posttoday

‘ไอยู’ คัมแบ็ก

05 ตุลาคม 2556

จากจุดเริ่มต้นของการก้าวมาสู่วงการบันเทิงด้วยภาพลักษณ์ใสๆ จนใครๆ ต่างก็เรียกนักร้องนักแสดงสาว “ไอยู”

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร ภาพ http://iu.iloen.com/

จากจุดเริ่มต้นของการก้าวมาสู่วงการบันเทิงด้วยภาพลักษณ์ใสๆ จนใครๆ ต่างก็เรียกนักร้องนักแสดงสาว “ไอยู” ว่า “น้องสาวคนเล็กของคนเกาหลี” มาวันนี้ ไอยูมีอายุครบ 20 ปีแล้ว ถือได้ว่าโตเป็นสาวเต็มตัว ซึ่งหลังจากมีอัลบั้มเพลงออกมา 2 อัลบั้ม อีกไม่กี่วันนับจากวันนี้ เธอกำลังจะมีอัลบั้มชุดใหม่ล่าสุดเป็นชุดที่ 3 และมาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่เผ็ดร้อนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ว่าแต่ภาพลักษณ์ใหม่นี้จะทำให้คนเกาหลีใต้ยกระดับให้เธอเป็นน้องสาวที่โตขึ้นหรือเปล่า งานนี้ต้องติดตาม

“หลังจากที่ฉันมีซีรีส์เรื่อง You’re the best, Lee Soonshin และมีผลงานเพลงที่เป็นภาษาญี่ปุ่น ชื่อเพลงว่า Monday Afternoon ฉันก็เงียบหาย วันนี้ฉันกลับมาแล้วค่ะ มาพร้อมกับอัลบั้มชุดใหม่ที่จะเปิดตัวในวันที่ 7 ต.ค.นี้ สำหรับอัลบั้มชุดนี้ ฉันใช้ชื่ออัลบั้มว่า Modern Times ค่ะ”

ไอยู เผยว่า เธอทุ่มเทพลังกายพลังใจกับการทำผลงานเพลงในอัลบั้มชุดใหม่นี้กว่า 9 เดือน ภายใต้การทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์หนุ่ม “โจยองซอล”

“เพลงในอัลบั้มใหม่นี้ ค่อนข้างมีความหลากหลายในแนวทางของดนตรี ไม่ว่าจะเป็นแจ๊ซ บอสซาโนวา สวิง ละติน ป๊อป และก็โฟล์ก ซึ่งก็ท้าทายความสามารถของฉันค่อนข้างมาก แต่ฉันเชื่อว่าความหลากหลายในอัลบั้มชุดนี้ เราตั้งใจทำกันมาก ซึ่งหวังว่าแฟนเพลงจะชื่นชอบผลงานเพลงของฉันเหมือนเคย”

‘ไอยู’ คัมแบ็ก

 

สำหรับภาพลักษณ์ใหม่ในอัลบั้มชุดนี้ ไอยู เผยว่า เธอต้องการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์จากฉายาน้องสาวคนเล็กของคนเกาหลี เป็นหญิงสาวที่เติบโตขึ้นอย่างมีพัฒนาการ

“ตอนนี้ฉันมีอายุครบ 20 ปีแล้ว แถมยังอยู่ในวงการบันเทิงนี้มากว่า 6 ปี ฉันอยากทำให้แฟนเพลงของฉันเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีของฉัน มากกว่าจะเห็นอะไรเดิมๆ อย่างภาพทีเซอร์ที่แฟนๆ ได้เห็นก่อนหน้านี้ แฟนๆ คงได้เห็นแล้วว่าฉันมีทรงผมทรงที่ยาว ดัดเป็นลอน และท่าทางการถ่ายภาพก็ดูเป็นสาวขึ้น ฉันอยากให้คนเห็นการเปลี่ยนแปลง ฉันเลยใช้แววตาที่ร้อนแรงมากขึ้น (หัวเราะ)”

หากมองภาพทีเซอร์ของไอยูอย่างพินิจพิจารณา จะเห็นได้ว่าภาพทีเซอร์ของอัลบั้มชุดใหม่นี้ เธอเลือกใช้โทนสีขาวดำ และมีความตั้งใจที่ขับความเป็นสาวรุ่นใหม่ ที่ไม่ยึดติดในกรอบเดิมๆ อยากนั่งก็นั่ง อยากเป่าหมากฝรั่งก็เป่า อยากถอดรองเท้าส้นสูง เพื่อนั่งเกากีตาร์แบบสบายๆ ไม่ห่วงภาพลักษณ์ ก็ทำได้ตามความพอใจ นี่เป็นการสะท้อนให้เห็นว่า น้องสาวคนเล็กของคนเกาหลีได้มีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตขึ้นแล้ว

เอาเป็นว่า แฟนๆ ที่ติดตามผลงานเพลงของไอยู อดใจรออีกนิด อีกไม่กี่วันก็จะได้ฟังเพลงใหม่ และได้เห็นท่วงท่าลีลาที่มีความเปลี่ยนแปลงของเธอกันอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย รับรองว่า สาวน้อยคนนี้คัมแบ็กแบบจัดเต็มอย่างแน่นอน

ไอยู เดบิวต์ เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2551 ในรายการเพลงที่มีชื่อว่า M! Countdown หลังจากนั้นในวันที่ 24 ก.ย. เธอก็ได้ปล่อยมินิอัลบั้มที่มีชื่อว่า Lost and Found ออกมาให้แฟนๆ เกาหลีใต้ได้ฟังกัน โดยเพลงในอัลบั้มชุดนี้ที่ฮิตสุดๆ คือ เพลง Missing Child แต่ต้องยอมรับว่าอัลบั้มแรกของเธอไม่ค่อยดังเปรี้ยงสักเท่าไหร่ แถมยังแป้กในเรื่องยอดขายอีกต่างหาก แต่ว่ากันไม่ได้นะ คนเราหากตั้งใจทำอะไร มันย่อมต้องมีสิ่งดีๆ ตามมา ซึ่งอัลบั้มต่อมาค่อยดีขึ้น (และคาดว่าอัลบั้มชุดที่ 3 จะดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิม)