posttoday

ตุ๊กตาขอโทษพลาดซีจีธิดาพญายม

29 ตุลาคม 2556

บอสกันตนา ยอมรับผิดผู้เดียวกับความผิดพลาดในละครธิดาพญายม ชี้เหตุสุดวิสัยฮาร์ดดิสก์เสีย

บอสกันตนา ยอมรับผิดผู้เดียวกับความผิดพลาดในละครธิดาพญายม ชี้เหตุสุดวิสัยฮาร์ดดิสก์เสีย

ตุ๊กตา จิตรลดา ดิษยนันทน์ บิ๊กบอสค่ายกันตนา ออกมาขอโทษขอโพยแฟนละครผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัว (@tuktakantana) กับความผิดพลาดในละคร ธิดาพญายม ตอนอวสาน ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ที่คอมพิวเตอร์กราฟิกผิดพลาดตลอดทั้งเรื่อง โดย บอสตุ๊กตา ชี้แจงดังนี้

"สำหรับกรณีตอนจบของละครธิดาพญายม ที่ออกอากาศไปเมื่อคืนนั้น ต้องขออภัยในความผิดพลาดเป็นอย่างสูง และขอเรียนชี้แจงในความผิดพลาดดังนี้

ละครที่ผ่านๆ มาที่เคยผลิต จะมี CG ประมาณ 100-200 ภาพ ต่อ 1 ตอน ละครเสือสั่งฟ้ามากสุดที่เคยผลิตมี 300 ภาพ ต่อตอน แต่ธิดาพญายม มีถึง 600 ภาพ ต่อตอน และในตอนอวสาน มีมากถึง 1,213 ภาพ

ทั้งนี้ ทีมงานได้เตรียมระบบรองรับ ทั้งการเพิ่มจำนวนพนักงานและคอมพิวเตอร์กว่าเท่าตัว จนสามารถดำเนินการผลิต CG จนเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 08.00 น. ของวันที่ 27 ตค. ขณะที่ทีมงานกำลังนำภาพทั้งหมดลงเทปเพื่อส่งสถานีออกอากาศ ฮาร์ดดิสที่จัดเก็บมีอาการเสียงดังและดับไป ทีมงานได้นำฮาร์ดดิสสำรองมาทำงานแทน ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 8 ชม. แต่ก็ยังเกรงว่าจะออกอากาศไม่ทันเวลา จึงระดมทีมงานแก้ไขปัญหาทางเทคนิคอย่างเต็มความสามารถ

เวลา 17.00น สามารถส่งเทปออกอากาศได้บางส่วน (4 เบรค จาก 7 เบรค)

เวลา 20.30 ทีมงานจึงตัดสินใจส่งเทปที่ทำ CG สำรองระหว่างที่ยังแก้ปัญหาไม่ลุล่วง แต่ยังไม่เรียบร้อยไปสถานีเพราะเกรงว่าหากไม่มีออกอากาศ จะเกิดความเสียหายขึ้นมากยิ่งขึ้น

ขอยืนยันว่าเราให้ความสำคัญกับทุกผลงานที่ผลิตอย่างเต็มที่ และให้ความสำคัญกับผู้ชมเป็นอันดับแรก แต่ด้วยข้อผิดพลาดทางเทคนิคดังกล่าวข้างต้นที่ได้เรียน จึงขอน้อมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะปรับปรุงไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก"

สำหรับคนดูวิพากษ์วิจารณ์ตอนจบของละครเรื่องนี้อย่างไร ไปติดตามได้ที่ลิงก์นี้ http://pantip.com/topic/31163806

ตุ๊กตาขอโทษพลาดซีจีธิดาพญายม

 

ตุ๊กตาขอโทษพลาดซีจีธิดาพญายม