posttoday

ข้าวใหม่ปลามัน 2 คู่หวาน...ซะ

12 มิถุนายน 2556

สองคู่สามีภรรยาคู่ชีวิตใหม่ป้ายแดง คู่แรกคือซูเปอร์สตาร์เพิ่งฉลองครบ 1 ปีวันแต่งงานไปหมาดๆ วิริฒิพา+ชาคริต แย้มนาม

โดย...ปอย

สองคู่สามีภรรยาคู่ชีวิตใหม่ป้ายแดง คู่แรกคือซูเปอร์สตาร์เพิ่งฉลองครบ 1 ปีวันแต่งงานไปหมาดๆ วิริฒิพา+ชาคริต แย้มนาม ปะทะความสวีตของคู่วิวาห์ใหม่แกะกล่อง ลักษมีกานต์+ดิฐวัฒน์ อิสสระ ที่เจ้าสาวสุดเปรี้ยวเพิ่งปิดโรงแรมมิราเคิล แกรนด์ จัดใหญ่! จัดเต็ม!!! งดให้บริการโรงแรมของครอบครัวอย่างไม่เป็นทางการหนึ่งวัน เพื่อจัดงานฉลองสมรสพระราชทานไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา

ช่วยไม่ได้เลยทีเดียว!!! วันนี้หยิบโพสต์ทูเดย์ไม่แน่ว่าหลายๆ คนอ่านไป อาจจะอดอมยิ้มไปไม่ได้ ก็ทั้งสองคู่หวานๆ ประชันความสวีตไม่แคร์สื่อ และเมื่ออ่านจบแล้วก็อาจจะมีคำถามเล็กๆ ผุดขึ้นมาบ้างก็เป็นได้ว่า “...ความรักของเรา...หวานได้อย่างนี้ไหม?!!!”

วิริฒิพา+ชาคริต แย้มนาม

ความรัก เหมือนการต่อเวลาไม่มีสิ้นสุด


ไม่ได้โชว์ตัวแค่ตามงานอีเวนต์หรูๆ ในเมืองกรุง คู่รักดาราสุดฮอต ชาคริตวิริฒิพา แย้มนาม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รับคำเชิญเจ้าภาพ เอส แอนด์ พี ซินดิเคท ไปออนทัวร์โชว์ตัวเป็นสีสันโครงการ S&P Kitchen for Kids ชาคริตเป็นเชฟ (สุดหล่อ) คุกกิงเมนู “เห็ดนางฟ้าผัดน้ำมันหอย” โดยมีวุ้นเส้นเป็นลูกมือช่วยกันทำอาหารแจกเด็กๆ ที่อยู่ในชุมชนห่างไกล จ.อุบลราชธานี พร้อมกับเหล่าเซเลบจิตกุศลเข้าร่วมด้วยช่วยกันปรับปรุงโรงครัวให้ถูกสุขอนามัยและโภชนาการให้กับเด็กนักเรียนด้อยโอกาส

กิจกรรมแรกเริ่มทาสีโรงอาหารท่ามกลางอากาศร้อนๆ เกือบๆ 40 องศา ชาคริตก็ยังยิ้มหวานสวีตให้วุ้นเส้นภรรยาสุดที่เลิฟ (ชิส์สสส) แสงแดดแสบๆ ผิวดูจะทำอะไรคู่นี้ไม่ได้ เจอภาพสีชมพูพาสเทลแบบนี้กระจิบข่าวเริ่มทนไม่ได้ ต้องโบยบินออกจากร่มไม้ไปตั้งคำถามชิลชิล 34 ข้อ เพื่อเป็นข้อพิสูจน์ หวานจริงอะไรจริง? หรือไม่!!!

รู้ไหมงานออกไปต่างจังหวัดจะต้องอยู่กลางแดด

วุ้นเส้น : รู้ค่ะ งานนี้วุ้นรับเองเลย วุ้นก็บอกพี่คริตถึงรายละเอียดว่า เป็นงานทำบุญทำอาหารช่วยเด็กๆ งานไม่หนักเกินไปค่ะ เพราะอยู่กรุงเทพฯ ก็ร้อนอยู่ดี เราสองคนชอบทำบุญมากๆ แต่ไม่เคยบอกใคร หลายคนอาจแปลกใจเราชอบงานแบบนี้มากค่ะ เพราะได้มาทำบุญด้วยกัน

