posttoday

แพทย์แนะ "ไอซ์" หยุดพักฟื้น 1 เดือน

18 ธันวาคม 2556

แพทย์ระบุอาการ ไอซ์ ปรีชญา ไม่น่าห่วง อยู่ร.พ.ต่ออีก 1 สัปดาห์ ด้านนางเอกสาวยอมรับไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

แพทย์ระบุอาการ ไอซ์ ปรีชญา ไม่น่าห่วง อยู่ร.พ.ต่ออีก 1 สัปดาห์ ด้านนางเอกสาวยอมรับไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่โถงรับรองชั้น 7 อาคาร 1 โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท นพ.ชาติชาย รัตนามหัทธนะ ศัลย แพทย์พลาสติกตกแต่ง พร้อมด้วย น.ส.ปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ ไอซ์ นางเอกชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง ATM เออรัก เออเร่อ และมารดา ได้แถลงข่าวความคืบหน้าอาการบาดเจ็บ หลังจากที่ ไอซ์ ขับรถชนท้ายรถน้ำแข็ง เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม เวลาประมาณ 06.30 น. บริเวณแยกสุทธิสาร ถ.รัชดาภิเษก

นพ.ชาติชาย ระบุว่า ไอซ์มีอาการกระดูกไหปลาร้าแตก และปอดรั่ว แต่ไม่อันตราย และไม่กระทบกระเทือนทางสมอง ซึ่งไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คาดว่า ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกประมาณ 1 สัปดาห์ แต่หลังออกจากโรงพยาบาลยังไม่แนะนำให้ทำงานทันที ควรพักฟื้นและเฝ้าระวังไม่ให้แผลติดเชื้ออีกราว 3-4 สัปดาห์จึงจะกลับไปทำงานได้

ด้าน ไอซ์ ปรีชญา ยอมรับว่า วันเกิดเหตุเบรกของรถมีปัญหา แต่ที่สำคัญ คือ ตัวเองไม่ได้รัดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งตอนนี้รู้สึกขยาดกับการขับรถอยู่ และขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่เป็นห่วง ส่วนอาการตอนนี้ยังรู้สึกปวดระบมที่แขนและลำตัว

ด้านมารดาของไอซ์ บอกว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ก็รู้สึกเป็นห่วงไม่สบายใจ คงไม่ให้น้องขับรถอีกนาน และต้องขอโทษทีมงานที่ต้องยกเลิกงานของน้องในช่วงนี้ไปก่อน