posttoday

คุณหนูไฮโซตบเท้า...ขอแจ้งเกิดในวงการมายา

09 เมษายน 2556

ไม่ใช่มีแต่วงการบันเทิงที่เสียดุล ปล่อยให้ดาราหน้าสวยหลายต่อหลายคนแต่งงานเข้าตระกูลดัง เปลี่ยนสเตตัสเป็นสะใภ้ไฮโซ

โดย...พุสดี สิริวัชระเมตตา

ไม่ใช่มีแต่วงการบันเทิงที่เสียดุล ปล่อยให้ดาราหน้าสวยหลายต่อหลายคนแต่งงานเข้าตระกูลดัง เปลี่ยนสเตตัสเป็นสะใภ้ไฮโซ เพราะยุคนี้วงการบันเทิงก็กำลังอ้าแขนรับเหล่าคุณหนูเซเลบคนดัง ที่นอกจากจะมาจากครอบครัวที่มีหน้าตามีหน้าตาในสังคมแล้ว ยังมีใบหน้า รูปร่างที่สวยเข้าตาพอจะเข้ามาประดับวงการมายาได้อีกด้วย

ยกมือขึ้นมานับนิ้วดูแล้ว ก็มีอยู่หลายคนที่เข้าตาอยู่เหมือนกัน ไม่เชื่อตามไปดู...

พอลลี่นางเอกน้องใหม่ของช่องมากสี

ยังไม่ทันจะมีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้พิสูจน์ฝีมือ ชื่อของ พอลลี่-พรพรรณ สิทธินววิธ ไฮโซสาววัย 25 ปี ผู้นำเข้าแบรนด์ดังแคทคิทตัน (Cath Kidston) อีกทั้งยังเป็นหุ้นส่วนร้านวิตามิน คลับ ไทยแลนด์ ก็ตกเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์บันเทิงรายวัน เพราะเธอเคยเป็นอดีตหวานใจของแอมป์พิธาน องค์โฆษิต แฟนหนุ่มคนล่าสุดของนางเอกซูเปอร์สตาร์ อั้มพัชราภา ไชยเชื้อ เลยทำให้สาวน้อยหน้าสวยผู้นี้กลายเป็นที่จับจ้องว่า เธอคือใคร??

ภายในปีนี้ คาดว่าแฟนๆ จะได้ชมผลงานละครเรื่องแรกในชีวิตของสาวน้อยน่ารักคนนี้ พอลลี่ อัพเดตว่า ตอนนี้กำลังถ่ายละครอยู่ 2 เรื่อง คือ “คุณแม่เฉพาะหน้า...คุณย่าเฉพาะกิจ” ของผู้จัดฝีมือดี อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร และ “บอดี้การ์ดสาว” ของค่ายดาราวิดีโอ

“คาแรกเตอร์ของ 2 เรื่องนี้ต่างกันเลย อย่างเรื่องแรก คุณแม่เฉพาะหน้าฯ พอลลี่รับบทเป็นสไตลิตส์สาวสู้ชีวิต ออกแนวลุยๆ ห้าวๆ หน่อย ส่วนอีกเรื่อง พอลลี่รับบทเป็นคุณหนูไฮโซค่อนข้างเอาแต่ใจ แต่ชอบช่วยเหลือคนอื่น ถามว่าตรงกับตัวพอลลี่มั้ย ต้องบอกว่า มีตัวตนของพอลลี่ผสมอยู่ทั้งสองเรื่อง คือ พอลลี่อาจดูเป็นคุณหนู แต่ก็ไม่ใช่คนหวานๆ ออกแนวห้าวๆ ลุยๆ มากกว่า”

