posttoday

สมบัติ เมทะนี ไหว้พระขอบ้านเมืองสงบ

01 มกราคม 2557

ดารารุ่นเก๋า “สมบัติ เมทะนี” ขอพรพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมมงคลชีวิต พร้อมขอพรให้เมืองไทยสงบสุข

ดารารุ่นเก๋า “สมบัติ เมทะนี” ขอพรพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมมงคลชีวิต พร้อมขอพรให้เมืองไทยสงบสุข

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. บรรยากาศการเดินทางมาขอพรจากพระศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของผู้คนจำนวนมากที่ต่างเดินทางมายังที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา แล้วนั้น ยังมีดารารุ่นเก๋า อย่าง “นายสมบัติ เมทะนี” หรือ “อาแอ๊ด”ดารารุนเก่า ได้นำพาครอบครัวพร้อมด้วยญาติพี่น้อง และคนรู้จักรวม 8 คน เดินทางมาทำบุญและขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแห่งนี้ด้วย

นายสมบัติ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาขอพรเสริมสิริมงคลให้แก่ตนเองในวัย 77 ปี ในวันขึ้นปีใหม่นี้ โดยขอให้มีโชคมีลาภอย่าได้มีเจ็บป่วยไข้อะไรเกิดขึ้น และขอให้ครอบครัวมีความสุข ซึ่งในวันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่ คนที่วัดเยอะมาก แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งดีที่คนไทยเรายังรู้จักมากราบไหว้สิ่งศักดิ์ เนื่องจากอยากจะอวยพรไปถึงยังคนไทยทั้งประเทศหันกลับมารักกัน เคารพนับถือกัน ปรองดองกัน โดยในปีใหม่นี้อยากให้ประเทศไทยเป็นอย่างนั้น และไม่อยากให้มีการทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างในขณะนี้ จึงรู้สึกกลุ้มใจมาก

นอกจากนี้ยังได้พนมมือ และอวยพรว่า “ขอให้พระแก้วมรกต และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง องค์หลวงพ่อโสธร ในสถานที่แห่งนี้ ได้ดลบันดาลให้คนไทยทุกคนรักกัน เป็นเหมือนพี่ เหมือนน้อง เหมือนพ่อ เหมือนแม่ เหมือนดั่งญาติกัน โดยคนไทยที่เกิดมาด้วยกันนี้เกิดมาภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นี้ด้วย ก็ขอให้มีความรักใคร่ปองดองกัน อย่าได้มีความทะเลาะเบาะแว้งกัน และตัวเราจะมีความสุข คนไทยทั้งประเทศจะมีความสุข”