posttoday

สายัณห์วิกฤตเสี่ยงไตวายเฉียบพลัน

04 กันยายน 2556

แพทย์ธนบุรี ตรวจร่างกาย "สายัณห์" พบอาการน่าเป็นห่วง โอกาสไตวายสูง เข้าขั้นวิกฤต

แพทย์ธนบุรี ตรวจร่างกาย "สายัณห์" พบอาการน่าเป็นห่วง โอกาสไตวายสูง เข้าขั้นวิกฤต

วันที่ 4 ก.ย. คณะแพทย์รพ.ธนบุรี ได้ตรวจร่างกาย สายัณห์ สัญญา ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดังอีกครั้ง พร้อมเจาะเลือดไปตรวจดูการทำงานของตับ วัดระดับเอ็นไซม์ ค่าความเหลือง และการแข็งตัวของเลือด ตรวจสภาพความเป็นกรดด่าง โดยใช้เวลาในการทดสอบผลแล็บประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า

จากนั้นคณะแพทย์ แถลงข่าวในเวลา 16.00 น. เปิดเผยผลตรวจร่างกายว่า มีน้ำตาลสูง มะเร็งแพร่กระจายไปมาก ส่งผลให้การทำงานของตับและไตบกพร่อง การแข็งตัวของเลือดผิดปกติมากขึ้น สรุปได้ว่าอยู่ภาวะถดถอย มีโอกาสไตวายและตับไม่ทำงานสูง อวัยวะทุกส่วนทำงานผิดปกติหมด เรียกได้ว่าอยู่ในขั้นวิกฤต

ทั้งนี้ แพทย์ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับทางญาติของคนไข้แล้วว่า หากหัวใจหยุดเต้นจะไม่มีการปั๊มหัวใจให้คนไข้ฟื้นขึ้นมา เนื่องจากคนไข้เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายแล้ว ไม่มีประโยชน์อะไร

นพ.ประสิทธิ์ เจียรกุล แพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการ สายัณห์ ไม่ค่อยสู้ดี เริ่มทรุดหนักแล้ว มีอาการซึม ไม่รับอาหาร เอาแต่นอนทั้งวันภายในห้องพักหมายเลข 8108 อาการหายใจเร็ว มีไข้ 38 องศา แพทย์ทำได้แค่เพียงให้ยาลดไข้ ยาเสริมอาหาร ผลเพาะเชื้อในเลือดไม่มีเชื้อขึ้น จึงหยุดให้ยาฆ่าเชื้อ

ก่อนหน้านี้ คณะแพทย์ได้แนะนำให้สายัณห์ ไปรักษาด้วยวิธีการรักษาแบบใช้คลื่นเสียง "ไฮฟู" เพื่อทำลายเซลล์มะเร็ง ที่โรงพยาบาลศรีนครินทรวิโรฒ อ.องครักษ์ จ.นครนายก แต่เนื่องจากสภาพร่างกายของสายัณห์ทรุดหนักไม่สามารถเดินทางได้ ญาติจึงตัดสินใจรักษาตัวที่โรงพยาบาลธนบุรีเหมือนเดิม