posttoday

เซ็กซี่ สวยใส ท้าลมร้อน!!

20 มีนาคม 2556

ซัมเมอร์ทั้งที่นอกจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นแล้ว บนแผงหนังสือก็ร้อนผ่าวไม่แพ้อากาศ หลายฉบับงัดกลยุทธ์ดึงเอาดาราสาวฮอตมาเปิดผ้า เอ๊ย!!

โดย...ชมดาว


ซัมเมอร์ทั้งที่นอกจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นแล้ว บนแผงหนังสือก็ร้อนผ่าวไม่แพ้อากาศ หลายฉบับงัดกลยุทธ์ดึงเอาดาราสาวฮอตมาเปิดผ้า เอ๊ย!! เปิดตัวกับการถ่ายชุดว่ายน้ำครั้งแรก หน้าร้อนปีนี้ก็มีหลายคนที่เปิดผ้ารับลมครั้งแรก เน้นคอนเซปต์สวยใส ไม่เร่าร้อน เปิดปกครั้งแรกบนแผง ทั้งเชียร์ ฑิฆัมพร, นักร้องสาวลุลา, จอย ชลธิชา และลูกทุ่งนุ่งสั้นใบเตย มาเปิดปากไปไงมาไงถึงยอมสลัดผ้าท้าลมร้อนกันนะ

เชียร์ ฑิฆัมพร...ขอเล่นละครทางภาพนิ่ง

เป็นถ้อยคำของ เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ที่เปิดใจถึงเรื่องการถ่ายปกชุดว่ายน้ำครั้งแรก หลังจากอยู่ในวงการมา 10 ปีเต็ม ตั้งแต่อายุ 15 ปี ว่าไม่เคยคิดจะถ่ายชุดว่ายน้ำมาก่อน เรียกว่าตั้งใจไว้แต่แรกเข้าวงการว่าจะไม่ถ่ายชุดว่ายน้ำ หุ่นก็ไม่เซ็กซี่ รูปร่างไม่อวบอิ่ม บุคลิกก็ไม่ให้ เพราะไม่ใช่สาวหวานสวยเปรี้ยวแต่เป็นเด็กแก่นเซี้ยว เธอว่าเมื่อ 3-4 ปีก่อนก็มีหนังสือติดต่อมาให้ถ่าย แต่ปฏิเสธไปทุกครั้ง มันไม่ใช่ทางของเธอ

แต่เล่มล่าสุดนี่เขาเน้นเป็นธรรมชาติแบบที่เป็นตัวเอง ไม่ต้องฝืนทำหน้าตาเซ็กซี่ หรือทำท่ายั่วยวนอะไร เน้นใสๆ แล้วเป็นหนังสือที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ก็เลยปลดล็อกในใจตัวเองว่าทำงานมานานมากแล้ว น่าจะลองให้โอกาสตัวเองได้ลองมาทำงานแนวใหม่ๆ ดู ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ลังเลอยู่นาน แต่ก็อยากลองทำในสิ่งที่ท้าทายบ้าง ปรึกษาผู้ใหญ่ของช่องกับที่บ้านดูแล้ว ก็โอเค ก็เหมือนเป็นแฟชั่นชุดว่ายน้ำ อยากรู้ว่าจะทำได้ไหม แล้วออกมาเป็นอย่างไร เป็นการทำงานไปอีกขั้นแบบที่ยังไม่เคยทำ ซึ่งคุยกันตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

“เสียงตอบรับที่ออกมาก็ดี ทุกคนจะนึกไม่ถึงว่าจะมาถ่ายแบบนี้ได้ บางคนเห็นแล้วจำไม่ได้มองผ่านไป แล้วเอ๊ะใครอ่ะหน้าคุ้นๆ แล้วค่อยอ๋อ เชียร์เหรอ แฟนคลับส่วนใหญ่ไม่ว่าอะไร ก็พยายามลดน้ำหนักไป 34 กิโลกรัม ที่เหลือก็ไม่ได้ทำอะไรพิเศษ มันเหมือนงานละครทางภาพนิ่ง มีแอ็กติง มีท่าทางการแสดง เล่นแต่ละครมานานขอทำอย่างอื่นดูมั่ง แบบที่ไม่ฝืนตัวเองเกินไป”

ลุลา...ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับชุดว่ายน้ำ

สาวหวานใส หัวใจติสต์ อย่าง ลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย บอกว่านี่จะเป็นครั้งเดียวกับการถ่ายชุดว่ายน้ำ เพราะถือว่าเป็น 1 ชิ้นงานที่ทำแล้วจะไม่ทำงานซ้ำ ที่รับถ่ายเพราะคอนเซปต์ตรงใจคือสปอร์ตเกิร์ล “ชอบเล่นกีฬาทางน้ำอยู่แล้ว ดำน้ำ เซิร์ฟบอร์ด เป็นไลฟ์สไตล์จริงๆ ของเรา เน้นความสวยใส ไม่ขายเซ็กซี่ ไม่เน้นหวือหวา ก็โอเค เป็นอีกงานที่น่าลองทำ แล้วเขาก็ให้เราร่วมตัดสินใจเรื่องคอนเซปต์การถ่ายแบบว่าจะเป็นแนวลุลาจริงๆ”

