posttoday

ยอดชาย 4 มิติ ที่สุดแห่งเคป๊อป

13 กรกฎาคม 2556

หน้าตาหล่อเหลา แถมยังมากด้วยความสามารถ แค่นี้ก็โดดเด่นจะแย่ แต่ ..ยังไม่พอ

โดย...รอยนวล

หน้าตาหล่อเหลา แถมยังมากด้วยความสามารถ แค่นี้ก็โดดเด่นจะแย่ แต่ ..ยังไม่พอ หนุ่มๆ จากแวดวงเคป๊อปจำนวนหนึ่งยังเจิดจ้าด้วยบุคลิกภาพสุดพิเศษอย่างยากที่จะเมินเฉย ทำให้พวกเขาถูกเรียกว่า ..4D

คำว่า โฟร์ดี (4D) ย่อมาจาก Four Dimensional หรือ 4 มิติ ซึ่งเป็นศัพท์ที่ชาวเกาหลีใช้เรียกดาราหรือเหล่าไอดอลที่อาศัยอยู่ในโลกของตัวเอง คือ มีบุคลิกภาพพิเศษซึ่งแตกต่างไปจากคนอื่นๆ เจ้าของบุคลิกแบบโฟร์ดีจะคิด ทำ หรือรู้สึกผิดแผกไปจากมาตรฐานปกติธรรมดา และนี่คือ 3 สุดยอดเคป๊อปไอดอลแบบโฟร์ดี


คิมฮยอนจุง เจ้าชาย 4 มิติ

รอยยิ้มมีเสน่ห์ ใบหน้าหล่อเหลา ท่าเต้นเร้าใจ ทั้งหมดล้วนเป็นเสน่ห์ที่ยากจะต้านทานของฟลาวเวอร์บอยอย่าง “คิมฮยอนจุง” นอกจากนั้นเขายังเป็นหนุ่ม 4 มิติคนโปรดของคนจำนวนมาก อาจจะเป็นคนเงียบๆ พูดเสียงนุ่มๆ เบาๆ แต่เขาก็มีชื่อเสียงมากเรื่องความคิดเห็นแบบทื่อๆ ซื่อๆ ตรงๆ

บุคลิกโฟร์ดีของสมาชิกวงดับเบิ้ลเอสไฟว์โอวันคนนี้ จะแสดงออกมาระหว่างปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์หลายต่อหลายครั้ง เขาเป็นคนที่ตรงไปตรงมาเกินไป แต่บางคนก็ชอบ เพราะมีไอดอลไม่มากนักที่จะบอกความจริงกับกล้อง คิมฮยอนจุง ทำทุกอย่างตามที่คิด คนส่วนใหญ่เต็มใจยอมรับบุคลิกโฟร์ดีของเขา แม้บางครั้งมันข้ามเส้นไปบ้าง บ่อยครั้งคนต้องตั้งคำถามว่า ..เขาคิดอะไรอยู่ หรือจริงๆ แล้วไม่ได้คิดอะไรเลย!!!

ครั้งหนึ่งเขาเคยบอกกับ เจสสิกา แห่งเกิร์ลเจเนอเรชั่น ในรายการโทรทัศน์ว่า น้องสาวของเธอคือ คริสตัล วงเอฟเอ็กซ์ น่ะสวยกว่า แถมยังยืนยันคำพูดนี้ต่อหน้าคนดูมากมายแบบไม่ได้เกรงอกเกรงใจเจสสิกา แต่เพราะหน้าตาอินโนเซนต์ของเขา ทำให้ใครๆ ก็โกรธไม่ลง

คิมฮยอนจุง ยอมรับว่า เขาสนุกสนานกับการท่องเน็ตแล้วก็เขียนคอมเมนต์ร้ายๆ เกี่ยวกับตัวเองไว้บนเว็บต่างๆ เขาเกลียดแมลงปอ และจู้จี้จุกจิกมากเกี่ยวกับไมโครโฟน ครั้งหนึ่งเมื่อเดินทางไปทำงานที่ไต้หวัน ระหว่างการแถลงข่าว พิธีกรก็ดำเนินรายการไป ขณะที่ คิมฮยอนจุง หาได้สนใจไม่ เขาก้มหน้าก้มตาแกะแคะไมโครโฟนไป จนเกิดเสียงกุกกักๆ ทำให้ช่างเทคนิควิ่งวุ่น เพราะนึกว่าระบบเสียงมีปัญหา เมื่อถูกถามว่าทำอะไร เขาก็ตอบว่า “ผมอยากรู้ว่าไมโครโฟนที่นี่เหมือนกับที่เกาหลีหรือเปล่า”

หนุ่มคนนี้ยังหลงใหลในเรื่องมนุษย์ต่างดาวหรือยานอวกาศมากเป็นพิเศษ เขาเฝ้ารอคอยวันที่อีทีจะปรากฏตัว

ในหมู่แฟนๆ เขาถูกเรียกว่า “เจ้าชาย 4D” แต่ คิมฮยอนจุง มักจะไม่รู้ตัว หรือไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นหนุ่ม 4 มิติ ครั้งหนึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า ..ทำไมคนชอบเรียกเขาว่า 4 มิติ ทั้งๆ ที่โลกนี้มันมีแค่ (หนัง) 3 มิติ เท่านั้นแหละ!!!

