posttoday

หนุ่มน้อยเจ้าเสน่ห์ จัสติน บีเบอร์

06 เมษายน 2553

เสน่ห์ของหนุ่มน้อย จัสติน บีเบอร์ นั้นโปรยปรายอยู่ทั่วอัลบั้ม เพลงป๊อปแดนซ์ของเขาทำให้คนฟังเริงร่าสนุกสนาน

เสน่ห์ของหนุ่มน้อย จัสติน บีเบอร์ นั้นโปรยปรายอยู่ทั่วอัลบั้ม เพลงป๊อปแดนซ์ของเขาทำให้คนฟังเริงร่าสนุกสนาน

โดย...เพ็ญแข

หลังจากพี่น้องตระกูลโจนาสเติบโตเป็นหนุ่ม (อย่างรวดเร็ว) เจ้าหนู “จัสติน บีเบอร์” ก็มาครอบครองหัวใจของคนนิยมศิลปินเด็กแทนได้อย่างทันท่วงที

ณ วินาทีนี้ จัสติน บีเบอร์ คือ นักร้องวัยรุ่นที่ฮอตที่สุดในโลกก็อาจจะไม่ผิด

หนุ่มน้อยเจ้าเสน่ห์ จัสติน บีเบอร์

เขาคือ ศิลปินอายุน้อยที่สุดซึ่งประสบความสำเร็จในปี 2009 เมื่อหนุ่มวัย 15 ปีจากเมืองออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา จัสติน แนะนำตัวให้โลกรู้จักด้วยอัลบั้ม My World ซึ่งโด่งดังขายดีระดับแพลทินัม

กำเนิดของ จัสติน บีเบอร์ นั้นคล้ายกับหลายคนในรุ่นวัยไล่เลี่ยกัน หลังจากตระเวนประกวดร้องเพลงในละแวกบ้าน เขาก็นำคลิปที่บันทึกภาพการร้องเพลงของตัวเองไปโพสต์ไว้ในยูทูบ จากนั้นความสามารถของเขาก็ไปสะดุดตา สกูเตอร์ บรวน แมวมองซึ่งเคยทำการตลาดให้กับสังกัดใหญ่ เขาช่วยให้ จัสติน ได้เข้าออดิชันกับศิลปินอาร์แอนด์บี ชื่อดังอย่าง อัชเชอร์ และ แอลเอ รีด เจ้านายแห่งไอส์แลนด์/เดฟแจม พวกเขาชื่นชอบเจ้าหนูมากมายจึงจับมาเซ็นสัญญาทันใด

ซิงเกิลแรกของ จัสติน ชื่อว่า One Time ออกเผยแพร่เมื่อกลางปี 2009 เพลงที่มี อัชเชอร์ ร่วมร้องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในแคนาดาและสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยอัลบั้มชื่อ My World ที่ขึ้นอันดับสูงๆ ในบิลบอร์ด 200 อัลบั้ม และขายได้มากกว่า 1 ล้านชุด

ไม่กี่เดือนต่อมา จัสติน บีเบอร์ ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับครึ่งที่เหลือของ My World ในชื่อ My World 2.0 ซึ่งมีแฟนๆ มากกว่า 8,000 คน สั่งจองอัลบั้มนี้ล่วงหน้า สัปดาห์ที่ผ่านมาอัลบั้มนี้ขึ้นถึงอันดับหนึ่งในบิลบอร์ด ทำให้เขากลายเป็นศิลปินชายเดี่ยวที่อายุน้อยที่สุด ซึ่งทำได้นับตั้งแต่ สตีวี วอนเดอร์ สร้างสถิติไว้เมื่อ 40 ปีที่แล้ว --- ไม่ธรรมดาจริงๆ

เสน่ห์ของหนุ่มน้อย จัสติน บีเบอร์ นั้นโปรยปรายอยู่ทั่วอัลบั้ม เพลงป๊อปแดนซ์ของเขาทำให้คนฟังเริงร่าสนุกสนาน หลายเพลงเป็นป๊อปเจืออาร์แอนด์บี ขณะที่บางแทร็กเป็นเพลงบัลลาดป๊อปสำหรับคนฟังกลุ่มผู้ใหญ่ หลายเพลงทำให้เขาได้แสดงความสามารถในการร้องมากขึ้น เพลงเด็ดของอัลบั้มคือ Baby มีพี่ลูดาคริส มาร่วมร้อง ส่วนเพลง Eenie Meenie มี ฌอน คิงสตัน รับเชิญมาช่วยน้องทำมาหากินด้วย

เทียบกับงานชุดแรก My World 2.0 ดูจะเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเก่า แต่เนื้อหาก็ยังคงเล่าเรื่องรักของหนุ่มน้อย ทั้งหมดเป็นเพลงเบาๆ ฟังสบาย แต่ก็ติดตรึงใจ

หลังจากฟังเพลงแล้วก็ไปหามิวสิกวิดีโอรวมทั้งคลิปสัมภาษณ์ของ จัสติน บีเบอร์ จากยูทูบมาดู แล้วเราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่หลงรักเจ้าหนูคนนี้ --- ไม่เชื่อลองสิ!!!