posttoday

สาวงามรัฐชิน แทด หม่น มินท์

17 สิงหาคม 2556

รู้จักกับ “แทด หม่น มินท์” นักแสดงและนางแบบชื่อดังจากพม่า ที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ

โดย...แหนงดู

นักแสดงและนางแบบชื่อดังจากพม่า “แทด หม่น มินท์” (Thet Mon Myint) หรือ มาย โซง จาร์ มวย (Mai Zung Cer Mawi) เจ้าของใบหน้าหวาน รอยยิ้มแสนน่ารัก และกิริยามารยาทนุ่มนวลเรียบร้อย

สาวงามจากจากจังหวัดฟะลัม รัฐชิน เริ่มเป็นที่รู้จักในช่วงต้นทศวรรษ 1990 ในฐานะนางแบบวัยรุ่นที่แสนคิขุน่ารัก ก่อนจะเลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นนักแสดง มีผลงานทั้งในโทรทัศน์และหนังใหญ่ สาวคนนี้ภูมิใจในเชื้อชาติชินมาก เธอมักจะปรากฏตัวต่อสาธารณะในชุดประจำเผ่าเสมอ ทำให้เธอเป็นที่รักและยอมรับของคนเชื้อสายเดียวกัน

สาวคนนี้ยังโสดและไม่เคยมีข่าวกอสซิปกับใคร เพราะความมุ่งมั่นในชีวิต คือ การเป็นนักแสดงที่ดี ตอนแรกที่เข้าวงการ แทด หม่น มินท์ แทบจะสื่อสารกับใครไม่รู้เรื่อง บางครั้งโดนดูถูกเพราะความแตกต่าง “เราได้พิสูจน์ความสามารถให้คนอื่นเห็น เราสามารถประสบความสำเร็จระดับชาติและนานาชาติได้เหมือนกัน”

แทด หม่น มินท์ ที่เพิ่งจะฉลองอายุครบ วัย 31 ปี ไปปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เธอเป็นสาวจากรัฐชินคนแรกที่ได้รับรางวัลเกียรติยศนักแสดงยอดเยี่ยม จาก Myanmar Motion Picture Academy จากบทนำในหนังพม่า เรื่อง Adam, Eve and Datsa เมื่อปี 2012 ซึ่งเป็นเหมือนรางวัลสำหรับความขยันและตั้งใจของเธอ

ช่วงนี้สาว แทด หม่น มินท์ อาจจะอวบอ้วนขึ้นมาหน่อย แต่เธอก็ยังฮอต...ว่ามั้ย