posttoday

ออร์เคสตร้าเยาวชนไทยคว้าเหรียญทองที่LA

26 มิถุนายน 2556

ออร์เคสตร้าเยาวชนไทย สร้างชื่อเสียง คว้าเหรียญทองจากการแสดงคอนเสิร์ตที่ลอสแองเจลิส 

ออร์เคสตร้าเยาวชนไทย สร้างชื่อเสียง คว้าเหรียญทองจากการแสดงคอนเสิร์ตที่ลอสแองเจลิส 

ทำให้คนไทยทั้งประเทศได้ปลื้มปริ่มกันอีกแล้ว “สยาม ซินโฟนิเอตต้า” วงออร์เคสตร้าระดับเยาวชนไทย ที่ก่อตั้งโดย “สมเถา สุจริตกุล” ประกาศศักดาคว้ารางวัลเหรียญทอง จากการแสดงคอนเสิร์ต ณ หอดนตรี ลอสแองเจลิส ฟิลฮาร์โมนิค ดิสนีย์ ฮอลล์ สหรัฐอเมริกา อันเป็นสถานที่แสดงคอนเสิร์ตล้ำเลิศในด้านสถาปัตยกรรมและเป็นที่ยอมรับว่าระบบเสียงเยี่ยมยอดที่สุด (ออกแบบโดย แฟรงค์ เกห์ลีย์)

วงออร์เคสตร้าเยาวชนไทยโชว์ความเก่ง ด้วยการบรรเลง Lieutenant Kijé ผลงานยอดนิยม Prokofiev และชุดเพลงเอกใน “สุริโยไท” ผลงานแปลกใหม่ของสมเถา

ความโดดเด่นของทั้ง 2 เพลง เต็มไปด้วยอารมณ์ขันแกมเสียดสีและสร้างพลังความรักชาติ โดยสมเถาเป็นผู้อำนวยเพลงในเพลงแรก ขณะที่ เพลงที่ 2 ได้วาทยากรมากฝีมือ “ทฤษฎี ณ พัทลุง” ทำหน้าที่อำนวยเพลง

หลังคว้ารางวัลเหรียญทอง วงออร์เคสตร้าเยาวชนไทย ยังมีคิวเดินสายเปิดการแสดงคอนเสิร์ตอีก 2 ครั้ง  ที่ ซาน ดิเอโก และเออร์วีน ต่อด้วย เทศกาล Young Euro Classic ซึ่งเป็นเทศกาลรวมของออร์เคสตร้าเยาวชนระดับยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี วันที่ 29  กรกฎาคม ก่อนจะบินกลับกรุงเทพฯ  เพื่อเปิดการแสดงในเดือนสิงหาคม ศกนี้