posttoday

ฝันที่เป็นจริง ‘คิมยูบิน’

05 ตุลาคม 2556

กำลังฉายในช่อง Thrill ตอนนี้สำหรับซีรีส์ The Virus ซึ่งนักร้องสาว “คิมยูบิน” จากเกิร์ลแบนด์สุดฮอต “วอนเดอร์ เกิร์ลส์” ร่วมแสดง

กำลังฉายในช่อง Thrill ตอนนี้สำหรับซีรีส์ The Virus ซึ่งนักร้องสาว “คิมยูบิน” จากเกิร์ลแบนด์สุดฮอต “วอนเดอร์ เกิร์ลส์” ร่วมแสดง

The Virus เป็นซีรีส์เกาหลีที่ได้รับคำชื่นชมมากมายเกี่ยวกับสเปเซียลเอฟเฟกต์ นำเสนอเรื่องราวสุดสยองเมื่อเชื้อไวรัสหลุดออกมาจากห้องทดลอง ทำให้คนที่ได้รับเชื้อตายภายใน 3 วัน และทุกคนจะหลุดพ้นภัยเชื้อโรคนี้ได้หรือ ในเมื่อไวรัสอยู่ในอากาศ!!! ในเรื่อง ยูบิน รับบท อีจูยอง สาวสวยรวยเสน่ห์ ผู้ใช้ความสามารถทางด้านไอทีช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสไม่ให้แพร่กระจาย

งานแสดงคือ ฝันที่เป็นจริงของ ยูบิน “ฉันรู้สึกดีใจและขอบคุณทีมงานมากๆ เลยที่เลือกให้ฉันเป็นส่วนหนึ่งของ The Virus ฉันเองเคยใฝ่ฝันว่าอยากมีโอกาสทางด้านการแสดงสักครั้ง ฉันจึงมีความสุขสุดๆ ที่ได้เล่นเรื่องนี้” บทบาทที่เธอฝันว่าอยากจะเล่นนั้นอาจจะทำให้คุณเซอร์ไพรส์ “ฉันอยากรับบท ลาล่า ครอฟท์ ในเรื่อง Tomb Raider (หัวเราะ) เธอเก่งสุดๆ เลย”

แม้งานแสดงชิ้นแรกจะไม่เป็นอย่างฝัน 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ยูบินก็เตรียมตัวอย่างดีก่อนถ่ายทำ “ฉันหาข้อมูลจากเพื่อนๆ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไอที เขาก็แนะนำเรื่องของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ระบบฮาร์ดแวร์ การกู้ไฟล์รูปภาพ จริงๆ แล้วฉันก็ยังไปหาข้อมูลโดยไปเรียนวิธีการเขียนโปรแกรมต่างๆ เพิ่มเติมด้วยนะคะ” สำหรับบทที่เธอได้รับมีทั้งส่วนคล้ายและต่างจากตัวจริง “จูยังในเรื่องเธอเป็นผู้ที่เก่งกาจมาก เธอก็มีส่วนคล้ายฉันนะ เพราะฉันจะมั่นใจในเรื่องงานมากๆ ส่วนข้อแตกต่างก็คงเป็นบุคลิกที่จูยังจะค่อนข้างเข้มแข็ง แต่ฉันเป็นคนที่ออกจะเซ่อๆ หน่อย (หัวเราะ)”

ยูบิน บอกว่า ทั้งประหม่าและเป็นกังวลกับการแสดงครั้งนี้ แต่ดูเหมือนเธอจะทำออกมาได้อย่างดี ตอนที่ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศและได้เห็นตัวเองในจอ เธอบอกว่า “มันตื่นเต้นมากเลยค่ะ เพราะตลอดมาฉันเป็นนักร้อง พอได้มาเห็นตัวเองในอีกแบบ เป็นนักแสดงในทีวี มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันมากจริงๆ”

หากถามว่า ระหว่างงานเพลงและการแสดง เธอชอบอย่างไหนมากกว่า สาวยูบินก็ยากที่จะเลือก “ฉันชอบทั้งสองอย่างเลยค่ะ และฉันคิดว่าทั้งสองอย่างต่างมีวิธีการสื่อสารไปยังผู้ชมได้อย่างดีเหมือนกัน อย่างด้านการแสดง ฉันสามารถตอบโต้กลับไปยังนักแสดงที่เล่นด้วยได้ แต่ส่วนการร้องเพลงนั้น ฉันสามารถส่งอารมณ์ขณะที่ร้องไปสู่แฟนเพลงได้โดยตรง มันเป็นความรู้สึกที่ดีทั้งสองอย่างเลยค่ะ” หากเป็นไปได้ในอนาคตเธอก็อยากทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไป

ซีรีส์ The Virus ฉายภาพความน่ากลัวของเชื้อโรค แต่โดยส่วนตัวของยูบินแล้ว “ฉันยังไม่เคยมีแผลแบบนั้นเลยนะ แต่ถ้าเจอแบบนั้นมันคงจะน่ากลัวมากๆ เพราะได้เล่นเรื่องนี้ทำให้ฉันรู้ว่าเชื้อไวรัสเพียงนิดเดียวก็สามารถฆ่าชีวิตคนมากมายได้ แต่นั่นทำให้สะท้อนแนวคิดที่ดีอันหนึ่งของเรื่องนี้ที่ทีมงานอยากจะฝากให้คิด คือ ถึงจะมีเรื่องราวร้ายๆ มีเชื้อโรค เชื้อไวรัสอันตรายต่างๆ แต่สุดท้ายเราจะได้เห็นการร่วมแรงร่วมใจกันหาทางออก ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ความทุ่มเทที่จะรักษาชีวิตคนรอบข้าง มันช่วยเตือนใจให้เราใส่ใจคนที่เรารักให้มากในขณะที่เรายังมีชีวิตอยู่ สำหรับฉันนี่คือเหตุผลที่คุณต้องดูซีรีส์เรื่องนี้เลยล่ะ”

ยังไงแฟนคลับทั้งหลายก็อย่าลืมติดตามให้กำลังใจ คิมยูบิน ทางช่อง Thrill ทาง CTH หมายเลข 53 และทางช่อง TOT iptv ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ตลอดเดือน ต.ค.นี้นะจ้ะ