posttoday

สมัคร"นางสาวไทย" ปิดยอด 200 คน

26 พฤศจิกายน 2556

นางสาวไทย ประจำปี 2556 รับสมัครวันสุดท้าย สุรชัย สมบัติเจริญ จูงลูกสาวร่วมเวที

นางสาวไทย ประจำปี 2556 รับสมัครวันสุดท้าย สุรชัย สมบัติเจริญ จูงลูกสาวร่วมเวที

การรับสมัครผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2556 วันนี้ (26 พ.ย.) เป็นวันสุดท้าย มีทั้งนิสิตนักศึกษา และคนทำงานเข้าร่วมรับสมัครอย่างคึกคักตลอดทั้งวันสื่อมวลชนยังให้ ความสนใจ กับ น้องดิ๊งค์ กมลชนก สมบัติเจริญ ลูกสาวคนเล็กของสุรชัย สมบัติเจริญ นักร้องลูกทุ่งและนักแสดง ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาที่ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดย ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดี และภรรยา เอิร์น จิรวรรณ เตชะหรูวิจิตร อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ

สุรชัย สมบัติเจริญ กล่าวว่าการสมัครครั้งนี้เป็นความต้องการของลูกสาว รวมทั้งทางมหาวิทยาลัย ให้การสนับสนุน โดยก่อนหน้านี้น้องดิ๊งค์ยังไม่เคยทำงานด้านบันเทิงมาก่อน

"ตอนแรกตกใจเหมือนกัน กลัวจะไปทำอะไรเปิ่นๆ เดินตกเวทีจะทำให้พ่ออายหรือเปล่า (หัวเราะ) แต่เขามุ่งมั่นมากลดน้ำหนักหลายกิโลเพื่อจะมาประกวด แล้วน้องดิ๊งค์เป็นเด็กกล้าพูดกล้าแสดงออก ผมก็เลยสนับสนุน ครอบครัวเราทำงานวงการนี้กันอยู่แล้ว เผื่อเขาจะต่อยอดไปเป็นนักแสดง หรืองานแฟชั่น หรือถ้าไม่ได้รางวัล อย่างน้อยก็ได้ประสบการณ์"

ส่วนเรื่องการสืบทอดมรดกเพลงลูกทุ่งจากคุณปู่ สุรชัย สมบัติเจริญ ราชาเพลงลูกทุ่ง สุรชัยบอกว่าน้องดิ๊งค์ ชอบร้องเพลง และเล่นแซ็กโซโฟนได้ แต่คงไม่ถึงระดับที่จะยึดเป็นอาชีพ เพราะไม่ได้เติบโตในบรรยากาศ เพลงลูกทุ่ง"ผมสนับสนุนให้ลูกทำในสิ่งที่อยากทำ ถ้าไม่เป็นเรื่องเสียหาย ลูกทำแล้วมีความสุข ทุกคนในครอบครัวก็จะมีความสุขด้วย"

ผู้สมัครอื่นๆ มีทั้งคนที่หวังโอกาสการทำงานในวงการบันเทิงและสื่อสารมวลชน ขณะที่ผู้สมัครอีกจำนวนหนึ่ง ต้องการประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรมกับกองประกวด

อัมอั้ม อัมพิลา อุดมลาภ อายุ 24 ปี เรียนจบจากคณะคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลพระนคร ปัจจุบันเป็นเชฟที่โรงแรมในจังหวัดภูเก็ต มาประกวดเพราะมีความฝันจะเป็น พิธีกรรายการทำอาหาร

"การทำอาหารเป็นศิลปะ หนูชอบทำงานแกะสลัก จัดใบตอง และจัดดอกไม้ด้วยอยากเผยแพร่ วัฒนธรรมเหล่านี้ผ่านรายการโทรทัศน์"

พลอย วราลี ไหลสกุล นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ หลังจากนั้นได้รับการติดต่อให้ทำงานเดินแบบและถ่ายโฆษณา ทำให้สนใจงานบันเทิง และเห็นว่าการร่วมประกวดจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับการทำงานในอนาคต

"ภาพของนางสาวไทยดูเรียบร้อย และเหมือนจะเป็นเวทีเดียวที่ไม่มีการประกวดชุดว่ายน้ำ ที่บ้านเข้มงวด ถ้าต้องใส่ทูพีซคุณแม่คงไม่ยอมให้มาค่ะ"

ธร จรินธร วังวรรธนะ อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เล่าว่าเคยร่วมประกวด นางงามในเวทีอื่นๆ ก่อนหน้านี้ รู้สึกสนุกเพราะได้ทำสิ่งที่ไม่เคยทำและได้เพื่อนใหม่โดยไม่กังวลว่า จะได้รับรางวัลหรือไม่

นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่อสมท ได้มีส่วนร่วม ในการเปิดเวทีเพื่อให้ผู้ที่มีศักยภาพได้แสดงออกถึงความรู้และความสามารถของตน นอกจากนี้ กิจกรรมที่ ผู้เข้าประกวดเข้าร่วมตลอดเวลาเกือบหนึ่งเดือนก็เน้นการสร้างแรงบันดาลใจและการเรียนรู้ให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาบุคลากรสู่วงการสื่อสารมวลชน โดยเวทีนางสาวไทยไม่มีภาพลักษณ์ เป็นการประชันเพียงความสวยงาม แต่เป็นเวทีที่สร้างสรรค์

"ไม่ว่าจะได้รับรางวัลจากการประกวดหรือไม่ แต่กิจกรรมเพื่อสังคมที่ผู้เข้าประกวดมีโอกาสได้เข้าร่วม ก็ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ รวมทั้งเปิดโลกทัศน์และเพิ่มประสบการณ์ให้กับทุกคน"

การประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2556 ภายใต้แนวคิด "The Wonder of Miss Thailand สวยสง่า ทันสมัย มีความสามารถ" เพื่อคัดเลือกผู้มีความเหมาะสมในการครองมกุฏนางสาวไทย คนที่ 48 บนเวทีอันทรงคุณค่า  ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยจะได้รับรางวัลมงกุฎพร้อมสายสะพายเงินรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท, รถยนต์ ISUZU MU-X 1 คัน และโอกาสในการเป็นศิลปิน MCOT Talent

ผู้เข้ารอบทั้ง 18 คน จะเดินทางเพื่อร่วมเก็บตัวยังจังหวัดนครราชสีมาระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2556 ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ “ท้าวสุรนารี” วีรสตรีไทยผู้กอบกู้เมืองโคราชจากกบฎ โดยได้รับการสนับสนุนจากนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาซึ่งในปีนี้จะมีการตัดสินการประกวดในวันที่ 19 ธันวาคม 2556 ณ โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำ

สมัคร"นางสาวไทย" ปิดยอด 200 คน

 

สมัคร"นางสาวไทย" ปิดยอด 200 คน

 

สมัคร"นางสาวไทย" ปิดยอด 200 คน

 

สมัคร"นางสาวไทย" ปิดยอด 200 คน