posttoday

ดารา-คนดังรวมตัวหน้าเพื่อไทยไปทำเนียบฯ

09 ธันวาคม 2556

"ศรีวรา อิสสระ"นำมวลชนกปปส. นักร้อง ดาราดังรวมตัวหน้าเพื่อไทยก่อนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ

"ศรีวรา อิสสระ"นำมวลชนกปปส. นักร้อง ดาราดังรวมตัวหน้าเพื่อไทยก่อนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ

นางศรีวรา อิสสระ ประธานกรรมการบริษัทชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ พร้อมสามี และลูกชาย นายอชิรวิทย์ หรือปลาวาฬ อิสสระ และศิลปินหรั่ง ร็อคเครสตร้า ชัชชัย สุขาวดี พิธีกร เชค-สุทธิพงศ์ ธรรมวุฒิ ร่วมเดินขบวนจากหน้าพรรคเพื่อไทย แม้นายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภาไปแล้วตั้งปต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

กลุ่มกปปส.ที่ร่วมตัวกันหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เริ่มต้นเดินขบวนกันตอน 9.39 น โดยแกนนำให้เดินก้าวเท้าขวาก่อนเพื่อเป็นศิริมงคล เริ่มเดินจากหน้าพรรคเพื่อไทย ผ่านประตูน้ำ และมาถึงแยกอุรุพงษ์เมื่อเวลา 11.30 น และมาพักเที่ยงกันที่รพ.มิชชั่น

ระหว่างทางมีพี่น้องประชาชนคอยส่งข้าวส่งน้ำแสดงถึงน้ำใจทั้งฝั่งขาเข้า หนึ่งในผู้ร่วมชุมนุม"ชัชชัย สุขาวดี"ร้องเพลงเพื่อปลุกใจให้คนรักชาติตลอดเส้นทางหลายกิโลเมตร

"ชัชชัย"ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นรถขยายเสียงว่า เหตุที่เขามาร่วมขบวนที่หน้าพรรคเพื่อไทยเพราะรู้จักกับนางศรีวราที่ขอมาให้ตนสร้างเสียงเพลงให้ผู้เดินขบวน เมื่อผู้ใหญ่ขอให้ช่วยทำเรื่องบ้านเมืองให้ถูกต้อง ให้มาช่วยเป็นสัญลักษณ์ให้ที

ถึงแม้นายกฯ จะชิงประกาศยุบสภาไปแล้ว แต่ก็ยังต้องออกมาชุมนุมอยู่ จบงานนี้ผมก็ยังเป็นหรั่งอยู่เหมือนเดิม แต่สิ่งที่ผมหวังคือ คนมีความรู้ ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศ ทำให้การเมืองที่คิดว่าเป็นเรื่องสกปรก ใช้สมองมาบริหารบ้านเมือง สิ่งที่เราทำวันนี้คือ อยากให้ระบอบทักษิณหมดไปจากประเทศไทย อย่าเกรงกลัว หรือทำด้วยความกลัวอย่างเช่นทุกวันนี้

นอกจากนี้ก็ยังมีคนดังในวงการบันเทิง พิมซอนย่า คูลลิ่งและปิ่นเก็จมณี. วรรธนะสิน ทั้งสองสร้างสีสันให้แก่ขบวนผู้ชุมนุมในม็อบอย่างมาก ระหว่างทางถูกขอถ่ายรูป ทั้งคู่ยิ้มแย้มถ่ายรูปตลอดทางไม่มีเหนื่อย

ด้านสุทธิพงศ์ ธรรมวุฒิ พิธีกรชื่อดัง กล่าวว่าถึงแม้นายกประกาศยุบสภาไปแล้วเราก็ยังต้องออกมาเพราะมีการนัดหมายออกมาก่อนหน้านี้แล้ว

"แต่ผมว่าไม่สำคัญว่าประชาชนส่วนใหญ่ที่ออกมาครั้งนี้ไม่ได้ออกมาเพราะรักหรือเกลียดใครหรือสีใด แต่ทุกคนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของชาติบ้านเมือง อยากเห็นประเทศไทยปฏิรูปการเมือง เพราะประชาธิปไตยที่มีแต่รูปแบบ แค่การเลือกตั้งไม่กี่นาที เราสามารถแสดงพลังได้ เราอย่าปล่อยให้การเมืองไปอยู่ ในมือนักการเมืองที่เราเลือก ไว้ใจ แต่เขาเข้าไปนั่งอยู่ในจิตใจคนไม่ได้ ซึ่งเราเห็นมาเป็นเวลาช้านาน นำพาประเทศชาติไปสู่กับปัญหาอะไรบ้าง