สำหรับเส้นทางสู่วงการบันเทิงนั้น พอลลี่ บอกว่า เป็นเรื่องของจังหวะและโอกาส เพราะจริงๆเธอส่งรูปและโปรไฟล์ไปที่ช่องตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อน ก็ไม่ได้รับการติดต่อ จนเมื่อปลายปีที่แล้วได้รับการติดต่อจากช่อง 7 ให้ส่งรูปและโปรไฟล์ไปอีกครั้ง พร้อมเรียกให้มาเทสหน้ากล้อง จนสุดท้ายได้รับข่าวดีว่าผู้ใหญ่ทางช่องสนใจ เลยได้รับโอกาสให้มารับบทนางเอกในละคร 2 เรื่อง

อย่างไรก็ตาม แม้จะเคยผ่านงานในวงการบันเทิงมาบ้าง ทั้งงานโฆษณา ถ่ายแบบ และมิวสิกวิดีโอ แต่เนื่องจากไม่เคยเรียนด้านแอ็กติงมาก่อน ทำให้งานแสดงถือเป็นโจทย์หินของสาวไซต์มินิไม่น้อย

“เรื่องแอ็กติงพอลลี่ยังไม่ค่อยห่วง เพราะเคยผ่านงานในวงการมาบ้าง แต่เรื่องมุมกล้อง การต่อบทนี่ยังเป็นอะไรที่ใหม่มาก พอลลี่เองก็ทั้งตื่นเต้น ทั้งกลัว ว่าจะทำให้คนในกองต้องมารอเรา แต่ในกองก็น่ารัก มีการเวิร์กช็อปก่อนเข้าฉากจริง เหมือนเป็นไกด์ให้ก่อนว่าต้องแสดงซีนนี้ประมาณไหน หรือถ้าเราเล่นไม่ได้จริงๆ จะปรับยังไงได้บ้าง”

นอกจากนี้ เพื่องานแสดงที่เปี่ยมคุณภาพ สาวพอลลี่ยังไปเรียนการแสดงเพิ่มเติม และเมื่อมีเวลาว่างก็พยายามหาความรู้เพื่อพัฒนาการแสดงด้วยการดูละครมากขึ้น ศึกษาคาแรกเตอร์ของตัวละครและศึกษาผลงานของผู้กำกับที่เธอต้องร่วมงานด้วย เพื่อจะได้รู้สไตล์การทำงานของผู้กำกับมากขึ้น

ส่วนอนาคตนั้น พอลลี่ บอกว่า ไม่ได้ตั้งเป้าไว้ว่าต้องไปถึงจุดไหน แต่ขอทำหน้าที่ตัวเองวันนี้ให้ดีที่สุด ส่วนนักแสดงในดวงใจนั้น พอลลี่ บอกว่า มีหลายคนจนยกมาไม่ถูก ขอตอบเป็นพระเอกที่อยากร่วมงานด้วยแทน นั่นคือ ติ๊กเจษฎาภรณ์ ผลดี ซึ่งเธอติดตามผลงานทุกเรื่อง ตั้งแต่โซดากับชาเย็น วังวารี วนิดา ฯลฯ

พะเพื่อนนางเอกจัดเต็ม

อีกหนึ่งคุณหนูเซเลบที่โกอินทูวงการบันเทิงเหมือนกัน และมีข่าวแซวรายวันไม่แพ้กัน ต้องยกให้ พะเพื่อนชุติมณฑน์ สกุลไทย น้องใหม่ที่ขอแจ้งเกิดในละคร “My Melody 360 องศารัก” ของผู้จัด “ดาวพอฤทัย ณรงค์เดช เพราะละครออนแอร์ได้ไม่กี่ตอน ก็มีข่าวแซวว่า คุณแม่อุ๊มณฑ์ลัชชา สกุลไทย จัดเต็มให้คุณลูก ไม่เพียงรับส่งถึงกอง ยังขนเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าแบรนด์เนม เครื่องเพชร ไปส่งให้ถึงกองถ่ายเพื่อให้พะเพื่อนใส่เข้าฉาก เนื่องจากในเรื่องเธอรับบทเป็นคุณหนูไฮโซ

