posttoday

"สงกรานต์"คว้าแชมป์เดอะวอยซ์ซีซั่น2

15 ธันวาคม 2556

สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือนจากทีมโค้ชแสตมป์คว้าแชม์เดอะวอยซ์ซีซั่น2พร้อมเงินรางวัล-รถยนต์-เซ็นสัญญากับค่ายเพลง

สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือนจากทีมโค้ชแสตมป์คว้าแชม์เดอะวอยซ์ซีซั่น2พร้อมเงินรางวัล-รถยนต์-เซ็นสัญญากับค่ายเพลง

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ได้เวลาฉากปิดอันยิ่งใหญ่ และถือเป็นสุดยอดแห่งความประทับใจอย่างแท้จริงกับ  “The Voice เสียงจริง ตัวจริง  Presented by True Move H” ซีซั่น 2 ที่ยังคงรักษามาตรฐานรายการประกวดร้องเพลงที่ดีที่สุดและมีเรทติ้งสูงที่สุดในบรรดารายการวาไรตี้โชว์   หลังผ่านการแข่งขันกันมายาวนานกว่า  4  เดือน  จากจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านการ Audition  ทั่วประเทศกว่า  8  พันคน  ต่างผลักดันตัวเองเข้าสู่โควต้าลูกทีมของแต่ละโค้ชที่หนักหนาสาหัส  ก่อนดำเนินการแข่งขันอย่างเข้มข้นในรอบ  BlindAudition, รอบ  Battle, รอบ Knock Out, รอบ  Live Show จนถึงการ “ชิงตำแหน่ง” The Voice แห่งซีซันที่ 2 ในรอบ Final นาทีนี้  The Voiceซีซั่น  2  ได้ผู้เข้าแข่งขันที่เหมาะสมที่สุดที่จะขึ้นไปยืนในตำแหน่ง The Voice  คนที่สองของประเทศไทย  นั่นคือสงกรานต์ (รังสรรค์ ปัญญาเรือน) ลูกทีมของโค้ช แสตมป์

ซึ่งกติกาในรอบ Final นี้ โค้ชทั้ง 4 ได้ส่งมอบอำนาจที่มีอยู่ในมือทั้งหมดให้กับผู้ชมทั่วประเทศเป็นผู้ตัดสินว่าใครสมควรจะได้รับตำแหน่ง The Voice  โดยวัดผลคะแนนจากการโหวตทาง  SMS  ของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน คือ แตงโม (วัลย์ลิกา เกศวพิทักษ์) จากทีมโค้ชก้อง ในเพลง  “นักร้องบ้านนอก” (พุ่มพวง ดวงจันทร์) + “ราชินีแห่งท้องทุ่ง” (ผกากรณ์ บุญมาก) นัท (กฤษดา พิเศษพัฒนกุล) จากทีมโค้ชคิ้ม ในเพลง “I believe I can fly” (R.Kelly)   กิต (กิตตินันท์ ชินสำราญ) จากทีมโค้ชโจอี้ ในเพลง “บทเรียน” (BOYdPOD (บอย & ป๊อด) และ สงกรานต์ (รังสรรค์ ปัญญาเรือน) จากทีมโค้ชแสตมป์  ในเพลง “รักคงยังไม่พอ” (เสือ ธนพล อินทฤทธิ์)

ในรอบ Final  นี้ ถือเป็นการจับมือร่วมกันครั้งสำคัญที่สุดที่แต่ละทีมจะ “ดึงเอาความสามารถสูงสุด”  ของทั้งโค้ชและลูกทีมออกมา  ผ่านบทเพลงที่ถนัดที่สุดและสรรค์สร้างเป็น “โชว์ที่ดีที่สุด” ที่จะสามารถสร้างความประทับใจและจะสามารถทำให้ผู้ชมช่วยส่งแรงเชียร์และกำลังใจให้ผู้เข้าแข่งขันผ่านการโหวตออกมาเป็นคะแนนสูงสุด  ให้สมฐานะ  4  คนสุดท้าย  ซึ่งแน่นอนว่าไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะก็ล้วนสมศักดิ์ศรีสำหรับตำแหน่งอันทรงเกียรติที่สุดนี้ด้วยกันทุกที

เมื่อผลรวมคะแนนจากทั้งการโหวตทาง SMS ออกมา  ผู้ที่ได้รับคะแนนเสียงจากผู้ชมทั่วประเทศสูงสุด  ถือว่าสามารถครองใจผู้ชมทั่วประเทศได้สูงที่สุดเพียงหนึ่งเดียวสำหรับ  The Voice  ในซีซั่นที่  2  นี้  คือสงกรานต์ (รังสรรค์ ปัญญาเรือน) ลูกทีมของโค้ช แสตมป์ ได้ครองตำแหน่ง The Voice “เสียงจริง ตัวจริง”  โดยได้รับรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท),  รถยนต์  Toyota Prius รุ่น Top Option มูลค่า1,369,000 บาท รถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ 150 มูลค่า 75,000 บาท  พร้อมเซ็นสัญญากับค่ายเพลง การันตีรายได้ศิลปิน 3 ปี 4.5 ล้านบาท  ถือเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจในซีซั่นที่สองนี้ได้อย่างงดงาม  และสามารถคงฐานะรายการประกวดร้องเพลงที่ดีที่สุดในโลกได้ต่อไป