posttoday

ฮอต ฮอต ฮอต หลบร้อนไปฉลองสงกรานต์ไหนดี

10 เมษายน 2556

ซัมเมอร์ 2013 ช่างเป็นอะไรที่ร้อนเหลือเบื่อจะแย่ สงกรานต์ปีนี้ไม่มีแก่จิตแก่ใจจะทำงานใดๆ ทั้งสิ้น

โดย...พรรษตุลย์

ซัมเมอร์ 2013 ช่างเป็นอะไรที่ร้อนเหลือเบื่อจะแย่ สงกรานต์ปีนี้ไม่มีแก่จิตแก่ใจจะทำงานใดๆ ทั้งสิ้น มู้ดนี้ต้องเที่ยวสถานเดียว สงกรานต์นี้ใครไปเที่ยวสาดน้ำที่ไหน บางคนกลับบ้านต่างจังหวัด บางคนไปเที่ยวทะเล บางคนไปสาดน้ำตามประเพณี (และไม่ประเพณีช่วยฮาด้วย) ขึ้นรถสาดน้ำเล่นแป้งได้หรือไม่ ยังงงๆ แต่จะไปที่ไหน จะงง หรือจะร้อน ก็ขอให้มีความสุข สนุกสบาย ได้เย็นฉ่ำขำกลิ้งกันถ้วนทั่ว กลับมาหลังสงกรานต์ค่อยมาร้อนละลายกันต่อ

ไปทะเล-ดูบอลแก้ร้อน (มั้ย...)

ได้เจอกันตอนร้อนจัดๆ ดาวิกา โฮร์เน่ กับ เคนภูภูมิ พงศ์ภาณุ บนรันเวย์ Sports Fun ที่วันนี้มาเดินให้ 4 แบรนด์ใหญ่ สปีโด มิซูโน บีเอสซี สวิมแวร์ และเลอคอก สปอร์ตทีฟ เจอตัวน้องใหม่และน้องเคนตอนนี้ ก็ต้องถามว่า ไปไหน?

“หน้าร้อนแบบนี้ต้องทะเลเท่านั้นค่ะ ทะเลเมืองไทยสวยที่สุดไม่แพ้ที่ไหน ใหม่ชอบไปภูเก็ต ไข่มุกอันดามันของจริงอยู่ตรงนี้ สวยมากๆ และถึงแม้จะมีแสงแดดร้อนแรงแค่ไหน แต่ใหม่ว่าบรรยากาศของทะเล กลิ่นอายความสดชื่น ก็สร้างสีสันให้กับความสนุกของซัมเมอร์ บรรยากาศที่เพื่อนๆ เตรียมใส่ชุดว่ายน้ำเก๋ๆ ดีไซน์สวยๆ ใหม่ว่าก็เป็นเสน่ห์ที่ทำให้เราสนุกไปด้วย สรุปว่าทะเลค่ะ ปีนี้ไปทะเล” ใหม่ เล่า

ส่วนหนุ่มหล่อ เคน ภูภูมิ ขอชิลสไตล์หนุ่มๆ บินลัดฟ้าไปไกลถึงอังกฤษ ชมฟุตบอลแมตช์สำคัญ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด “ผมว่าซัมเมอร์สำหรับผู้ชาย คือ การได้ไปสถานที่ที่ตัวเองโปรดปรานสักแห่งหนึ่ง ได้ทำกิจกรรมอะไรที่ตนเองชื่นชอบสักอย่างหนึ่ง แค่นี้ก็พอแล้วครับ ส่วนตัวขอหนีร้อนเมืองไทยไปชมทีมฟุตบอลแมนยูฯ เพราะชอบมาก ชอบเล่นกีฬาอยู่แล้ว จบเกมแล้วไปแฮงเอาต์ต่อกับแก๊งเพื่อนฝูง สนุกเต็มที่ครับ”

ใบเตย หนีร้อนไปออสเตรเลีย

“สำหรับใบเตย จริงๆ อยากไปหลายที่มากเลยค่ะ เพราะว่าใบเตยชอบท่องเที่ยวอยู่แล้ว ถ้าปีนี้จะไปประเทศออสเตรเลีย โดยในช่วงที่บ้านเรากำลังร้อน ที่ออสเตรเลียกำลังเริ่มหนาว ก็น่าจะช่วยให้คลายร้อนได้บ้าง”

ใบเตย บอกว่า ไม่ค่อยชอบอากาศร้อน เพราะมันทำให้หงุดหงิดง่าย หนูไม่ใช่คนผิวขาว ก็จะออกแนวกลัวแสงแดด สำหรับเมืองจิงโจ้เป็นประเทศที่ใครหลายคนใฝ่ฝันอยากไป สวยและสถานที่ท่องเที่ยวก็เยอะ อย่างเมืองเมลเบิร์น ก็เป็นที่รวมศิลปวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมมากมาย ยังมีซิดนีย์ ที่ทุกคนต้องไปเที่ยวชมจุดชมวิวซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์

