posttoday

กสท.เรียกช่อง7แจงฟ้าจรดทราย3ก.ย.

29 สิงหาคม 2556

คณะอนุกรรมการด้านผังรายการ กสท. เรียกช่องชี้แจงกรณีฟ้าจรดทรายถูกมูลนิธิมุสลิมฯร้องเรียนวันที่ 3 ก.ย.นี้

คณะอนุกรรมการด้านผังรายการ กสท. เรียกช่องชี้แจงกรณีฟ้าจรดทรายถูกมูลนิธิมุสลิมฯร้องเรียนวันที่ 3 ก.ย.นี้

พล.ท. พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ (กสท.) ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ เปิดเผยว่า  คณะอนุกรรมการฯ ได้เชิญผู้บริหารสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 และตัวแทนมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ เข้าประชุมหารือเกี่ยวกับข้อเท็จจริงกรณีละครเรื่อง ฟ้าจรดทราย ในวันที่ 3 ก.ย.  หลังจากมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติได้ร้องเรียนมาที่ กสท.  ให้ยุติการออกอากาศละครเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้  มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติได้ขอให้มีการยุติการออกอากาศละครเรื่องฟ้าจรดทราย เนื่องจากมีเนื้อหาบิดเบือนหลักการของศาสนาอิสลาม ซึ่ง นายพลากร สมสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง7 ได้มีหนังสือชี้แจงมาที่กสท. ต่อกรณีที่เกิดขึ้นว่า ผู้ผลิตพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไขละครส่วนที่ยังไม่ออกอากาศ และช่อง 7 พร้อมทั้งผู้ผลิตได้เข้าพบท่านจุฬาราชมนตรีและผู้ทรงคุณวุฒิของสำนักจุฬาราชมนตรี เพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าวและ ขอคำแนะนำแล้ว โดยสถานีฯ และผู้ผลิตพร้อมพร้อมน้อมรับคำแนะนำและแสดงความเสียใจและขออภัย กับกรณีที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้นำเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ดกสท. วันที่ 2 ก.ย.  และทาง พล.ท.พีระพงษ์ ได้บรรจุวาระนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการนัดพิเศษ วันที่ 3 ก.ย. ด้วย