posttoday

สู้ต่อไปนะ ควอนซังวู

30 พฤศจิกายน 2556

เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ชายหนุ่มคนหนึ่งผู้มีชื่อเสียงเรียงนามว่า ควอนซังวู ผู้ที่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงละครด้วยบทเล็กๆ

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร

เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ชายหนุ่มคนหนึ่งผู้มีชื่อเสียงเรียงนามว่า ควอนซังวู ผู้ที่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงละครด้วยบทเล็กๆ ในละครเรื่อง Sweet Propose จากนั้นเขาก็มีผลงานละครต่อเนื่องมาเรื่อยๆ มีผลงานภาพยนตร์บ้าง แต่ก็ถือได้ว่า “ยังดังไม่สุด”

แต่เมื่อคนมันจะดัง ยังไง้ยังไงเขาก็ต้องดัง เมื่อปี 2003 คือปีทองของควอนซังวูจากภาพยนตร์เรื่อง My Tutor Friend หรือที่เราเรียกชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้จนติดปากว่า My Sassy Girl นั่นเอง ด้วยความสูง หล่อ ซิกซ์แพ็กล้ำเริ่ด รวมทั้งฝีมือทางการแสดงที่เข้าขั้น ทำให้เขาอยู่ในวงการบันเทิงของเกาหลีใต้อย่างงดงามและยาวไกล

“เมื่อเปรียบเทียบผมกับนักแสดงคนอื่นๆ แล้ว ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนธรรมดาไปเลย ในฐานะนักแสดง ถึงผมจะสู้นักแสดงคนอื่นไม่ได้ แต่ผมก็จะมุ่งมั่นทำผลงานทางการแสดงให้จนสุดความสามารถ ผมมีความสุขเวลาที่เห็นแฟนๆ ได้หัวเราะ ได้มีความสุขเวลาที่ดูการแสดงของผม ผมอยากให้คนดูจดจำผมในฐานะนักแสดงที่ได้สร้างความสุขให้กับเขาอย่างแท้จริงครับ”

สู้ต่อไปนะ ควอนซังวู

 

แม้เขาจะเข้าพิธีแต่งงานกับซอนแทยอง อดีตนางงามเกาหลีที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง แถมยังมีลูกชายตัวน้อย “รุกฮี” แต่คะแนนความนิยมของเขาก็ยังไม่มีตกหล่น แต่จะเพิ่มความนิยมของเขามากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยภาพของครอบครัวอันแสนอบอุ่น

มาจนถึงต้นปี ค.ศ. 2013 เขามีผลงานทางการแสดงเรื่อง Queen of Ambition ซึ่งได้เรตติ้งสูงสุดอยู่ที่ 26.7% นั่นย่อมทำให้เราได้เห็นว่าคะแนนนิยมของเขานั้นไม่มีตกหล่นเลย ได้บทดี ทีมงานดี โปรดักชั่นดี และทำการแสดงได้ดี เรตติ้งดีๆ แบบนี้ ไฉนเลยจะหล่นหายไปไหนไกล

แต่ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน พอมาปลายปี เขามีผลงานละครเรื่องล่าสุด เรื่อง Medical Top Team ปรากฏว่าเรตติ้งเรื่องนี้ค่อนข้างต่ำจนน่าใจหาย เพียง 3% เท่านั้น (โอว) ควอนซังวูเผยว่า เขารู้สึกสูญเสียกำลังใจอยู่มิใช่น้อย เพราะเขาก็เป็นมนุษย์ธรรมดาๆ คนหนึ่งที่มีความรู้สึกรู้สา แต่เขาก็จะพยายามทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด

“ผมไม่กลัวต่อผลที่จะออกมาอีกต่อไปแล้วครับ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ผมจะไม่ถอยหลังเด็ดขาด บนเส้นทางบันเทิงของผม ผมวางแผนไว้ว่าจะจบมันอย่างแข็งแกร่ง ในเวลานี้สิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุดคือ เหลาดาบใหม่ให้คมอยู่เสมอ และจะสร้างสรรค์ผลงานให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกคนได้เห็นสิ่งดีๆ จากผม ไม่ต้องกังวลนะครับ เพราะว่าผมเป็นควอนซังวูที่เชื่อถือได้”

ไม่ว่าเส้นทางการแสดงของเขาจะขึ้นสูงพรวดๆ หรือตกลงมาแบบต่ำเตี้ยเรี่ยดินจนน่าใจหาย เมื่อเขาตั้งมั่นเป้าหมายไว้ในใจ เขาย่อมไปให้จนสุดทาง และทำผลงานบันเทิงได้อย่างดี ที่เหลือก็อยู่ที่การคอยให้กำลังใจจากแฟนๆ ซึ่งเชื่อแน่ว่าแฟนๆ ทั้งเกาหลีใต้และเมืองไทยจะคอยส่งใจให้พ่อลูกอ่อนคนนี้สู้ต่อไปบนเส้นทางบันเทิงไปจนกว่าจะถึงเวลาที่เขาจะจบมันอย่างแข็งแกร่ง เอ้า...สู้ต่อไปนะทาเคชิ เอ๊ย ควอนซังวู