“ร้อนนี้กะไปหลายที่มากเลยค่ะ นอกจากซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์แล้ว ก็ยังมี Koala Park Sanctuary ที่เป็นสวนสัตว์พื้นเมือง ที่เราจะไปดูจิงโจ้กัน และที่สำคัญสำหรับสาวที่รักการช็อปปิ้งอย่างใบเตย ก็จะไม่ยอดพลาดเด็ดขาด คือ ขอแวะห้างสรรพสินค้าอย่าง ไมเออร์ และเดวิด โจนส์ เพื่อซื้อของที่ระลึกและเสื้อผ้าแฟชั่นติดมือกลับมาฝากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ด้วยค่ะ”

อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ อยู่บ้านดีกว่า

“สงกรานต์นี้จะให้เวลากับครอบครัว น่าจะไปกินอาหารด้วยกัน ผมว่ามันน่าจะดีสำหรับครอบครัว เพราะผมไม่ค่อยมีเวลาให้กับคุณพ่อคุณแม่ นานๆ จะได้อยู่กันพร้อมหน้า ส่วนไปเล่นน้ำที่ไหน คงไม่ได้ออกไปไหน เนื่องจากไม่ค่อยชอบเล่นน้ำเท่าไหร่ สำหรับคนที่ถามผมมาว่า ร้อนปีนี้ผมจะถ่ายหวือหวาหรือเปล่า คงไม่ครับ และคิดว่าคงไม่ถ่ายอย่างแน่นอน ปีหน้าก็ไม่ถ่าย ปีไหนๆ ก็คงไม่ถ่ายครับ อายหุ่น เขิน (หัวเราะ)”

ปิ๊บ-รวิชญ์ เทิดวงส์ ไปหัวหินถิ่นเก่า

“สำหรับเทศกาลสงกรานต์นี้ เตรียมพาครอบครัวไปเที่ยวสงกรานต์ที่หัวหินครับ ผมว่าหัวหินกับบรรยากาศหน้าร้อนเข้ากันดี เห็นลูกเล่นน้ำทะเลแล้วมีความสุข เราในฐานะคนเป็นพ่อก็มีสุขตามไปด้วย ใครออกเดินทางในช่วงเทศกาลเหมือนกัน อย่าลืมขับรถอย่างระมัดระวัง ไม่ประมาทดีที่สุด ฝากไว้ด้วยครับ”

ดีเจซี้ด ข้าวฟ่าง-สมประสงค์ ศรีบัว กลับบ้าน

ดีเจคนแรงจากคลื่น ซี้ด 97.5 เอฟเอ็ม จะกลับไปเที่ยวที่แม่สอดบ้านเกิด ข้าวฟ่าง บอกว่า จริงๆ แล้วอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คลายร้อนได้อยู่ที่ตาก ช่วงประเพณีสงกรานต์ถือเป็นปีใหม่ไทย อยากกลับไปไหว้พระที่วัดพระธาตุหินกิ่ว ขอพรพระธาตุเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

“อากาศที่ร้อนมากในปีนี้ ถ้าเลือกที่จะไปเที่ยวทะเลก็จะต้องเจอแดดที่ร้อนมาก เจอผู้คนมากมายที่แย่งกันเที่ยว ก็เลยเลือกที่จะไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูแทน น้ำตกที่นี่สวยเป็นอันดับที่ 3 ของโลกนะเนี่ย”

ดีเจอ้น-อัตตพงษ์ อัตตกิจกุล ปลีกไปดอย

อีกคนแซ่บๆ จากคลื่นซี้ด ปีนี้เตรียมขึ้นภูไปเที่ยวดอย ดีเจอ้น เล่าว่า ปกติเล่นน้ำอยู่กรุงเทพฯ ปีนี้เลยอยากไปต่างจังหวัด ที่เลือกไปภูเขา เพราะเชื่อว่าหลายคนคงเลือกไปทะเล ขอปลีกตัวหนีไปสถานที่ที่คนน้อยๆ ดีกว่า เพื่อสูดอากาศจากธรรมชาติที่เย็นสบาย

“อยากไปกับเพื่อนที่รู้ใจ เข้าใจ แค่คนเดียวก็พอ เพราะถ้าไปเยอะมันต้องวุ่นวายแน่ๆ เลยครับ”

สงกรานต์เป็นเทศกาลแห่งความสุข ไม่อยากให้มีเรื่องเศร้าเกิดขึ้น อยากให้ทุกคนเล่นน้ำกันอย่างมีสติ กอบโกยความสุขในช่วงวันหยุด แล้วกลับมาทำงานกันอีกแบตเต็มๆ หวังว่าประเทศไทยจะหายร้อนเร็วๆ แล้วเจอกันใหม่...บ๊ายบาย