เรื่องสองคือ ทุจริต ความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลมากและซ้ำ ทุกคนที่ออกมาอยากขอให้รัฐบาลทบทวนถึงเกียรติ ศักดิ์ศรีของตัวเอง ถ้าไม่ปล่อยจนถึงวันนี้เราก็จะไม่เห็นภาพในวันนี้ ทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้น แม้การต่อสู้จะอีกนานแค่ไหน แต่คนจะสู้ไม่มีถอยเพราะมันสุดขีด หมดความอดทน ให้โอกาสซ้ำแล้วซ้ำเล่า คนที่ออกมาไม่ใช่ใครจูงจมูก แต่เป็นประชาชนที่เราไม่เคยเห็นหน้าบนสนามผลประโยชน์ เป็นการออกมาของทุกคนทุกเพศ ทุกวัยทุกสาขาอาชีพ ไม่มีการจ้างวานเลิกดิสเครดิตหรือกล่าวหาได้แล้ว"

ปลาวาฬ-อชิรวิทย์ อิสสระ ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินว่า จิตวิญญานด้านการเมืองก่อนหน้านี้ไม่มีและไม่แคร์ เพราะรู้ว่าทุกพรรคมีผลประโยชน์ของตัวเอง ผมทำงานด้านการท่องเที่ยว แต่ละสีมีจุดยืนของตัวเองทำให้ชาติได้รับผลกระทบทั้งด้านการส่งออก การท่องเที่ยว ผมแค่เคยบ่นว่างบที่ ททท. ได้มา 2 หมื่นล้านแต่ใช้ไม่เป็น. แต่รอบนี้มันมากเกินไป ตั้งแต่ทักษิณไม่ยอมจ่ายภาษีตอนขายดาวเทียม วันนี้มากกว่าเดิมที่ขอนิรโทษกรรทให้ตัวเอง เพื่อตัวเองจะได้กลับบ้านเหมือนไม่เคยเกิดอะไรขึ้น เป็นไปไม่ได้ประเทศไทยไม่ใช่คอมมิวนิสต์

อย่างผมเคยโดนทำลายด้วยการแทงแต่ทำไมผมไม่บุกบ้านเด็กที่แทงผมเพราะบ้านเมืองมีกฏหมายที่ต้องเคารพ. แม้ประกาศยุบสภาไปแล้ว เราก็ยังต้องออกมาเพราะเราต้องการให้คนกลางออกมาบริหารประเทศ ถ้าเขายังบริหารชั่วคราวอยู่เดี๋ยวก็กลับมารวมกันเพื่อยึดประเทศใหม่ มันไม่ได้ ถือเป็นการวางแผน รัฐบาลยังคงบริหารประเทศอยู่"

แม้วันนี้จะออกมาแสดงตัวต่อต้านชัดเจนว่าไม่เอารัฐบาลนี้ก็ไม่กลัวจะเกิดผลกระทบต่อธุรกิจ ถ้ารัฐบาลจะมาทำอะไรเขาก็สู้

"คนที่จะทำลายธุรกิจผมคือคนไม่ฉลาด พวกคนโกงผมไม่ทำธุรกิจด้วย ผมไม่สนับสนุนพวกโกงกิน ผมไม่กลัวและไม่แคร์ด้วย ทุกคนออกมาด้วยใจเพราะรู้สึกไม่ไหวแล้ว เสียดายเงินภาษี ตอนผจญแก๊สน้ำตาที่มัฆวานผมก็ไปมาแล้ว"

ขณะเดียวกัน แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ นักแสดงและพิธีกรคนดัง รายการ 5 อภินิหารและไฮเฟรนด์ บุตรชายคนโตของวรกร จาติกวณิช ภรรยาอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กรณ์ จาติกวณิช ก็มาร่วมชุมนุม นักแสดงหนุ่มจากกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ กำลังร่วมเดินอยู่ที่บริเวณถนนเพชรบุรีซอย 6

ด้าน นภ พรชำนิ ศิลปินนักร้อง วันนี้กล่าวว่ามาในนามศิษย์เก่ามหิดล ก็มาร่วมขบวนผู้ชุมนุมด้วยใบหน้าสดใส ที่แยกสนามม้านางเลิ้ง

ดารา-คนดังรวมตัวหน้าเพื่อไทยไปทำเนียบฯ

 

ดารา-คนดังรวมตัวหน้าเพื่อไทยไปทำเนียบฯ

 

 

ดารา-คนดังรวมตัวหน้าเพื่อไทยไปทำเนียบฯ

 

ดารา-คนดังรวมตัวหน้าเพื่อไทยไปทำเนียบฯ

 

ดารา-คนดังรวมตัวหน้าเพื่อไทยไปทำเนียบฯ

 

ดารา-คนดังรวมตัวหน้าเพื่อไทยไปทำเนียบฯ

 

ดารา-คนดังรวมตัวหน้าเพื่อไทยไปทำเนียบฯ