posttoday

พระราชทานเพลิงศพสายัณห์บ่ายนี้

19 ธันวาคม 2556

พระราชทานเพลิงศพสายัณห์วันนี้ ผจก.ส่วนตัวเตรียมหนังธรรมมะ ผ้ายันต์แจกแขกมาร่วมงานเป็นของที่ระลึก

พระราชทานเพลิงศพสายัณห์วันนี้ ผจก.ส่วนตัวเตรียมหนังธรรมมะ ผ้ายันต์แจกแขกมาร่วมงานเป็นของที่ระลึก

วันนี้ (19ธ.ค.)ที่จ.สุพรรณบุรี วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง  ได้มีการเตรียมจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายพรสายัณห์ ดีเสมอ หรือ พี่เป้า สายัณห์ สัญญา อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ในเวลา 16.00น. โดยมีบรรดาแฟนเพลง ต่างทยอยมากราบเคารพศพและถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง

นายมานิตย์ อังกินันท์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวของสายันณ์ กล่าวว่า ได้จัดเตรียมหนังสือธรรมมะ และประวัติของสายัณห์ กับเทปเพลงชุดไถนาดีกว่าไถคน ซึ่งเป็นบทเพลงที่สายัณห์แต่งเอาไว้ เตรียมไว้แจกให้กับแฟนเพลงที่มาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ จำนวน 10,000 ชุด และผ้ายันต์ จำนวน 10,000 ผืน คาดว่าจะมีประชาชนและแฟนเพลงจากทั่วประเทศหลั่งไหลกันมาร่วมพิธีจำนวนมาก

จากนั้นเวลากลางคืนจะเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้ายขวัญใจคนเดิม และจะเปิดตัวลูกของ สายัณห์ คือน้องเกรซ ในค่ำคืนวันนั้น อยากให้แฟนเพลงมาร่วมพิธีกันจำนวนมาก เพื่อมาช่วยส่งพี่เป้าครั้งสุดท้าย ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 ธันวาคมนี้

หลังพิธีพระราชทานเพลิงศพแล้ว ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป จะมีการแสดงคอนเสิร์ตจากบริษัทค่ายเพลงต่าง ๆ อาทิ อาร์เอส แกรมมี่ ท็อปไลน์ ชัวร์ ออดิโอ้ สมาคมตลก ศิลปินรุ่นเดียวกับพี่เป้า รุ่นพี่มาช่วยกันแสดง และจะเปิดตัวลูกของ สายัณห์ คือน้องเกรซ ในค่ำคืนนี้ ไปจนถึงเวลา 21.00 น.จากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจจริงต่อไป