ก่อนหน้านี้ไม่เคยถ่ายอะไรที่เป็นแฟชั่นมาก่อน นี่คือครั้งแรกแนวทางใกล้กับผลงานล่าสุดของเธอคือลุลาสปริง ใสๆ มองโลกในแง่ดี ถือเป็นช่วงเวลาต่อยอดงานเดิมคือการร้องเพลง ตลอด 1 เดือนก่อนถ่าย ก็ออกกำลังกายอย่างหนักด้วยการวิ่งเกือบทุกวัน วันละ 5 กิโลเมตร วิดพื้น ซิตอัพ งดเนื้อสัตว์กินแต่ผัก เข้าคอร์สอาบน้ำแร่แช่น้ำนม กินคอลลาเจนให้ดูใส เพื่อให้งานออกมาดูดี ร่างกายเฟิร์มดูมีกล้ามเนื้อ ก็ลดลงไป 5 กิโลกรัม

“ไม่ได้อยากสร้างกระแสอะไร งานเราก็มีเรื่อยๆ นี่เป็นอีกงานที่จังหวะเหมาะก็เลยขอลอง แล้วก็ไม่ได้อยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวเซ็กซี่ ทุกอย่างเหมือนเดิม สิ่งที่เปลี่ยนคือติดวิ่งไปแล้วรู้สึกดีสดชื่นเบาตัวเวลาคิดอะไรไม่ออกไปวิ่งแล้วสมองแล่นดีขึ้น” เธอ กล่าวยืนยัน


ใบเตย...เลิฟซัมเมอร์

ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน ถึงไม่ใส่ชุดว่ายน้ำเธอก็ดูเซ็กซี่ดึงดูดใจใครๆ หลายคนอยู่แล้ว สำหรับใบเตยลูกทุ่งนุ่งสั้น ไม่มีปัญหาหนักใจอะไร ไม่ต้องเสียเวลาคิดนาน แค่เลือกว่าจะถ่ายฉบับไหนดี ใครให้ค่าขนมน่าสนใจที่สุด ก็ตัดสินใจได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพราะถือเป็นอีกงานที่น่าลิ้มลอง เพราะงานในวงการบันเทิง นอกจากงานเพลงแล้ว ละคร หนัง ถ่ายแบบก็ล้วนแต่มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน

“มาอยู่ในวงการนี้ทั้งที หากมีใครให้โอกาสได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ก็น่าจะทำ แล้วเล่มนี้ที่ติดต่อมาคอนเซปต์ก็ไม่ถึงกับโป๊อะไรมากมาย ก็คือแฟชั่นชุดว่ายน้ำคอนเซปต์เลิฟซัมเมอร์ งานก็ดูโอเคมาก ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ผู้ใหญ่ก็ช่วยคัดกรองให้ก่อนแล้ว เรื่องการถ่ายชุดว่ายน้ำหนูว่าก็ธรรมดาๆ คิดซะว่ามันเป็นอีกงานหนึ่งเท่านั้น” เธอ กล่าวอย่างมั่นใจ

การเตรียมตัวก็คือ 1 เดือนก่อนถ่ายดูแลรูปร่างให้ผอมบางลงหน่อย 1 สัปดาห์ก่อนถ่ายก็กินข้าววันละ 1 มื้อเท่านั้น ตอนเย็นกินแต่ฝรั่ง ชมพู่ ปีนี้ถ่ายเล่มนี้เล่มเดียวปีหน้าค่อยว่ากันใหม่

จอยใสๆ เป็นตัวเอง

ชลธิชา นวมสุคนธ์ ดาราสาววัยใส เข้าวงการมาแต่วัยละอ่อน จนอายุใกล้ 30 ปี เพิ่งถ่ายชุดว่ายน้ำครั้งแรก คอนเซปต์สวยใสเป็นตัวเอง “เขาบอกเลยว่าเน้นสวยใสน่ารัก ไม่ทำหน้า ผม หรือเลือกชุดที่สื่อถึงความเซ็กซี่ยั่วยวนใดๆ ดูเป็นธรรมชาติมากๆ ไม่ปรุงแต่งอะไรเท่าไหร่ เหมือนเราไปว่ายน้ำกับเพื่อน เพราะถ้าให้ไปทำเซ็กซี่จนเกินเลยไม่เป็นตัวเราก็คงไม่รับ แล้วก็คงไม่รับแบบนี้บ่อยๆ ค่ะ” เธอ ยืนยัน

