posttoday

เวียร์ ศุกลวัฒน์...กับก้าวที่กล้าบนเส้นทางชีวิต

12 ธันวาคม 2556

จากนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่บังเอิญมีแมวมองอย่างเอศุภชัย ไปเห็นรูปของเขาเข้า

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

จากนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่บังเอิญมีแมวมองอย่างเอ-ศุภชัย ไปเห็นรูปของเขาเข้า จนทำให้ต้องนั่งเครื่องบินไปถึงขอนแก่นเพื่อจีบเขาเข้าวงการ ไม่น่าเชื่อว่าจากวันนั้นจนถึงวันนี้ วันที่พระเอกหนุ่ม เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ ผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการบันเทิงมาได้ 8 ปีแล้ว เป็น 8 ปีที่พระเอกหนุ่มคนนี้บอกว่า ชีวิตในวงการบันเทิงของเขาไม่จบลงเพียงเท่านี้อย่างแน่นอน แต่เป้าหมายของเขาไปไกลกว่านั้น นั่นคือการก้าวไปสู่วงการบันเทิงฮอลลีวู้ด

“วงการบันเทิงย่อมมีพระเอกใหม่ไหลเวียนมาตลอด ถามว่าผมกลัวพระเอกใหม่จะมาแทนที่ผมมั้ย ผมไม่กลัวคนรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนที่หรอกครับ แต่ผมคิดว่า ผมเอาเวลามาพัฒนาผลงานของเราให้ดีที่สุดดีกว่า โลกของวงการบันเทิงยังมีโอกาสก้าวไปได้อีกไกล ยิ่งเราพัฒนาเรื่องภาษา พัฒนาการแสดง ดูแลรูปร่างตัวเองได้ดี เราก็มีโอกาสโกอินเตอร์ได้ อย่างประเทศฮ่องกง เราก็ไปได้นะ และไม่แน่ เราอาจจะก้าวไปสู่วงการบันเทิงฮอลลีวู้ดได้ ผมคิดว่าตัวผมไม่จบเพียงแค่นี้อย่างแน่นอน”

เมื่อประมวลผลงานในรอบปีที่ผ่านมา ศุกลวัฒน์อาจจะมีผลงานทางการแสดงเพียงแค่ 2 เรื่อง (ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง กับนักสู้มหากาฬ) จนทำให้เขาถูกเมาท์ว่าอยู่ในช่วงขาลง แถมยังถูกเมาท์อีกว่าเขากล้าดีที่จะถอนตัวจากละครรีเมกเรื่องอตีตา ยิ่งทำให้มีคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของพระเอกหนุ่มคนนี้ หรือที่เขาถอนตัวจากละครเรื่องอตีตา เป็นเพราะไม่อยากไปทับไลน์อ๋อมอรรคพันธ์ ที่ร่วมแสดงด้วย

“ไม่ใช่ประเด็นนี้อย่างแน่นอนครับ นักแสดงทุกคนในช่อง 7 รักกันดี ไม่มีใครแข่งขันกับใคร กับละครเรื่องอตีตา ผมก็ไม่ได้ถอนตัว แต่เป็นเรื่องของทางผู้ใหญ่มากกว่า ผมไม่มีสิทธิไปปฏิเสธได้ มันเป็นเรื่องของคิวที่ไม่ลงตัวมากกว่าครับ ตอนนี้ผมกำลังถ่ายละครเรื่อง ล่ารักสุดขอบฟ้า เป็นแนวรักโรแมนติก รัก บู๊ ครบรส ซึ่งปีหน้าแฟนๆ คงได้ดูครับ”

