posttoday

เคล็ดไม่ลับ 10 ปี “อีซึงกิ”

27 เมษายน 2556

หนุ่มคนนี้ “อีซึงกิ” กำลังจะมีอายุครบ 10 ปีในวงการบันเทิง

หนุ่มคนนี้ “อีซึงกิ” กำลังจะมีอายุครบ 10 ปีในวงการบันเทิง นับตั้งแต่ก้าวแรกที่เขาเปิดตัวในฐานะนักร้องเมื่อปี 2004 เขามีอัลบั้มออกมาแล้ว 4 ชุด อัลบั้มพิเศษอีก 2 ชุด ทั้งหมดล้วนประสบความสำเร็จ ส่งให้เขากลายเป็นหนึ่งในศิลปินตัวจริงของวงการเคป็อป

เมื่อผันตัวเองไปเป็นพิธีกรในรายการวาไรตี้โชว์ 2 Days & 1 Night ในปี 2008 ชื่อของ อีซึงกิ ก็ยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยบุคลิกง่ายๆ สบายๆ ทำให้หนุ่มคนนี้ไม่ได้เป็นที่รักเฉพาะในหมู่แฟนวัยรุ่นที่รักในเสียงดนตรีของเขา แต่คนรุ่นพ่อแม่หรืออาจุมม่าอาจอชีทั้งหลายต่างก็ตกหลุมเสน่ห์ของหนุ่มคนนี้ด้วย ต่อมาด้วยลีลาพริ้วไหวในการเป็นพิธีกรรายการทอลค์โชว์ Strong Heart ยิ่งทำให้ อีซึงกิง ดังเป็นพลุแตก

จากนักร้องและพิธีกรเปลี่ยนสเต็ปมาเป็นนักแสดง อีซึงกิ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งคนดูและนักวิจารณ์ ไม่ว่าจะ Great Expectations, My Girlfriend is a Ninetailed Fox หรือ The King to Hearts ต่างมีเรตติ้งกระฉูด ด้วยความคุ้นเคยที่คนเกาหลีมีต่อ อีซึงกิ ชื่อนี้จึงไม่ต่างกับเป็นยาสามัญประจำบ้าน เขาจึงได้ฉายาว่า “น้องชายแห่งเกาหลี”

ผลงานล่าสุดของ อีซึงกิ คือ ซีรีส์เรื่องใหม่ออกอากาศทางเอ็มบีซีเรื่อง Gu Family Book เขาแสดงเป็น ชเวคังชิ หนุ่มครึ่งมนุษย์ครึ่งกูมิโฮ (จิ้งจอกเก้าหาง) ที่มีสีสันและเสน่ห์ เขาเก่งในด้านศิลปะการต่อสู้ต่างๆ และพยายามหาหนทางเพื่อที่จะเป็นมนุษย์เต็มตัว

ที่ผ่านมางานแทบทุกชิ้นของ ลีซึงกิ ไม่เคยล้มเหลว ยอดขายงานเพลงหรือเรตติ้งรายการโทรทัศน์ที่มีเขาเป็นส่วนหนึ่งล้วนสวยหรู ความสำเร็จขนาดนี้อาจจะทำให้ดารานักร้องบางคนเปลี่ยนไป แต่สำหรับ อีซึงกิ แล้ว เขาเคยเป็นยังไงก็ยังคงเป็นอย่างนั้น หนุ่มคนนี้น่ารักและแสนดีไม่เปลี่ยนแปลง

เพื่อนสนิทของ อีซึงกิ เล่าว่า “เขาได้รับประสบการณ์สมัยทำรายการ 1 Night 2 Days มาเยอะ ตอนนั้นเขาได้พบปะผู้คนมากมาย ซึ่งช่วยให้ซึงกิได้เรียนรู้มุมมองและทัศนคติของชีวิตที่หลากหลาย พร้อมๆ กับที่ได้พัฒนาความสามารถทางด้านการแสดงไปด้วย”

ทีมงานของซีรีส์ Gu Family Book บอกว่า “อีซึงกิเป็นคนติดดินเสมอ และอ่อนน้อมถ่อมตนเหมือนกับเป็นเด็กใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการ ระหว่างการเข้าฉากกับนักแสดงประกอบกว่าร้อยคน เขาจะเดินไปทักทายกับทุกๆ คน แม้จะเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานติดต่อกันหลายชั่วโมง แต่เขาก็ไม่เคยแสดงออกมาให้เห็น อีซึงกิ จะดูแลคนอื่นเสมอ”

อีซึงกิ เล่าถึง ซูจี ที่แสดงคู่กับเขาว่า "เธอเป็นคนร่าเริงสดใส นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้แสดงกับนางเอกซึ่งอายุน้อยกว่าผม พลังงานของ ซูจี วัย 20 ปีช่วยเราได้มากระหว่างการถ่ายทำ"

กับซีรีส์เรื่องใหม่ อีซึงกิ ต้องใช้พลังงานสูง เพราะเต็มไปด้วยฉากต่อสู้ เตะ ต่อย กระโดด ฯลฯ ระหว่างการถ่ายทำเขาได้รับบาดเจ็บถึงกับเลือดตกยางออก แต่พระเอกหนุ่มวัย 26 ปีคนนี้ก็ไม่ยอมให้ตัวเองเป็นตัวถ่วงของคนทั้งกอง

นี่เป็นละครย้อนยุคเรื่องแรกของ อีซึงกิ ซึ่งก็ทำให้เขากังวลเล็กน้อย เพราะอยากจะทำออกมาให้ดี "ผมตัดสินใจรับบทในละครเรื่องนี้เพราะว่า ผมเชื่อในตัวนักเขียน ผมต้องไปเรียนการต่อสู้ และขี่ม้าเพื่อที่จะได้เข้าถึงบทบาทในเรื่อง"

เขาลดน้ำหนักตัวลงไป 3-4 กก. เพื่อให้เหมาะสมกับคาแร็คเตอร์ และพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อละครเรื่องนี้เหมือนอย่างที่เคยทำกับงานทุกชิ้น

นี่ล่ะ เคล็ดไม่ลับความสำเร็จในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาของ อีซึงกิ