ชาคริต : อยู่บ้านผมก็ชอบนั่งสมาธิ (คนฟังตาโต?!!) แต่ไม่ใช่ว่าต้องมานั่งจริงจังทุกวันนะครับ เดินไปมาในบ้านเราก็กำหนดสติก้าวเท้าซ้ายขวาได้ วุ้นเส้นเห็นผมนิ่งขึ้นก็เริ่มอยากนั่งสมาธิบ้างแล้วครับ (บอกพร้อมรอยยิ้ม) ชีวิตแต่งงานดีครับ ผมเริ่มเป็นคนบ่นเก่งพล่ามพรรณนา เพราะรู้ว่ามีคนฟัง (หัวเราะชอบใจ) มีคนห่วงใย ผมเริ่มเป็นคนแก่เห็นอะไรที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเราเลยนะ กลับมาถึงบ้านก็มาเล่าโน่นนี่ให้วุ้นฟัง

ในแต่ละวันแทบไม่ได้อยู่ด้วยกันสักเท่าไรเลยนะครับ วันนี้มีโอกาสได้มาทำบุญด้วยกันก็เลยรีบรับงานแบบนี้กันเลย เพราะวันๆ ผมก็อยู่แต่ในกองถ่าย วันไหนกองอยู่โลเกชันใกล้ๆ วุ้นก็จะขับรถไปหาสักแป๊บหนึ่ง หรือถ้าเลิกเร็วก็รับกลับบ้านกันเลย แต่โดยส่วนใหญ่กว่าเสร็จงานกลับถึงบ้านก็ 45 ทุ่มนะครับ ผมกลับมาก็ติดซีรีส์กินช็อกโกแลต กว่าจะนอนก็หลังเที่ยงคืน วุ้นน่ารักจะไม่นอนก่อนเลย จะรอผม นี่ละ ที่ทำให้หายเหนื่อยครับ

ที่บ้านใครใหญ่ที่สุด

ชาคริต : ผมซิครับ (ชิงตอบก่อนทันที แต่เมื่อหันไปสบตาภรรยาก็ต้องหัวเราะแหะๆ น่ารักๆ กลบเกลื่อน) บางวันครับ บางวันเท่านั้นที่เราตื่นมาแล้วดูมีสง่าราศีกว่า แต่บางวันดูเหมือนลูกไก่ในกำมือเธออย่างไรก็ไม่แน่ใจ วุ้นดูนิ่งๆ ครับ ไม่ดุครับ

วุ้นเส้น : เรื่องใครใหญ่นี่เปลี่ยนไปในแต่ละสถานการณ์ประจำวัน จริงๆ นะคะ (ผลัดกันเป็นใหญ่ว่างั้น?!!!)

เมนูเด็ดล่าสุดที่ชาคริตทำให้ภรรยา

วุ้นเส้น : สตูแกะ ทำเลี้ยงในปาร์ตี้บ้านเพื่อน พี่คริตตั้งใจไม่ได้นอนเลยค่ะ ทำครบคอร์สสลัดทูน่าทาร์ทาร์ แล้วเพื่อนๆ จะหมั่นไส้วุ้นมากว่า...อวยผัวมาก (หัวเราะ) คือพี่คริตจะได้รับคำชมจากวุ้นตลอดเวลา จริงๆ แล้วไม่ได้เยินยออะไรเขามากนะคะ เพราะทำงานด้านนี้ถ้าอร่อยไม่อร่อย ต้องบอกกันค่ะ หรือเล่นละครก็จะบอกซีนนี้หล่อไม่หล่อ หรือถ้าเขาเล่นเก่งวุ้นก็จะชมหรือใครฝากมาชมก็จะบอกกันทันที

ชาคริต : วุ้นก็เป็นแม่ศรีเรือนนะครับ (คนฟังตาโตอีกแล้วววว) จริงๆ ครับ มีความเป็นผู้หญิงมาก เป็นแม่บ้านดูแลผมทุกอย่างเลยทั้งซักผ้ารีดผ้า กวาดบ้านล้างจาน หาข้าวหาปลาให้สามีกินคือเขาเอาใจใส่ดูแลทุกๆ อย่าง

วุ้นเส้น : พี่คริตก็เป็นแฟมิลีแมน ไม่ติดเพื่อนเลย ผู้หญิงเมื่อตัดสินใจแต่งงานกับใครก็ย่อมต้องอยากใช้ชีวิตกับคนนั้นให้มากที่สุด งานละครก็ดึงเวลาไปเยอะแล้วนะคะ เพื่อนจึงมีเวลาให้บ้าง เวลาส่วนใหญ่เขาก็ให้เราคืออยู่ด้วยกันแทบตลอดเวลา ไม่เคยแยกไปเที่ยว เขาไปเที่ยวไหนก็เอาเราไปด้วย (เสียงชาคริตแว่วๆ แทรกมาว่าเดี๋ยวจะตายเมื่อไรไม่มีใครรู้ ก็ต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด)

