posttoday

ตั้ม MAMAFAKA กราฟฟิกฯชื่อดังเสียชีวิต

09 กันยายน 2556

ไว้อาลัย ตั้ม MAMAFAKA กราฟฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังจมทะเล ภูเก็ต เสียชีวิตแล้ว

ไว้อาลัย ตั้ม MAMAFAKA กราฟฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังจมทะเล ภูเก็ต เสียชีวิตแล้ว

ช็อคกันทั้งวงการกราฟฟิก เมื่อ "MAMAFAKA" หรือ "ตั้ม - พฤษ์พล มุกดาสนิท" กราฟฟิกมือดี ประสบอุบัติเหตุถูกคลื่นซัดจมน้ำหายไปในทะเล บริเวณชายหาดกะตะ ต.กะรน จ.ภูเก็ต จนในเวลาต่อมาถูกนำตัวเข้าห้องไอซียู อย่างเร่งด่วน เมื่อกลางดึกของวันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2556 หลังเดินทางไปร่วมงานกับนิตยสาร Cheeze  พักรักษาตัวและไม่ได้สตินานกว่า 24 ชั่วโมง จนมีเหล่าศิลปินคนดังในวงการโพสต์ข้อความและวิดีโอส่งกำลังใจให้จำนวนหนึ่ง ทั้ง พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ หรือ ตูน บอดี้แสลม โพสต์ข้อความและวิดีโอ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก จนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์กับแท็คคำว่า #Prayformamafaka

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังรักษานานกว่า 48 ชั่วโมง มีรายงานว่า ตั้ม MAMAFAKA  ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โดยเฟซบุ๊ก MAMAFAKA ได้โพสต์ภาพของ ตั้ม พฤษ์พล และระบุข้อความว่า "รักและเคารพพี่หมดหัวใจ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ และตลอดไป .. RIP MAMAFAKA 09.09.2013"

สำหรับ ตั้มจบการศึกษาจากคณะศิลปกรรม สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยรังสิต หลังจากนั้นได้เริ่มทำงานที่บริษัท Ogilvy & Mather และ Creative juice\Bangkok ระหว่างที่เริ่มทำงานได้ร่วมสร้างกลุ่ม b.o.r.e.d ควบคู่กันไปด้วย ได้รับรางวัลในสาขากราฟฟิคดีไซน์จาก B.A.D award, Adsman, Adfest, British council etc. มีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์และมีเดียต่างๆ มากมาย รวมทั้งยังเป็นผู้จัดงานนิทรรศการ Ride a life ซึ่งเป็นการแสดงงานศิลปะเกี่ยวกับจักรยาน

ช่วงปี2011เป็นต้นมา ได้เริ่มปรับตัวเป็นดีไซน์เนอร์อิสระ ทำงานภาพประกอบ กราฟิกดีไซน์ รวมไปถึงงานด้านสตรีทอาร์ท ได้สร้างงานคาร์แรคเตอร์ที่เด่นชัดชื่อว่า "Mr.HellYeah!" ตัวการ์ตูนที่เน้นดวงตากลมโต มีหนวด และขนทั่วทั้งตัว ปัจจุบันมีผลงานที่เกิดขึ้นจากการได้ร่วมทำงานกับแบรนด์ชื่อดังต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Converse, VANS, K-Swiss, Billabong, Preduce Skateboard, CE Toys, M150, ISUZU, Smirnoff, V.O.X, YAMAHA, TIGER BEER

ล่าสุดตั้มเพิ่งขึ้นรับรางวัล Best Illustrator Style Icon ในงาน heeze Award 2013 งานที่นิตยสาร Cheeze ชื่นชมและมอบรางวัลด้านแฟชั่นให้กับคนทั้งในวงการบันเทิง วงการแฟชั่น เซเลบริตี้ชื่อดัง จนได้รับการยอมรับว่าเป็นสไตล์ไอคอนในแนว Cheeze เมื่อ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

ภาพ เฟซบุ๊ก MAMAFAKA