แจจุง จอมซุ่มซ่าม

เห็นได้ชัดว่า บุคลิก 4 มิติอาจจะเป็นโรคติดต่อ เพราะ “แจจุง” สมาชิกที่โด่งดังที่สุดของ เจวายเจ ผู้นี้ เป็นเพื่อนสนิทและเคยเป็นอดีตเพื่อนร่วมบ้านของ คิมฮยอนจุง

นอกจากจะเป็นไอดอลที่มีคนรักมากที่สุดคนหนึ่ง แจจุง ยังเป็นหนึ่งในเคป๊อปไอดอลที่มีบุคลิกภาพแปลกที่สุด เขาเป็นที่รู้จักกันดีเรื่องความคิดและการแสดงออกแบบหลุดโลก แจจุง ชอบโพสต์รูปประหลาดๆ ในอินสตาแกรม ทำให้ต้องหัวเราะก๊าก เขายังต่างจากหนุ่มโฟร์ดีคนอื่นๆ ตรงที่ แจจุง ซุ่มซ่ามมั่ก!!!

บ่อยครั้งที่ แจจุง ทำไมโครโฟนหล่นบนเวที บางครั้งสะดุดระหว่างการร้องเพลง และล้มกลางกองถ่าย เสียงของเขาแตกบ่อยครั้งขณะที่พูดหรือร้องเพลง แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ทำให้แฟนๆ รังเกียจ กลับมองว่าเป็นเสน่ห์ส่วนตัวและน่ารักจุงเบย

จุนโฮ เพื่อนร่วมวงเคยพูดครั้งหนึ่งว่า เวลาเพื่อนๆ คุยกัน แจจุง มักจะใจลอยไปไหนต่อไหน จนตามเรื่องไม่ทัน หรือไม่รู้เรื่อง เหมือนกับว่าเขาอยู่คนละโลกกับเรา!!! และแจจุงก็เป็นอีกคนที่ชอบปฏิเสธว่า เขาไม่ได้เป็นพวกโฟร์ดี

ดาราแห่งจักรวาล คิมฮีชอล

ตอนนี้ไปรับใช้ชาติอยู่ในกรมทหาร และ “คิมฮีชอล” พร้อมที่จะออกมาทำหน้าที่สมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์ให้แฟนๆ ได้กรี๊ดกันต่อในเดือน ส.ค.ที่จะถึง

แม้เจ้าตัวจะไม่อยู่ แต่ชื่อเสียงเลื่องลือเรื่องบุคลิกโฟร์ดีของ คิมฮีชอล ยังคงไม่มีใครลืม ความหลุดโลกของเขาทำให้แฟนๆ ยกย่องเป็นเจ้าลัทธิ “ฮีชอลลิซึ่ม” ซึ่งมีคนเลียนแบบมากมาย เขาชอบชมหน้าตาและรูปร่างตัวเองเหมือนเป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็ทำกัน เขาไม่เกรงกลัวที่จะพูดความจริงออกมาตรงๆ ทั้งไม่อายที่จะยอมรับว่าเป็นแฟนตัวยงของโซฮีแห่งวันเดอร์เกิร์ล

ฮีชอล เป็นดาราโฟร์ดีที่หัวเราะเสียงดัง และแสดงความภาคภูมิใจในตัวเองออกมาอย่างไม่เกรงใจใคร เขาเรียกตัวเองว่าเป็น “ดาราแห่งจักรวาล” ระหว่างการถ่ายทำวาไรตี้ Full House กับเพื่อนๆ ซูเปอร์จูเนียร์ เขาก็ทำทุกคนอึ้งกันไปหมด เมื่อ ฮีชอล เปิดปากเล่าว่า “ช่วยไม่ได้ที่ผม คิมฮีชอล เกิดมาประสบความสำเร็จ ทำให้ผู้หญิงมากมายตกหลุมรัก มันไม่ใช่ความผิดของผมอ่ะครับ พ่อแม่ของผมเป็นคนสร้างใบหน้านี้ขึ้นมา...”

ไม่ว่าจะรักหรือจะเกลียด แต่ผู้ชายคนนี้ก็สามารถเอนเตอร์เทนผู้คนได้เยี่ยมยอดจริงๆ อดใจรอไม่นานเขาก็จะกลับมาแล้ว