posttoday

กรี๊ดกันสนั่นโลก ‘จัสติน บีเบอร์’

01 ตุลาคม 2556

เมื่ออินโทรเพลง All Around the World ดังขึ้น นักร้องชายเดี่ยวขวัญใจวัยรุ่นอันดับ 1 ของโลกปรากฏตัวบนเวที เหล่าแฟนคลับ หรือ “บีลิเบอร์”

โดย...เพ็ญแข สร้อยทอง ภาพ : บีอีซีเทโร

เมื่ออินโทรเพลง All Around the World ดังขึ้น นักร้องชายเดี่ยวขวัญใจวัยรุ่นอันดับ 1 ของโลกปรากฏตัวบนเวที เหล่าแฟนคลับ หรือ “บีลิเบอร์” ก็กรี๊ดรับกันสนั่น และความบันเทิงสุดมันความยาวชั่วโมงเศษๆ ใน Believe Tour 2013 in Bangkok ของ “จัสติน บีเบอร์” ก็เริ่มต้นจากจุดนั้น

ค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา อาจจะเป็นครั้งแรกที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ได้ต้อนรับเยาวชนหญิงนานาเชื้อชาติมากถึงขนาดนี้ พวกเธอส่วนใหญ่อยู่ในวัยทีน น้องเล็กๆ อย่าง 58 ขวบ ก็มีจำนวนไม่น้อย หากเป็นผู้ใหญ่ก็มักจะเป็นเหล่าผู้ปกครองที่พาลูกหลานมา และยังเป็นคอนเสิร์ตที่ผู้ชาย (แท้ๆ) แบบนับหัวได้ ซึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นที่รู้กันทั่วโลกว่า จัสติน บีเบอร์ น่ะขวัญใจสาวๆ

Believe Tour เป็นคอนเสิร์ตทัวร์ครั้งที่ 2 ของ จัสติน บีเบอร์ (แต่เป็นครั้งแรกในเมืองไทย) เพื่อสนับสนุน Believe สตูดิโออัลบั้มหมายเลข 3 ของเขา เริ่มต้นทัวร์เมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว ก่อนจะไปจบในเดือน ธ.ค.ปีนี้ รวมทั้งสิ้นกว่า 150 โชว์ทั่วโลก ทัวร์ครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างดี อย่างโชว์ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน สหรัฐอเมริกานั้น ขายบัตรหมดภายใน 22 วินาที!!! สร้างรายได้ถึงตอนนี้ราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

กรี๊ดกันสนั่นโลก ‘จัสติน บีเบอร์’

 

คอนเสิร์ตของจัสตินในหลายประเทศเริ่มต้นด้วยหนุ่มน้อยลอยฟ้ามากับปีกยักษ์เพื่อสร้างเป็นนาทีประทับใจ แต่ที่กรุงเทพฯ มีเพียงแค่ปีกกราฟฟิคบนจอหลังเวที แต่ก็อลังการใช้ได้ จัสติน ออกมาในชุดขาวและแว่นตาดำ ต่อมาก็ค่อยๆ ถอดแจ็คเก็ตเหลือแค่เสื้อกล้าม เปลี่ยนชุด และท้ายโชว์ก็เปลือยอกโชว์กล้ามเนื้อของเขาท่ามกลางเสียงกรี๊ดแทบสลบของสาวน้อย ขณะที่กางเกงก็จะหลุดแหล่ไม่หลุดแหล่ (ขอโทษ ที่ไม่มีภาพให้ชม)

โชว์ของเขาไม่ได้เอิกเกริกหรือน่าตื่นตะลึงขั้นสุด ทว่าบนเวทีนั้น จัสตินก็ทำให้ความสามารถของเขาไม่เป็นที่สงสัย จัสตินโชว์เสียงในช่วงอะคูสติกเซตได้ดี แต่ช่วงเพลงเร็วดูเหมือนจะต้องออมแรงไปเต้นด้วยทำให้เสียงแผ่วไป หลายเพลงมีเทคนิคเข้ามาอุ้ม ทั้งยังเต้นอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย (ขณะที่ป้าๆ ซึ่งพรางตัวเข้าไปชมคอนเสิร์ตด้วย เต้นตามเล็กๆ น้อยๆ ก็พานจะลมใส่) แถมแสดงลีลากลองและเปียโนให้ฟังอีกด้วย

ระหว่างการแสดงทีมงานจัสตินก็ชวนแฟนเพลง 1 คนขึ้นบนเวที น้องหนูเธอทำท่าหัวใจจะวายที่ได้ใกล้ชิดกับนักร้องหนุ่มขนาดนั้น ขณะที่แฟนๆ ข้างล่างตาร้อนกันทั้งฮอลล์ โชว์นี้กระชับเหมือนจะตามสคริปต์เป๊ะ แต่สาวกบีเบอร์นับหมื่นก็ยังประทับใจสุดๆ ต่างกรี๊ดกันสนั่นโลกและเต้นกันจนหยดสุดท้าย

ที่นั่งชมคอนเสิร์ตด้านหน้าเวทีจัดเป็นเก้าอี้นั่ง แต่พอถึงเวลาคอนเสิร์ตจริงเกือบทุกคนก็ขึ้นไปยืนบนเก้าอี้กันหมด ข้างหลังก็มองไม่เห็น และการ์ดก็ทำอะไรไม่ได้ ทำให้ป้าๆ ที่แข่งความสูงกับลูกๆ หลานๆ ไม่ได้ (555) เลยสละที่นั่ง 5,000 ขอไปนั่งชมห่างๆ ที่บัตร 2,500 แทน

การแสดงค่ำคืนนั้นบอกเรา ป๊อปสตาร์ที่คนทั้งโลกเห็นมาตั้งแต่อายุ 13 ขวบ กำลังจะเป็นผู้ใหญ่ หากเขาจริงจังมุ่งมั่นไม่ลดละ จัสติน บีเบอร์ หนุ่มแคนาดาวัย 19 ปีคนนี้ ก็น่าจะไปได้อีกยาวไกล

กรี๊ดกันสนั่นโลก ‘จัสติน บีเบอร์’

*Believe Tour Setlist

Intro (Live Show, Video)

1.All Around the World

2.Take You

3.Catching Feelings

4.Throwback Megamix (One Time, Eenie Meenie, Somebody to Love, etc)

5.Love Me Like You Do

6.She Don't Like the Lights

7.Die in Your Arms

8.Out of Town Girl

9.Be Alright (Acoustic Set)

10.Fall (Acoustic Set)

11.Never Say Never

12.Beauty and a Beat

13.One Less Lonely Girl

14.As Long As You Love Me

15.Believe

16.Boyfriend (Encore)

17.Baby (Encore)

กรี๊ดกันสนั่นโลก ‘จัสติน บีเบอร์’