posttoday

ท่วงทำนองของชีวิตที่ยังไพเราะ พาร์คคยูริ

06 กรกฎาคม 2556

จากเด็กผู้หญิงที่เติบโตมากับวงคารา (KARA) ซึ่งมีที่มาจากคำว่า Chara ในภาษากรีก แปลว่า ท่วงทำนองที่ไพเราะ

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร

จากเด็กผู้หญิงที่เติบโตมากับวงคารา (KARA) ซึ่งมีที่มาจากคำว่า Chara ในภาษากรีก แปลว่า ท่วงทำนองที่ไพเราะ ซึ่งไม่ว่าจะเปลี่ยนสมาชิกใหม่ไปกี่คน แต่ “พาร์คคยูริ” หนึ่งในสมาชิกของวงก็ยังยืนหยัดสร้างท่วงทำนองที่ไพเราะสู่คนฟังมาจนถึงทุกวันนี้

จากการเป็นนักร้องหลักและหัวหน้าวงคารา เมื่อได้ก้าวเข้ามาสู่เส้นทางการแสดง พาร์คคยูริก็ได้ก้าวเดินไปทีละก้าวอย่างสง่างาม จนถึงจุดสูงสุด ที่ตอนนี้ละครซีรี่ส์เรื่องที่เธอแสดงนำอย่างเรื่อง Nailshop Paris (ที่ออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา) ได้ถูกขายลิขสิทธิ์ไปยังหลายประเทศทั่วโลกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น จีน ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา และแคนาดา ซึ่งว่ากันว่าเหตุผลสำคัญที่ทำให้แต่ละประเทศตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ เป็นเพราะพาร์คคยูริล้วนๆ

ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเพนต์เล็บ ทางต้นสังกัดก็ได้นำพาร์คคยูริไปเข้ารับการฝึกฝนเฉพาะทางด้านการเพนต์เล็บเป็นเวลาร่วม 2 เดือน ซึ่งก็ทำให้เธอได้รับประกาศนียบัตรจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเพนต์เล็บอีกด้วย

“ปกติฉันก็มีความสนใจในเรื่องอะครีลิกดีไซน์อยู่แล้ว ซึ่งตอนฉันไปเรียนกับผู้เชี่ยวชาญ ฉันค่อนข้างทำช้า แต่ว่าฉันก็ตั้งใจทำจนสำเร็จ”

ด้วยความสามารถของพาร์คคยูริ ก็ได้ทำให้ผู้เชี่ยวชาญถึงกับกล่าวชมว่า เธอมีพรสวรรค์มากในเรื่องการเพนต์เล็บ ซึ่งนี่ก็เป็นบทพิสูจน์ได้ว่า ทำไมซีรี่ส์เรื่องนี้ถึงได้รับความนิยม

สำหรับซีรี่ส์เรื่องนี้ยังมีกระแสน่ารักๆ ที่เกิดขึ้นใน Line ซึ่งเป็นแอ็กเคาต์ของคาร่า โดยทางทีมงานได้โพสต์รูปภาพพาร์คคยูริอยู่ในรถไฟใต้ดิน พร้อมข้อความว่า “พาร์คคยูริได้กลับมาขึ้นรถไฟใต้ดินอีกครั้ง” โดยภาพที่ปรากฏเป็นภาพพาร์คคยูริกำลังจับห่วงราวของรถไฟฟ้า และเธอก็เหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง ซึ่งได้สร้างกระแสให้แฟนคลับได้กรี๊ดกร๊าดว่าศิลปินของตัวเองก็ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน แต่แท้จริงแล้วก็เป็นเพียงฉากหนึ่งในซีรี่ส์เรื่องนี้นั่นเอง

Nailshop Paris เพิ่งจะจบไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนหน้านี้พาร์คคยูริยังแอบสร้างกระแสเบาๆ ให้กับตัวเองและซีรี่ส์เรื่องนี้ ด้วยการให้สัญญากับแฟนๆ ว่า “ถ้าเกิดว่าซีรี่ส์เรื่องนี้มีเรตติ้งถึง 5% จะให้กอดแบบฟรีๆ ให้แฟนๆ ได้ชื่นใจโดยทั่วกัน” ซึ่งตอนนี้เรตติ้งคงทะลุเกิน 5% ก็ไม่รู้ว่าพาร์คคยูริจะยังทำตามสัญญาที่ให้ไว้หรือเปล่า

เอาเป็นว่าจะทำตามสัญญาหรือไม่ แต่เธอก็ได้อวดความน่ารักกับการขึ้นปก COSMO BEAUTY ของ COSMOPOLITAN ฉบับเดือน มิ.ย. ซึ่งเธอเผยว่าหุ่นเธอไม่ได้ดีมาแต่กำเนิด เธอจึงต้องเข้าคอร์สไดเอตแบบเข้มข้น

“ฉันยังต้องวิ่งออกกำลังกายบนลู่วิ่งวันละประมาณ 1 ชั่วโมงด้วยค่ะ”

ทั้งขยัน ทั้งฟิต ทั้งมีละครซีรี่ส์ที่เรตติ้งดี แถมโกอินเตอร์ไปทั่วโลกอย่างนี้ เห็นที ตุลย์ จตุรภัทร คงจะต้องยกตำแหน่ง “เจ้าหญิงแห่งท่วงทำนองชีวิตที่ยังไพเราะ” ให้กับพาร์คคยูริคนนี้ซะแล้ว

พาร์คคยูริชอบใส่ส้นสูงอยู่ตลอดเวลา : สาเหตุเป็นเพราะว่า เธอสูงแค่ 162 เซนติเมตร แต่ถ้าคนมองแค่ช่วงเอวขึ้นไป จะนึกว่าเธอสูง 170 เซนติเมตร เธอจึงต้องใส่ส้นสูงอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เป็นไปตามสายตาของคนที่มองว่าเธอสูงนั่นเอง

ก่อนเข้าวงการ พาร์คคยูริมักจะสั่งพิซซ่าจากร้านที่มีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 เสมอๆ : ที่สำคัญไปกว่านั้น เธอกินหมดเกลี้ยงคนเดียว 2 ถาด นอกจากนี้ เธอยังเคยไปร้านกาแฟและกินของหวานสี่ชิ้นหมดไปในคราวเดียวอีกด้วย

ผู้ชายในฝันของพาร์คคยูริ : ผู้ชายที่เป็นลูกผู้ชายเต็มตัว