posttoday

‘ไซ’ สุภาพบุรุษที่สุดในโลก

27 เมษายน 2556

หนึ่งสัปดาห์ในเกาหลี เราได้ยินเพลงใหม่ของ “ไซ” ไม่รู้กี่รอบ

โดย...รอยนวล

หนึ่งสัปดาห์ในเกาหลี เราได้ยินเพลงใหม่ของ “ไซ” ไม่รู้กี่รอบต่อวัน รู้แต่ว่าบ่อยเสียจนฮัมเพลงนั้นได้แบบไม่ต้องพยายาม

หนุ่มร่างอวบจากแดนกิมจิโด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อปีที่แล้วด้วยเพลง Gangnam Style กับท่าเต้นควบม้า เขาผู้นี้พาตัวเองกลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้งด้วย Gentleman เพลงใหม่ซึ่งเปิดตัวเมื่อช่วงสงกรานต์ ก่อนจะได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

เพลง Gentleman ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นเอ็มวีที่มีคนดูผ่านยูทูบในวันแรกมากกว่า 200 ล้านวิว เควิน อัลลอคคา เทรนด์เมเนเจอร์ของยูทูบบอกว่า โดยสถิติแล้วเอ็มวีเพลงนี้เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการ หากเทียบกับผลงานชิ้นก่อนหน้าจะพบว่า Gangnam Style ต้องใช้เวลาถึง 2 เดือนกว่าจะมีคนดูมากเท่ากับ Gentleman ในสัปดาห์เดียว ส่วนจะสามารถทำลายสถิติ Gangnam Style ซึ่งเป็นเอ็มวีที่มียอดคนดูสูงสุดตลอดกาลได้หรือไม่ ต้องรอดูกันยาวๆ

ขณะที่คนดูยูทูบเปิดเอ็มวีของไซดูเป็นว่าเล่น แต่มิวสิกวิดีโอเพลงนี้กลับถูกสถานีโทรทัศน์เคบีเอสสั่งห้ามออกอากาศ ในเอ็มวีเพลงนี้ไซและสาวๆ เต้นในท่าโยกย้ายส่ายสะโพก และไซก็แสดงกิริยาท่าทางต่างๆ ที่ห่างไกลจากความเป็น Gentleman หรือสุภาพบุรุษอย่างยิ่ง ด้วยท่าทางที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะภาพที่ไซเตะสัญลักษณ์ห้ามจอด ทางช่องจึงตัดสินใจแบนเอ็มวี เพราะกลัวเป็นตัวอย่างในทางที่ไม่ดีแก่เยาวชน

ช่วงนี้ไม่ว่าจะเปิดทีวีหรือวิทยุที่เกาหลีก็จะได้เห็นหน้าและฟังเสียงไซกันอยู่บ่อยๆ และเมื่อวันก่อนขณะออกรายการวิทยุรายการหนึ่ง นักร้องดังก็ประกาศว่า มีเรื่องน่าตื่นเต้นเกิดขึ้นกับเขา นั่นก็คือ ไบรอัน เมย์ มือกีตาร์ของวงควีน เชิญให้ไซไปร่วมทำงานในอัลบั้มชุดใหม่ด้วย “สำหรับผมแล้ว นี่คือความฝันที่กลายเป็นจริง” ที่ผ่านมา ไซเคยให้สัมภาษณ์หลายต่อหลายครั้งว่า ควีน วงดนตรีอังกฤษจากยุค 1970 คือแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา

ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ไซได้เดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อโปรโมตเพลงใหม่ เขามีคิวออกรายการโทรทัศน์ดังมากมาย ในเวลาเดียวกันรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล บิลบอร์ด มิวสิก อะวอร์ด ปีนี้ก็เปิดเผยออกมา ปรากฏว่าไซก็มีชื่อเข้าชิงถึง 3 สาขาคือ Top Streaming Artist, Top Rap Artist และ Top New Artist การประกาศผลรางวัลจะมีขึ้นที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส และถ่ายทอดสดผ่านทางช่องเอบีซีในวันที่ 19 พ.ค.นี้

แฟนๆ ของไซก็รอลุ้นได้เลย