posttoday

แพทย์พบ"สายัณห์"เป็นมะเร็งเม็ดเลือดอีก

14 สิงหาคม 2556

สายัณห์ เลือกรักษาแพทย์ทางเลือกสู้กับมะเร็งตับ ล่าสุดตรวจพบเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวอีก

สายัณห์ เลือกรักษาแพทย์ทางเลือกสู้กับมะเร็งตับ ล่าสุดตรวจพบเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวอีก

นางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยาของ เป้า-สายัณห์ สัญญา นายมานิตย์ อังกินันทน์ ผู้จัดการส่วนตัว พร้อมนายภานุกร ปริสุธี (พท.ว./พท.ภ) และ น.ส.รมณพรรณ จันทร์จิตจริงใจ (พท.ผ) ซึ่งเป็นทีมแพทย์แผนไทยของสหคลินิกการแพทย์แผนไทย บิ๊กเฮิร์บ แอนด์ แล็ป ร่วมกันแถลงความคืบหน้าอาการป่วยของ สายัณห์ ว่า หลังตรวจเลือดแล้วเริ่มเยียวยาอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องระมัดระวังอย่างใกล้ชิด เพราะล่าสุดผลเลือดยังพบว่าคนไข้มีมะเร็งที่ตับใหญ่ 23 ก้อน ตับอ่อน 1 ก้อนซึ่งเล็กกว่าไข่ไก่นิดหน่อย ม้าม 4 ก้อน อีกทั้งคนไข้ยังเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวหรือธาลัสซีเมียด้วย  ส่วนโรคเบาหวานอาการยังทรงตัว แพทย์สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี

ทางทีมแพทย์ใช้วิธีปรุงยารักษาตามผลเลือดที่ออกมา โดยตัวยาที่ใช้รักษานั้นมีเยอะมากกว่า 100 ชนิด ปรุงสกัดออกมาเป็นน้ำให้คนไข้รับประทาน เพราะคนไข้เป็นคนที่กินยาค่อนข้างยาก จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษตลอดเวลา คนไข้ยังอยู่ในขั้นอันตราย ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เช็กอาการวันต่อวัน อย่างไรก็ตามทีมแพทย์ยังคงให้ทานยาจาก รพ.พระรามเก้า ควบคู่กันไป

ส่วนสายัณห์ ได้ฝากคลิปถึงแฟนเพลงระบุว่า "วันนี้ต้องขอโทษที่ไม่สามารถลงมาได้ เพราะต้องการพักผ่อนเอาแรงให้เต็มที่ เพื่อจะได้พบกับแฟน ๆ ในคอนเสิร์ตวันที่ 16 ส.ค.นี้ ที่ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี" พร้อมชูสองนิ้วเป็นการยืนยันว่าอาการดีขึ้นและพร้อมไปขึ้นคอนเสิร์ตแน่นอน

นายมานิตย์ ผู้จัดการส่วนตัว กล่าวว่า ใจจริงไม่อยากให้ไป เพราะระยะทางจากกรุงเทพฯ ไปสุพรรณบุรีค่อนข้างไกล ไป-กลับร่วม 300 กว่ากิโลเมตร จึงห่วงว่าจะเหนื่อย แต่ในเมื่อเจ้าตัวอยากไปก็ต้องเตรียมพร้อม ทั้งการเดินทางและรถพยาบาล

"เป้าเป็นคนดื้อมาก หากไม่พอใจหรือไม่อยากกินยาก็จะหันหลังให้ไม่เอาเลย แถมบางครั้งยังเคยท้อถึงขึ้นดึงสายออกซิเจนออกด้วยซ้ำ ต้องใช้วิธีทั้งปลอบและขู่เรื่องคอนเสิร์ตจึงจะยอมหันกลับมาดูแลตัวเอง"

ขณะที่นาง “วรรณพร สัมฤทธิ์” ภรรยา “เป้า สายัณห์” เผยว่าที่เลือกการรักษาแผนไทย เพราะสงสารที่ “สายัณห์” เจ็บปวดจากการทำเคมีบำบัด จึงหาทางรักษาที่เจ็บน้อยที่สุด