนวดแผนโบราณนะ มันน่าจะโอเค แต่ตอนนี้ผมคงไม่ไปไหนหรอกครับ เพราะผมยังชอบชีวิตชาวไร่ที่จ.ราชบุรี ตัดหญ้า เลี้ยงวัว มีความสุขดีอยู่ครับ”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักแสดงตลกชื่อดังได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านไผ่สามเกาะ หมู่ที่ 7 ต.เขาขลุง  อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี บนเนื้อที่ 20  ไร่ ซึ่งจากการพูดคุย ป๋าเทพ ระบุว่า รู้สึกเบื่อหน่ายความวุ่นวายในเมืองหลวง โดยออกมาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายอยู่กับสัตว์เลี้ยงนานาชนิดนับร้อยตัวเพราะต้องการหาความสุขในบั้นปลายชีวิต

"คิดว่าความสุขไม่จำเป็นต้องอยู่ในเมืองเพราะในเมืองมันแออัด อากาศไม่บริสุทธิ์ เลยเตรียมหาอาชีพใหม่หลังจากประกาศขายบ้านในซอยกันตนา  กรุงเทพฯแล้ว  เมื่อได้เงินมาก็จะนำเงินส่วนหนึ่งมาใช้ชีวิตอยู่ที่ไร่ที่ อ.บ้านโป่ง  อยู่กับสัตว์เลี้ยง ใช้ชีวิตอย่างชาวไร่ ตัดหญ้า เลี้ยงวัว เลี้ยงควาย เลี้ยงไก่ รวมทั้งเลี้ยงปลา  ซึ่งสัตว์ที่เลี้ยงไว้ก็ไม่เคยคิดจะขาย ถึงแม้ว่าจะมีคนเสนอให้ราคาวัวตัวเป็นล้านบาท  ทุกวันนี้จะต้องจ่ายค่าอาหารมากกว่าเดือนละแสนบาท จนต้องแบ่งที่ดินขายจำนวน 30 ไร่ จากอดีตที่มีอยู่ 50 ไร่ ตอนนี้เหลือ 20 ไร่ เพื่อนำเงินที่ได้มาเลี้ยงสัตว์พวกนี้" เทพ โพธิ์งาม กล่าว

ดารานักแสดงและตลกชื่อดัง กล่าวว่า ทุกวันนี้มีความสุขกับการได้อยู่ร่วมกับสัตว์นานาชนิดโดยไม่คิดที่จะนำมาเป็นอาหาร ถึงแม้ปัจจุบันงานแสดงก็ไม่มี ก็ต้องมาตัดหญ้าเลี้ยงวัว ควายด้วยตัวเอง เพราะไม่มีเงินจ้างลูกจ้าง จึงประกาศขายบ้านที่ซอยกันตนา เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเป็นภาระให้กับตัวเอง และครอบครัว    ขณะเดียวกันอาจจะไปทำธุรกิจที่ประเทศเพื่อนบ้าน คงจะปิดฉากตำนานตลกที่เคยโด่งดัง อยู่อย่างพอเพียง ส่วนวงการตลกปล่อยให้เด็กรุ่นใหม่เข้ามาทำงานแทนเชื่อว่าเด็กสมัยนี้มีความสามารถ กล้าคิด กล้าแสดงออก

นายเทพ  กล่าวอีกว่า ตอนนี้บอกขายบ้านมานานแล้วแต่ก็ขายไม่ได้ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรใครที่อยากซื้อไว้ก็ดี ในซอยกันตนาต่อไปมันเจริญ ตอนนี้ก็อยากปล่อยๆ อะไรไปบ้างเฉพาะพวกสัตว์ก็เกือบร้อยตัว แต่สัตว์มันน่าห่วงกว่าคน คนมันหากินเองได้ ส่วนบ้านที่ จ.ราชบุรี  ก็คิดจะขายแต่คาดว่าคงจะขายยากเพราะว่าเป็นที่อยู่ของสัตว์ไปแล้วเขาอยู่อาศัยไปแล้ว ถ้าขายไปสัตว์พวกนี้จะไปอยู่ที่ไหน มีคนมาขอซื้อหลายทีแล้ว แต่ขายไม่ได้เพราะสงสาร 

อย่างไรก็ตาม ที่ดินมีหลายแห่งประกาศขายอยู่แต่ยังขายไม่ได้ ทำให้ลำบากตอนนี้ความเป็นอยู่ลำบาก เพราะว่ายังขายที่ไม่ได้ บางแห่งซื้อมาก็ขายออกไม่ได้ อยากจะขายบ้านที่ซอยกันตนาให้ได้ก่อน  ถ้าเกิดว่าขายบ้านได้ก็จะได้ไม่ต้องมีภาระอะไรให้วุ่นวาย คิดว่าถ้าเกิดไม่มีภาระอะไรคงมาอยู่ที่นี่ตลอดไป เพราะในกรุงเทพฯมันแออัด ไม่เหมือนกับที่นี่ ได้อยู่ที่กว้างๆ ส่วนเรื่องการทำมาหากินในสายของตลก ก็คงจะพอแล้วเพราะว่าอายุมันมากแล้ว ปีนี้ก็ปาเข้าไป 64 แล้ว