เมื่อไถ่ถามถึงภาพรวมของชีวิตผู้ชายชื่อ เวียร์ศุกลวัฒน์ เขาเผยด้วยน้ำเสียงทุ้ม นุ่ม แต่หนักแน่นมั่นคงว่า บนเส้นทางการแสดงของเขา เขาได้ก้าวมาอยู่ในจุดที่ผ่านอะไรมาพอสมควร นับแต่นี้คือการได้ก้าวไปสู่โลกอื่นๆ บ้าง นอกเหนือจากการแสดง นั่นคือการเป็นนักธุรกิจ ไม่ว่าจะเปิดร้านอาหาร ฟิตเนส ชื่อ เฮลท์ มี และก็ขายรถมอเตอร์ไซค์ ไทรอัมพ์ ที่ควักเงินลงทุนถึง 10 ล้านบาท

“จริงๆ แล้วผมเป็นหุ้นส่วนกับพี่ดอม เหตระกูล มาได้สักพักหนึ่งแล้ว โดยผมเป็นตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ซึ่งนอกจากพี่ดอม ผมก็ยังมีหุ้นส่วนที่เป็นเพื่อนในแก๊งที่ขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยกัน และเพื่อนนอกวงการอีก 2-3 คน ตอนนี้เปิดที่สาขารังสิต น่าจะแกรนด์โอเพนนิ่งประมาณช่วงเดือน ม.ค.ปีหน้าครับ”

เวียร์ ศุกลวัฒน์...กับก้าวที่กล้าบนเส้นทางชีวิต

 

ศุกลวัฒน์ เผยว่า สำหรับการลงทุน เขาและหุ้นส่วนได้ลงทุนไปประมาณ 10 ล้านบาท โดยมองว่าธุรกิจขายรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์นี้เป็นธุรกิจที่เกิดจากความชอบของเขา และคิดว่าเขาน่าจะทำได้ดี “รถมอเตอร์ไซค์ไม่บูดไม่เน่านะ สามารถเก็บไว้ได้นาน ยิ่งขายยิ่งมีราคา ผมคิดว่าถ้ามันเวิร์ก ก็มีความเป็นไปได้ที่ผมจะขยายสาขา แต่ก็ต้องมาดูอีกทีครับ”

กับช่วงชีวิตที่ผ่านมา ศุกลวัฒน์ต้องประสบพบเจอปัญหาการถูกเพ่งเล็งในเรื่องของเป็นพระเอกขาปาร์ตี้ ซึ่งเขามองว่า เขาสามารถปาร์ตี้ได้อย่างปกติธรรมดา เพียงแต่ว่าเมื่อเขาหันมาเอาจริงเอาจังเรื่องการออกกำลังกาย โดยเฉพาะการฟิตหุ่น อีกทั้งมุ่งมั่นทำงานให้หนักมากขึ้น นี่ก็ทำให้เขาลดการปาร์ตี้ไปได้โดยปริยาย

“เวลาออกกำลังกายหนัก เทรนเนอร์จะคอยเตือนให้เราลดปาร์ตี้ลง อย่างทำงานแต่เช้า เลิกดึก เราก็ลดเรื่องปาร์ตี้ไปเอง ผมต้องบอกก่อนว่านักแสดงก็คือคนทั่วไป แต่สิ่งที่เราทำเหมือนคนทั่วไป คนก็เอาไปพูดในทางอื่นๆ ได้ อย่างเราไปดื่มไปสังสรรค์อย่างคนปกติ มันก็เป็นเรื่องปกติ แต่พอเราอยู่ในที่สว่าง เราก็ควรต้องมีลิมิตพอประมาณ ปาร์ตี้ได้ แต่ต้องไม่ให้เกิดอะไรไม่ดีเพื่อให้ใครเขาว่าได้อีก”

เมื่อพูดถึงการเป็นบุคคลที่อยู่ในที่สว่างที่ถูกจับตามองอยู่ตลอดเวลา เรื่องความรักก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งซึ่งเขาหลีกหนีไม่พ้น จากข่าวคราวความรักกับนางเอกร่วมช่อง จนมาถึงนางเอกข้ามช่อง นี่อาจเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปเสียแล้ว แต่ที่ไม่ธรรมดา คือประเด็นข่าวที่เขากำลังโดนเล่นงานหนักอยู่ในขณะนี้ นั่นคือตั้งแต่นางเอกสาวข้ามช่องอย่าง “เบลล่าราณี แคมเปน” คบหากับเขา เธอกลายเป็นสาวปาร์ตี้ถี่เหลือเกิน

