posttoday

"คิมเบอร์ลี เจี๋ย"ขวัญใจชาวลอดช่อง

17 เมษายน 2556

รู้จักกับ “คิมเบอร์ลี เจี๋ย” สาวน้อยวัย 18 ปี ไอดอลชื่อดังแห่งสิงคโปร์

โดย...แหนง-ดู

นักแสดงสาววัย 18 ปี คนนี้เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีสำหรับชาวสิงคโปร์ “คิมเบอร์ลี เจี๋ย” โด่งดังมาจากละครเรื่อง On the Fringe และ Be Happy ทั้งยังมีผลงานอื่นๆ ไม่ว่าจะออกอีเวนต์การกุศลหรือรายการโทรทัศน์

เริ่มต้นงานในวงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ความสามารถของเธอโดดเด่นจนมีงานเสนอเข้ามาไม่ขาด ส่งผลทำให้คิมเบอร์ลีได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงตำแหน่งมิสทีน หลังสั่งสมประสบการณ์มาจนแน่นปึ้ก

คิมเบอร์ลีในวัยแรกสาวก็ได้รับบทนำในซีรีส์ดรามาหลายเรื่อง โดยเฉพาะ On the Fringe ที่เธอแสดงร่วมกับ เอ็ดวิน กัวะ และ เอียนฟาง ทำให้เธอป๊อปปูลาร์สุดๆ ชื่อเสียงของคิมเบอร์ลีนั้นโด่งดังขนาดมีแอพของตัวเองให้โหลดในไอโฟนเลยทีเดียว

ปีที่ผ่านมาสาวน้อยคนนี้คิวงานแน่นขนัดด้วยซีรีส์ Don’t Stop Believin’ ที่แสดงคู่กับเอ็ดวินและเอียน ซึ่งวัยรุ่นทุกคนในสิงคโปร์ต้องดู นอกจากนี้เธอก็ได้รับโอกาสให้แสดงบทเด่นในหนังบู๊ของ สตีฟ เชง ผู้กำกับชาวฮ่องกงเรื่อง Imperfect อีกด้วย ด้วยความสนใจและความสามารถทางด้านการเต้นและร้องเพลง คิมเบอร์ลีจะมีผลงานเพลงของตัวเองออกมาในอนาคต

การเป็นคนของประชาชนยังทำให้สาวน้อยคนนี้สูญเสียความเป็นส่วนตัวไปบ้าง แต่ คิมเบอร์ลี เจี๋ย ก็พยายามอย่างมากที่จะใช้ชีวิตให้เหมือนคนธรรมดา เธอแบ่งเวลาพบปะและเฮฮากับเพื่อนฝูงบ้างเป็นระยะ เธอก็เหมือนกับดาราวัยรุ่นทั่วโลกที่ต้องจัดการเวลาของตัวเองให้ลงตัวระหว่างการทำงานและการเรียน

ตอนที่คิมเบอร์ลีศึกษาวิชาการจัดการอยู่ที่สิงคโปร์ อินสติติวท์ ออฟ แมนเนจเมนต์ นั้น เธอเครียดมาก เพราะทุกวันต้องออกไปทำงานเป็น 10 ชั่วโมง แล้วยังต้องกลับมาทำการบ้านต่ออีก แต่ด้วยความมานะอดทนทำให้เธอผ่านพ้นมาได้ ในอนาคตไม่ว่าจะงานหนักขนาดไหน คิมเบอร์ลีก็ย่อมไหวอยู่แล้ว

ต้องอย่างนี้สิ...ไอดอลตัวจริง