พะเพื่อน บอกเล่าถึงฝันที่เป็นจริง (เพราะเจ้าตัวหมายมั่นจะเอาดีด้านการแสดงให้ได้มาตั้งแต่เด็ก) ว่า พอดีผู้จัดรู้จักกับคุณแม่ และเห็นว่าเธอชอบด้านการแสดงเลยลองให้โอกาส ชวนให้มาร่วมงานด้วย ซึ่งคาแรกเตอร์ในเรื่อง แม้หลายคนจะบอกว่าเป็นตัวเธอสุดๆ เพราะเล่นเป็นคุณหนูไฮโซ แต่พะเพื่อน บอกว่า ด้วยความที่ในเรื่องเธอรับบทเป็นลูกทูต ต้องเรียบร้อยมาก เลยออกจะไม่ใช่ตัวเธอซะทีเดียว ทำให้ต้องคอยปรับเรื่องการพูด ไม่ให้ดูห้าวเกินไป

ส่วนแนวละครที่อยากจะลองโชว์ฝีมือ ยกให้แนวพีเรียด เพราะชอบดูละครแนวนี้ แต่ถ้าไอดอลและนักแสดงที่อยากร่วมงานด้วย ต้องยกให้ หมิวลลิตา ศศิประภา เพราะชอบและประทับใจมาตั้งแต่เด็ก

เซเลบพาเหรดตบเท้าเข้าวงการ

นอกจาก 2 เซเลบรุ่นใหม่ ที่เข้ามาขอแชร์พื้นที่ในวงการบันเทิงแล้ว ลิตส์รายชื่อของรุ่นพี่เซเลบคนดังก็มีให้เห็นอีกเพียบ ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีต้องยกให้ พีช-พชร จิราธิวัฒน์ พระเอกขวัญใจวัยทีน ที่มีดีกรีเป็ลูกชายคนกลางของธีรยุทธ์ จิราธิวัฒน์ และหลานปู่ของสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารเครือเซ็นทรัล ส่วนมารดาชื่อชนัดดา จิราธิวัฒน์ เป็นเจ้าของธุรกิจเพชรไดมอนด์ ทูเดย์ แจ้งเกิดเต็มๆ จากเรื่อง Suck Seed ห่วยขั้นเทพ และอีกหลายเรื่องตามมาที่มัดใจคนชมเสียอยู่หมัด

มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย บุตรสาวคนโตของอดีตรอง ผบ.สส. พล.อ.ไพโรจน์ และเกล็ดดาว พานิชสมัย ซึ่งตอนนี้นอกจากงานเพลง ละครเวที และซิตคอมเรื่องลูกพี่น้องลูกน้องแล้ว ยังมีละครเรื่องพันท้ายนรสิงห์ ที่กำลังถ่ายทำอยู่ ซึ่งคาดว่าเธอจะดังชั่วข้ามคืน

ใช่ว่าวงการนี้จะเปิดรับเฉพาะเซเลบรุ่นเล็ก แต่เซเลบรุ่นใหญ่ที่ขอเข้ามาชิมลางในวงการก็มีมากจนนับไม่ไหว อาทิ คุณหญิงต้น-ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ผู้รับบทเป็นสมเด็จพระสุริโยไทย ในภาพยนตร์เรื่องสุริโยไท ฝั่งคุณสามีก็ไม่น้อยหน้า เพราะนิดหน่อย-จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ก็ดอดมาสวมบทหลวงชลาสินธุราช ในคู่กรรมเวอร์ชันละครที่กำลังออนแอร์ทางช่อง 5 เช่นกัน ขณะที่ใหญ่-พรวุฒิ สารสิน นักธุรกิจ หนุ่มใหญ่ ผู้บริหารของบริษัท ไทยน้ำทิพย์ ก็เคยฝากฝีมือในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ที่มีฝีมือไม่ธรรมดาไว้ในภาพยนตร์เรื่อง “พลอย”