อนาคตที่วางไว้ร่วมกัน

วุ้นเส้น : ปีหน้าเราวางแผนจะมีลูกแล้วค่ะ และจะมีธุรกิจที่ทำร่วมกัน เกี่ยวกับเวชสำอางจากต่างประเทศ ซึ่งก็เป็นช่วงที่บ้านของเราเสร็จพอดีตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ ที่หมู่บ้านปัญญารามอินทรา อยากได้ในสไตล์เฟรนช์โมเดิร์น ดูอบอุ่นดีค่ะ

เป็นของขวัญที่สามีมอบให้หรือเปล่าคะ?

วุ้นเส้น : บ้านเป็นสิ่งที่สร้างร่วมกันมากกว่าค่ะ แต่ถ้าเป็นของขวัญที่ปลื้มมากคือในวันแต่งงาน พี่คริตให้นาฬิกาโรเล็กซ์

ชาคริต : วุ้นก็ให้นาฬิกาปาเต็ค ฟิลิป เป็นของขวัญ และวันครบรอบแต่งงาน 1 ปี ก็ให้นาฬิกา Panerai ซึ่งมีความหมายมากครับ เหมือนการต่อเวลาไม่มีสิ้นสุด

ลักษมีกานต์+ดิฐวัฒน์ อิสสระ

รักแรกพบ เพราะเธอสวย+ใจดี

บรรยากาศค่ำคืนวิวาห์เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าสาวคนสวยเปรี้ยวปรี๊ดส์ “เพิร์ลลี่” ลักษมีกานต์ อิงคะกุล เป็นฝ่ายครีเอตเนรมิตงานแต่งงานด้วยตัวเองทั้งหมด ในแนวคิด “อันเดอร์ เดอะ ซี : โลกแห่งท้องทะเลสีฟ้าน้ำเงิน” ซึ่งมีที่มาจากชื่อของเจ้าบ่าว “ปลาทู” ดิฐวัฒน์ อิสสระ และเจ้าสาว “เพิร์ลลี่” ที่แปลว่า “หอยมุก” และในค่ำคืนแห่งความสุขเจ้าบ่าวเจ้าสาว ยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.อ.ภักดี แสงชูโต เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทานร่วมยินดีกับคู่บ่าวสาว สร้างความปลาบปลื้มใจให้ทั้งสองครอบครัวเป็นอย่างมาก

“ความรักไม่จำเป็นครับว่าต้องตัวติดกันตลอดเวลา” ปลาทู เจ้าบ่าวป้ายแดงเริ่มต้นสนทนา เพราะตอนนี้ภรรยาสุดที่รักบินลัดฟ้าไปร่วมงานรับปริญญาน้องสาวไกลถึงฝรั่งเศส ห่างกันทั้งที่แต่งงานได้ไม่ถึง 2 อาทิตย์ คู่นี้เจ้าบ่าวจึงเป็นฝ่ายเปิดเผยถึงความหวานคนเดียว แต่ไม่แพ้คู่ที่แล้วแน่! คอนเฟิร์ม!!!

“เราเป็นวัยที่กำลังเริ่มทำงานด้วยทั้งคู่ครับ ผมอายุ 30 ปี เพิร์ลลี่ 25 ปี ก็เลยต่างคนต่างยุ่งๆ แต่งงานก็ยุ้งยุ่งครับ (บอกพร้อมเสียงหัวเราะ) ผมกำลังเริ่มโครงการคอนโดมิเนียมบ้านทิวทะเลอีกหลายเฟส ส่วนเพิร์ลลี่ก็เข้ามาดูแลเรื่องโรงแรม มิราเคิล มากขึ้น แต่ผมก็คิดว่าเราเป็นแฟนกัน 4 ปี อยู่ด้วยกันมาเยอะแล้ว และจากแต่ก่อนที่ไปรับไปส่ง ตอนนี้ก็สบาย ไม่ต้องรับส่ง รับมาอยู่ด้วยกันเลย (ว่าแล้วก็หัวเราะตบท้ายอีกครั้ง) พอกลับบ้านมาทุกๆ เย็นก็ได้เจอกัน การแต่งงานทำให้การอยู่ด้วยกันสบายใจมากขึ้นนะครับ”

ดิฐวัฒน์บอกเล่าชีวิตคู่น้ำเสียงสดชื่น และเมื่อถามไถ่ถึงความประทับใจในตัวภรรยาคนสวย นักธุรกิจอสังหาฯ คนดังก็เล่าได้คล่องเสียงใสบอกว่าหลงรักเพิร์ลลี่ตั้งแต่แรกเห็นเลยทีเดียว!!!

