posttoday

‘จะทำงานให้หนักขึ้น’ มินอา

21 กันยายน 2556

เพียงแค่รับแสดงหนังเรื่องแรก น้อง “มินอา” แห่งวง เกิร์ลส เดย์ ก็คว้ารางวัลเกียรติยศมาครอบครองได้แล้ว เก่งมากกก (ปรบมือ...)

รอยนวล

เพียงแค่รับแสดงหนังเรื่องแรก น้อง “มินอา” แห่งวง เกิร์ลส เดย์ ก็คว้ารางวัลเกียรติยศมาครอบครองได้แล้ว เก่งมากกก (ปรบมือ...)

ด้วยบทบาทจากหนังเรื่อง Holly ส่งให้ มินอา ได้รับรางวัลหนักแสดงหญิงหน้าใหม่จากงานกวางจู อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล การมอบรางวัลจัดขึ้นเมื่อต้นเดือน ก.ย. ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่ มินอา ทำงานการกุศลอยู่ในเมืองไทยทำให้เธอไม่ได้ไปรับรางวัล เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจึงมีการจัดงานเลี้ยงเล็กๆ ให้ มินอา และนักแสดงหนุ่มใหญ่ ชิน ฮยอน จุน ซึ่งได้รับรางวัลจากงานเดียวกัน

กับรางวัลที่ได้รับ สาวมินอา บอกว่า “ฉันยังไม่ได้รับการยอมรับในเรื่องการแสดงมากนัก จึงรู้สึกเขินนิดหน่อยที่ได้รับรางวัลนี้ ต้องขอบคุณผู้กำกับพัคบยองฮวาน รวมทั้งนักแสดงรุ่นพี่ และทีมงานทุกคน จากนี้ไปฉันจะทำงานให้หนักขึ้น เพราะรางวัลนี้ และครั้งหน้าหากฉันได้รับรางวัลทางการแสดงอีก จะได้ไม่รู้สึกอาย” ถ่อมตัว ... น่ารักจริงจริ๊งงงแม่คุณ!!!

ในหนังเรื่อง Holly มินอา แสดงเป็น เด็กมัธยมชื่อ วานี เธอเป็นลูกสาวของ ฮอลลี นักเต้นประจำไนต์คลับในค่ายทหารอเมริกัน วานี มีความใฝ่ฝันแรงกล้าที่จะเป็นนักเต้นบัลเลต์ ตอนที่หนังออกฉายเมื่อเดือน มิ.ย. (เวลาไล่เลี่ยกับที่เกิร์ลส เดย์ มีงานเพลงใหม่ออกมา) เพื่อนร่วมวงต่างไปให้กำลังใจ มินอา ในรอบปฐมทัศน์กันทุกคน สาวน้อยมีความสุขและตื่นเต้นที่หนังออกฉายหลังจากที่รอมานาน “ฉันหวังว่า ในอนาคตตัวเองจะทำงานหนักมากขึ้น ในฐานะนักแสดงฉันอยากทำงานเยอะๆ กับทีมงานเก่งๆ ค่ะ”

สัปดาห์เดียวกับที่ชื่อเธอถูกประกาศให้ได้รับรางวัล สาวน้อยสุดฮอต มินอา กับเพื่อนๆ เกิร์ลส เดย์ กำลังทำหน้าที่ทูตขององค์กรการกุศล “แพลน โคเรีย”อยู่ที่เชียงใหม่ งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญชื่อว่า “Because I am a girl” (เพราะฉันเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง) ซึ่งตั้งขึ้นมาเพื่อให้เด็กผู้หญิงที่พลาดโอกาสทางการศึกษาได้มีความรู้ รวมทั้งตระหนักในสิทธิของตนและหลุดพ้นจากความยากจน ไม่เพียงเดินทางไปทำกิจกรรมที่เมืองไทย เกิร์ลสเดย์ ยังจัดมินิคอนเสิร์ตที่สวนน้ำใกล้กรุงโซล เพื่อรณรงค์ให้ผู้คนหันมาสนใจเรื่องราวของเด็กสาวผู้ด้อยโอกาสทั่วโลก

หลายวันที่ เกิร์ลส เดย์ ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันเด็กผู้หญิงทางตอนเหนือของไทย ทำให้ไอดอลกลุ่มนี้รู้สึกว่า “การได้พบกับพวกเธอสะท้อนให้พวกเรามองเห็นตัวเอง ทำให้เราได้รับและเรียนรู้หลายอย่าง ทำให้เราได้รู้ว่ามีอะไรอีกมากที่เราควรจะทำเพื่อช่วยให้ผู้หญิงคนอื่นๆ”

ตอนนี้ ไอดอลสาววัย 20 ปี กำลังถ่ายทำหนังเรื่อง Rentable Father ซึ่งแสดงร่วมกับ คิมซางคยอง และ มุนจองฮี กำกับโดย คิมดุกซู แถมเธอยังมีเวลาไปปรากฏตัวในซีรีส์ The Master’s Sun และรับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการ Inkigayo แทนนักร้องสาวไอยูอีกต่างหาก

“ฉันตื่นเต้นและมีความสุขที่ได้เป็นพิธีกรค่ะ ฉันจะทำงานให้หนัก เพื่อแสดงเสน่ห์ทั้งหมดของฉันออกมาในฐานะพิธีกรที่ดีค่ะ”

หน้าตาดี มีความสามารถ และตั้งใจทำงานอย่างนี้ รับรองว่า มินอา ประสบความสำเร็จแน่นอนจ้า