posttoday

‘ราเนีย’ โกอินเตอร์

06 เมษายน 2556

กลับมาอีกครั้งกับซิงเกิล Just Go ตามด้วยอัลบั้ม Goodbye’s The New Hello

กลับมาอีกครั้งกับซิงเกิล Just Go ตามด้วยอัลบั้ม Goodbye’s The New Hello

ซึ่งมีเพลงที่เขียนเนื้อเป็นภาษาอังกฤษรวมอยู่ด้วย กลับมาครั้งนี้ “ราเนีย” เหลือสมาชิกแค่ 5 คน และพวกเธอก็พร้อมแล้วที่จะเดินทางไปเปิดตัวในอเมริกา

เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว วงราเนียได้เซ็นสัญญาให้เอ็มไพร์ เรคอร์ดส เป็นผู้จัดจำหน่ายผลงาน และมีไฟร์เวิร์คสเป็นคนดูแลเรื่องการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ล่าสุดทางต้นสังกัดของเกิร์ลกรุ๊ป ราเนีย เพิ่งจะเปิดเผยว่า คนที่จะทำหน้าที่ผู้จัดการของราเนีย ระหว่างทำงานในสหรัฐอเมริกา คือ แลร์รี รูดอล์ฟ และอดัม เลเบอร์ ทั้งสองเคยเป็นผู้จัดการให้กับ บริตนีย์ สเปียร์ส คนแรกนั้นมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดี เพราะเคยเป็นผู้จัดการคนดังอย่างเช่น ไมลีย์ ไซรัส, จัสติน ทิมเบอร์เลก, แบ็กสตรีตบอยส์, เจสสิกา ซิมป์สัน, โทนี แบรกซ์ตัน ฯลฯ มาก่อน ด้วยความประทับใจในพลังการเต้นของสาวๆ รวมทั้งเสน่ห์แพรวพราวของพวกเธอเมื่ออยู่บนเวทีทำให้ ลาร์รี ตอบตกลง

ตอนนี้ ราเนีย อยู่ระหว่างการโปรโมตเพลงใหม่ Just Go ซึ่งสร้างสรรค์โดยทีมนักแต่งเพลงมือรางวัลเคเอ็นเอส ซึ่งเคยโปรดิวซ์งานให้กับ เลดี้ กากา, บริตนีย์ สเปียร์ส และฟิฟตีเซนต์ หลังจากนั้นในช่วงกลางเดือน พ.ค. วงจะเริ่มกิจกรรมในสหรัฐอเมริกา โดยเพลงแรกที่พวกเธอจะนำไปแนะนำให้โลกตะวันตกรู้จัก เป็นการทำงานระหว่างสาวๆ กับแร็ปเปอร์ชื่อดังอย่าง สนูป ด็อกก์ อีกหนึ่งแทร็กเป็นการทำงานกับศิลปินฮิปฮอป ทูเชนส์ โดยมี เท็ดดี ไรลีย์ นักแต่งเพลงเจ้าของรางวัลแกรมมี่อะวอร์ดแต่งเพลงให้

ผลงานของ สนูป ด็อกก์ กับ ราเนีย จะออกอากาศในช่องเอ็มทีวี โดยประกอบอยู่ในสารคดีรูปแบบเรียลิตีโชว์เพื่อแนะนำวง ซึ่งจะออกอากาศต่อเนื่องนานถึง 3 เดือน รายการเรียลิตีนี้จะมีชื่อว่า Road To Fame ซึ่งจะเริ่มต้นถ่ายทำตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. ระหว่างที่ราเนียเดินทางไปเยือนแอลเอ ซานดิเอโก ฯลฯ พวกเธอจะอยู่ในอเมริกาเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อเตรียมทำอัลบั้มเปิดตัว โดยขั้นตอนการเตรียมงานต่างๆ จะนำเสนอผ่านในรายการ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ออกอากาศประมาณเดือน ต.ค. พวกเธอนับเป็นวงแรกจากเกาหลีที่ได้รับโอกาสดีๆ เช่นนี้

เกิร์ลแบนด์ชื่อ ราเนีย แจ้งเกิดในปี 2011 โดยมีสมาชิกเป็น 8 สาวสุดเซ็กซี่จากเกาหลี ญี่ปุ่น ไทย และจีน ก่อนที่กลับมาใหม่ในปีนี้ โดยมีสมาชิกเหลือเพียงแค่ 5 คน คือ เซม, จูอี, ดิ, ทีเอ และเซีย (จอย สมาชิกสาวไทย ออกจากวงไปก่อนหน้านี้แล้ว)

กับงานใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้า สาวๆ แห่งราเนียตื่นเต้นมาก “พวกเราเฝ้ารอคอยผลลัพธ์ สิ่งสำคัญที่สุดที่เราสามารถทำได้ตอนนี้ คือ เตรียมความพร้อมอย่างดีที่สุด”