“ผมชอบผู้หญิงบุคลิกชัดเจน เปรี้ยวๆ ซ่าส์ๆ สวยโดดเด่นแบบนี้ (หัวเราะ) ผมชอบผู้หญิงที่มีความแตกต่าง เป็นตัวของตัวเอง เพราะแอดติจูดแบบนี้จะทำให้เธอรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร แล้วเขาก็เป็นอย่างที่เห็นคือมีความชัดเจนทำให้เราใช้ชีวิตอยู่ด้วยไม่ยากครับ เพิร์ลลี่เข้ากับครอบครัวผมได้ง่ายมากครับ”

นอกจากความสวย สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคือ

“เพิร์ลลี่เป็นผู้หญิงจิตใจดีครับ ดีมากๆ สิ่งที่ผมปลื้มมากก็คือครอบครัวของเขา คุณพ่อ พี่ชาย เพิร์ลลี่ จะต้องมีแปลนในตารางงานประจำปีว่าต้องไปทำบุญเลี้ยงข้าวเด็กกำพร้า แล้วตั้งแต่ผมคบกันมา 4 ปีครอบครัวนี้ก็ทำเป็นประจำทุกปีถือเป็นงานที่ต้องไม่พลาด แล้วก็ไปอยู่กับเด็กๆ ได้ทั้งวันไม่ใช่แค่ไปเลี้ยงข้าวเท่านั้น ทำให้ผมรู้สึกรักผู้หญิงคนนี้ว่าเป็นคนใจดี หรือถ้าเพื่อนๆ ขอร้องให้ช่วยเหลืออะไร เพิร์ลลี่ก็จะทำอย่างเต็มที่ทุกครั้งครับ”

ใครโรแมนติกกว่ากัน

“เพิร์ลลี่นะครับ เพราะชีวิตนี้ผมไม่เคยได้รับดอกไม้เลย เคยแต่ให้คนอื่น (หัวเราะชอบใจ) เธอคือผู้หญิงคนแรกที่เลือกให้กุหลาบสีแดงช่อใหญ่ในวันวาเลนไทน์ ซึ่งผมเซอร์ไพรส์มาก แล้วนี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เติมเต็มเพราะนิสัยคนบ้านผมไม่เน้นการให้ของขวัญกัน แต่เพิร์ลลี่ชอบให้ของขวัญมากๆ แล้วโดยส่วนใหญ่ก็เป็นของขวัญที่เธอทำเอง เช่น ถ้าให้กรอบรูป หรือถ้าเป็นหนังสือเขาก็จะนั่งแปะการ์ดประดิดประดอยทำให้เราด้วยฝีมือตัวเอง ปลื้มมากครับ”

สิ่งที่อยากทำด้วยกัน

“ปีนเขา เป็นการออกกำลังกายที่ผมเคยพาเพิร์ลลี่ไปแค่ครั้งเดียว แล้วไม่อยากพาไปอีก สงสาร เพราะแอดเวนเจอร์เกินไป ไม่เหมาะกับผู้หญิงสวยๆ ที่ไปเล่นโยคะ พีลาทีส จะเวิร์กกว่า เพราะไปปีนเขาแล้วเดี๋ยวมือสากเล็บหัก ผมไม่ได้โอเวอร์นะ (รีบออกตัวพร้อมเสียงหัวเราะร่วน)

แต่การทำงานโรงแรมด้วยเนื้องานต้องต้อนรับแขกพบปะผู้คนอยู่ตลอดเวลา และต้องอยู่ในลุคสวยงามโปรเฟสชันแนล ถ้ายื่นมือไปเซ็นเอกสารเล็บกุดๆ คงไม่ดี”

ดิฐวัฒน์บอกเล่าเรื่องเบาๆ แต่ปนไปด้วยความห่วงใยเต็มๆ และตอนนี้สิ่งที่บ่าวสาวป้ายแดงวางแผนร่วมกัน คือเรื่องฮันนีมูนที่ภรรยาชอบทะเลย่านแคริบเบียน คาปรี กรีซ แต่ฝ่ายชายชอบผจญภัย สรุปก็คือไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ที่มัลดีฟส์ และไปผจญทะเลทรายที่ดูไบ!