posttoday

หมอเผยผลตรวจสายัณห์เป็นมะเร็งตับ

24 กรกฎาคม 2556

หมอพระราม9แถลงผลตรวจชิ้นเนื้อ "สายัณห์ สัญญา" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พบเป็นมะเร็งตับ พร้อมเตรียมการรักษา

หมอพระราม9แถลงผลตรวจชิ้นเนื้อ "สายัณห์ สัญญา" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พบเป็นมะเร็งตับ พร้อมเตรียมการรักษา

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. คณะแพทย์ รพ.พระราม9 แถลงอาการผลตรวจตับของ สายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังโดยระบุว่า ผลการตรวจชิ้นเนื้อพบว่า สายัณห์เป็นมะเร็งที่ตับ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นมะเร็งในระยะเท่าใด เนื่องจากต้องรอผลตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติมซึ่งจะทราบผลใน 1 สัปดาห์นี้

ขณะที่การรักษาสายัณห์ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการวางแผนและเตรียมความพร้อมผู้ป่วย โดยทีมแพทย์เฉพาะทางด้านมะเร็งจะเข้าตรวจร่างกายสายัณห์ในช่วงเย็นนี้

ด้านภรรยาสายัณห์กล่าวว่า เมื่อสายัณห์ทราบว่ามีเนื้อร้ายก็ยอมรับได้ เพราะได้เตรียมใจไว้บ้างแล้ว แต่ก็พร้อมที่จะสู้ให้ถึงที่สุด เพราะได้กำลังใจจากครอบครัวและคนรอบข้างรวมถึงแฟนๆ เป็นอย่างดี ส่วนตนเองกับลูกๆ ได้พูดคุยกันและทำใจไว้บ้างแล้วทุกคนมีกำลังใจที่ดี พูดคุยให้กำลังใจกันตลอด เรื่องที่คุณสายัณห์ห่วงมากที่สุดคือเป็นห่วงลูกๆ และอยากจะมีชีวิตให้นานที่สุดเพื่อที่จะรอไปงานรับปริญญาลูกอีก 2 คน

สำหรับคอนเสิร์ต"วันอำลา..ขวัญใจคนเดิม" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 ก.ค.ที่พระประแดงอาเขต ซึ่งเป็นความตั้งใจของ สายัณห์ สัญญา ที่จะจัดเพื่อขอบคุณแฟนเพลงตัวจริงของสายัณห์ แต่สายัณห์จะไปร่วมขึ้นคอนเสิร์ตได้หรือไม่ต้องประเมินอาการวันต่อวัน และคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นการรวบรวมคนลูกทุ่ง ที่ร่วมใจกันจัดเพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวสายัณห์ สัญญา โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และแฟนๆ สามารถชมฟรี สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของลูกทุ่งดังสามารถอุดหนุนซีดีบันทึกการแสดงของสายัณห์ สัญญา และซื้อบัตรที่นั่งพิเศษ ท่านละ 200บาทที่บริเวณหน้างานได้เลย โดยคอนเสิร์ตนี้จะมีการจัดขึ้นอีก 2 ครั้ง ที่โรงละครแห่งชาติ กรุงเทพฯ และโรงละครสุพรรณบุรี

อนึ่งก่อนหน้านี้ พญ.พรเพ็ญ เลิศศรีสถิต อายุรแพทย์รพ.ศรีวิชัย ได้ตรวจพบเอมไซด์มะเร็งตับใหม่ในมะเร็งของตับอ่อน แต่ไม่ยืนยัน 100% ว่าเป็นมะเร็ง จนมีการนำเชื้อที่พบไปเพาะ กระทั่งผลออกมาในวันนี้