posttoday

ใบเตยไม่คิดเลิกคอนเซปต์สั้นเสมอหู

19 มิถุนายน 2556

ใบเตย อาร์สยามเมินกรมส่งเสริมวัฒนธรรรมยันสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ไม่คิดเลิกคอนเซปต์สั้นเสมอหู

ใบเตย อาร์สยามเมินกรมส่งเสริมวัฒนธรรรมยันสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ไม่คิดเลิกคอนเซปต์สั้นเสมอหู

“ใบเตย อาร์สยาม” สุธีวัน ทวีสิน นักร้องดังเจ้าของท่าเต้นยั่วยวน"แน่นอก" เปิดเผยว่าไม่อยากให้กรมส่งเสริมวัฒนธรรม มองว่ากำลังใช้ท่าเต้นแลกกับความดัง อยากให้มองว่าเป็นงานที่ทันสมัยมากขึ้น สิ่งที่ทำไม่ใช่ว่าตั้งใจจะทำลายวงการลูกทุ่ง หรือว่าทำให้มันเสื่อมเสีย แต่มันเป็นเพลง ด้วยคอนเซ็ปต์ที่เป็นแบบนี้ ต้องเต้นแบบนี้ แล้วก็ทำให้คนดูรู้ว่าวันนี้มันประสบความสำเร็จมาก

ขอโทษที่ทำให้กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ที่ทำให้ภาพหรือผลงานที่ออกไปทำให้เขาไม่พอใจ แต่เราไม่ได้เจตนา แล้วก็ไม่มีใครเจตนาหรือตั้งใจทำให้มันออกมาอย่างนั้น แต่ว่าที่ทำมาทุกวันนี้ทุกคนก็ยอมรับ แล้วก็ชื่นชอบ รวมถึงต่างประเทศด้วย เราก็เลยไม่ได้คิดอะไรมาก แล้วก็รู้สึกว่าดีที่เราสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย แล้วก็ศิลปินไทย โดยเฉพาะลูกทุ่งของเราที่วันนี้ต่างประเทศร้องเพลงแน่นอกได้

ทั้งนี้ อยากให้มองว่ามันเป็นอะไรที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แล้วก็ส่งเสริมความทันสมัยทางดนตรีแบบก้าวล้ำ นำประเทศ นำอาเซียน นำทุกอย่าง หนูว่ามันค่อนข้างจะเป็นอะไรที่บวกกว่า เพราะทุกอย่างเราทำมาเพราะโปรดักชั่นและไม่มีส่วนในการคิดคอนเซ็ปต์ คิดท่าเต้นหรือว่าเสื้อผ้า และยืนยันว่าจะไม่เลิกนุ่งสั้นเสมอหู

 “คงไม่ค่ะ ก็คงเราเป็นเราเหมือนเดิมค่ะ มันก็คงแล้วแต่อัลบั้มไป พอเราโตขึ้นจะมาให้เราสั้นแบบนี้ก็คงจะเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ไปตามวัยวุฒิและคุณวุฒิ แต่ ณ วันนี้วัยเรายังใส่อย่างนี้ได้”