“จริงๆ แล้วคำว่าสาวปาร์ตี้ ต่างคนก็ต่างมองไปได้ แต่เท่าที่ผมรู้จักเบลล่า เขาก็ไม่ได้เป็นคนชอบปาร์ตี้ และคงไม่เกี่ยวกับการที่เขาอยู่ใกล้ผมแล้วต้องเป็นสาวปาร์ตี้ เพราะผมก็เป็นคนทำงาน เรื่องปาร์ตี้ก็อาจจะมีบ้าง อย่างที่ได้บอกไว้ แต่ถ้าเรารับผิดชอบงานของตัวเองได้ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”

ในฐานะที่ศุกลวัฒน์ทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน คงมีใครหลายคนตั้งคำถามว่า เขามีเวลาทำหลายสิ่งหลายอย่างเหรอ งานนี้เขาเผยด้วยรอยยิ้มบางๆ ว่า เขาสามารถจัดสรรเวลาได้ “ผมเคยรู้สึกกับคำพูดคำหนึ่งว่า ไม่มีเวลา ผมเลยลองมาคิดว่ามันใช่อย่างนั้นจริงๆ หรือเปล่า ผมมานั่งคิดแล้วค้นพบว่า เราจัดสรรเวลาได้ ผมว่าผมทำได้ เพราะผมให้ความสำคัญกับทุกๆ อย่าง ผมคุยกับผู้จัดการส่วนตัวตลอด เขารู้ว่าผมค่อนข้างซีเรียสเรื่องเวลา ผมมีอะไรหลายอย่างให้ต้องทำ ทั้งการแสดง อีเวนต์ ธุรกิจ และเรื่องส่วนตัว เพราะฉะนั้น เวลาเป็นสิ่งมีค่าที่เราต้องเคารพและจัดสรรให้ดี จัดสรรได้ ดำเนินไปตามนั้นได้ เราจะเป็นคนที่ใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่าครับ”

หากชายหนุ่มเนื้อแน่นวัย 28 ปี คนนี้ เป็นคนที่ชัดเจนในเรื่องงานและเรื่องจัดสรรเวลา เชื่อแน่ว่าก้าวที่กล้าของเขาบนเส้นทางชีวิตย่อมมีอะไรใหม่ๆ มาให้ท้าทายชีวิตได้ตลอด และเราในฐานะคนดู คงต้องติดตามชมละครชีวิตของเวียร์ศุกลวัฒน์กันต่อไป ตราบใดที่เขายังโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงนี้ เพื่อสร้างความสุขให้กับเรานั่นเอง

1.นอกจากทำธุรกิจขายรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ เขายังเป็นประธานกลุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ที่จัดตั้งกันขึ้นมาเอง ชื่อกลุ่มเอแมน มีทั้งนักแสดงของช่อง 7 สี และมีเพื่อนๆ นอกวงการที่ขี่มานานแล้ว “กลุ่มเรากำลังคิดที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคมไม่ทางใดก็ทางหนึ่งครับ ยังไงฝากติดตามกันต่อไป”

2.เพื่อนในความหมายของเวียร์ศุกลวัฒน์ คือเพื่อนที่รู้ใจกัน โดยไม่ต้องพูดอะไร “เพื่อนที่คบนานที่สุด และตอนนี้ก็ทำธุรกิจร่วมกัน คือเพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่อนุบาล 1 เพื่อนกลุ่มนี้มันเกินคำว่าต้องพูดอะไรแล้วครับ เพราะเรารู้ใจกันจนไม่ต้องพูดอะไรให้มากความ”