posttoday

คาด"สายัณห์"ป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย

18 กรกฎาคม 2556

แพทย์แถลงอาการป่วย "สายัณห์ สัญญา" พบก้อนเนื้อกระจายทั่วตับ คาดเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เพื่อนในวงการเตรียมจัดคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย

แพทย์แถลงอาการป่วย "สายัณห์ สัญญา" พบก้อนเนื้อกระจายทั่วตับ คาดเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เพื่อนในวงการเตรียมจัดคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. คณะแพทย์โรงพยาบาลศรีวิชัย และครอบครัว สายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้แถลงอาการป่วยของสายัณห์ โดยแพทย์ระบุว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค. สายัณห์ได้มีอาการจุกเสียดบริเวณท้อง มีไข้สูง  โดยมีอาการป่วยมาร่วม 3 เดือนน้ำหนักลดลงกว่า 15 กิโลกรัม

"เมื่อเอาเลือดไปตรวจก็พบเอนไซม์ที่ก่อให้เกิดมะเร็ง ขณะที่ผลการเอ็กซเรย์พบว่าก้อนเนื้อขนาด 4 ซม.บริเวณตับอ่อน และก้อนเนื้อขนาด 1-2 ซม. กว่า 10 ก้อน กระจายทั่วบริเวณตับ"คณะแพทย์ระบุ

อย่างไรก็ตามเนื่องจากในขณะนี้คนไข้มีอาการติดเชื้อ อ่อนเพลีย และมีเลือดออกในช่องท้อง จึงยังไม่สามารถตัดเอาชิ้นเนื้อไปตรวจได้ ขณะที่ผลของการตรวจเอนไซม์นั้นน่าจะชี้ชัดได้ในอีก 3-5 วันนับจากการตรวจแต่จากการสันนิษฐานคาดว่าน่าจะป่วยเป็นมะเร็งที่ตับระยะสุดท้าย

ขณะที่ สายัณห์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายในห้องผู้ป่วยว่า คาดว่าจะเป็นมะเร็งตับ แต่แพทย์ยังไม่ได้เจาะชิ้นเนื้อไปตรวจ ส่วนตัวขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา อยากอยู่กับแฟนเพลงไปนานๆ ทุกๆกำลังใจถือว่าเป็นพลังให้เรา ซึ่งถ้าเป็นไปได้อยากอยู่ใกล้ชิดกับแฟนเพลงอีกสักครั้ง และถ้าหายจากอาการป่วยก็จะขอบวชตลอดชีวิต

ทั้งนี้ศิลปินและเพื่อน ๆ ในวงการลูกทุ่ง เตรียมจัดคอนเสิร์ตโดยใช้ชื่อว่า "วันอำลาขวัญใจคนเดิม" ซึ่งเป็นชื่อที่สายัณห์ สัญญา โดยตั้งใจว่าจะเป็นคอนเสิร์ตสุดท้าย