ส่วนการดูแลตัวเองก็แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย แค่คุมน้ำหนักให้คงที่อย่าให้อ้วนขึ้น ส่วนการถ่ายแฟชั่นชุดว่ายน้ำก็ถือเป็นเรื่องปกติของทุกซัมเมอร์ ที่ใครถ่ายแล้วก็อยากออกมาให้สวยดูดีกันทั้งนั้น

ปิดท้ายกับ กุ๊บกิ๊บสุมณทิพย์ เหลืองอุทัย ที่เลิกรากับ มาริโอ้ ก็หันมาถ่ายเซ็กซี่เบาๆ น่ารักแบบสวยใสสมวัยน่ารัก ไม่ดูยั่วยวน เซ็กซี่เกินวัยใส กำลังพอดีๆ

เกาะแผงหนังสือร้อนๆ

ปั๊ม-วีรวัฒน์ อัจจุตมานัส” บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร แฮมเบอร์เกอร์

“เซต ‘เชียร์’ ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ ดูแล้วเขาโตเป็นสาวแล้ว จากจุดเริ่มต้นว่าเป็นทอม พอมาถ่ายเป็นเวลาที่เหมาะสม มันน่าจะเป็นภาพใหม่ๆ ของเขา แต่เขาไม่มีเซ็ก แอพพีล

พอที่จะดึงดูดคนชมขนาดนั้น แต่เขาไม่ได้ติดภาพเซ็กซี่นี้ไป ว่าเขากล้าใส่ถ่าย ด้วยภาพที่เห็นว่าดีกว่าที่คิดว่าเชียร์จะมีอะไรให้ดูมากมายขนาดนั้น

ส่วนเซตของ ‘จอย’ เขาน่าจะเคยถ่ายมาครั้งหนึ่ง แต่ด้วยกระแสที่เขากลับมา โดยส่วนตัวไม่ชอบปก ไม่ได้ดึงดูดขนาดนั้น แต่ภาพข้างในสไตล์ใสๆ เด็กสมัยก่อน เขาอยู่ในวงการมาสักพัก แต่ก็ยังดูเป็นเด็กๆ สดใสโดยไม่ฝืนไม่ขัด เซตนี้สดใสดี”

“มาถึงเซต ‘กุ๊บกิ๊บ’ จริงๆ ก็ต้องพูดตรงๆ ว่าเขาก็รู้ตัวว่าหุ่นไม่ได้ดีมากขนาดนั้น การใส่บีชแวร์ เซ็กซี่เล็กน้อยก็เหมาะสมดี แปลกใหม่สำหรับเขา เพราะช่วงนี้เขาเป็นกระแสอยู่แล้ว

สำหรับ ‘ใบเตย’ เรียกว่าไม่วันใดก็วันหนึ่ง เราก็รู้กันอยู่ว่าเขาอาจจะลุกขึ้นมาถ่ายได้ แต่เป็นเรื่องน่าสนใจตรงที่นักร้องลูกทุ่งคนหนึ่งได้ขึ้นปกไม่ง่าย แต่ตอนนี้สร้างความแปลกใหม่ให้วงการลูกทุ่ง แต่ไม่ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้วงการนิตยสารเท่าไรนัก ถ้ามองด้วยรูปร่าง เขาถ่ายได้ และออกมาสวยงามดีครับ”

“ด้าน ‘ลุลา’ ค่อนข้างเซอร์ไพรส์มาก ตอนเข้ามาวงการใหม่ๆ เมื่อก่อนเขาค่อนข้างอวบ ผ่านไปเกือบ 10 ปี ลุลาดูแลตัวเองมาเรื่อยๆ ผอมเพรียว และมาใส่ชุดว่ายน้ำ ผมว่าสไตลิสต์ ตีโจทย์ดี เพราะการสวมใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายรูปไม่จำเป็นต้องเซ็กซี่อย่างเดียว ผู้หญิงอาร์ทๆ มาใส่แล้วเท่ๆ ก็ได้ อันนี้ก็เป็นฟีลสนุก สปอร์ต มีความสนุกเหมือนสาวญี่ปุ่นอยู่ริมทะเล ทำให้ลุลามีภาพใหม่ๆ เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ไม่ได้ถูกจำแค่เซ็กซี่ครับ

ถ้าให้เทียบภาพรวมของทั้งหมดผมชอบเซตของ ‘ลุลา’ ที่สุด มันไม่ได้แค่ถ่ายเพื่อเซ็กซี่ แต่มันเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่อยากใส่ชุดว่ายน้ำ แล้วไม่รู้สึกว่าผิดและเมื่อใส่แล้วฉันเป็นตัวฉันแบบนี้ ก็เหมาะดีครับ”

เครดิตภาพ

1.เชียร์ ดิฉัน

2.ใบเตย วอลลุม

3.ลุลา สุดสัปดาห์

4.จอย อิน

5.กุ๊บกิ๊บ มิกซ์