posttoday

"อาลี่"สาวป๊อปแห่งนครเวียงจันทน์

17 มีนาคม 2556

รู้จักกับ "อาลี่-พรมณี โพธิสาร" สาวน้อยจากวงเกิร์ลแบนด์เบอร์หนึ่งแห่งเวียงจันทน์

โดย...โจ-ลิฟวิ่ง

"สะบายดีซาว@วีคลี" ทักทายแบบนี้คงเดาไม่ยากหรอกว่าเราจะพาไปตีสนิทชิดใกล้กับซุป’ตาร์เออีซีคนไหน

ใช่แล้ว เธอคนนั้นคือผู้สาวลาว หน้าสวย หุ่นเป๊ะ ดีกรีสมาชิกเกิร์ลแบนด์ Shawty (สังกัดค่าย Lao Pride Record) ที่กำลังดังเปรี้ยงทั่วนครเวียงจันทน์
สาวเจ้ามีชื่อเสียงเรียงนาม “อาลี่” ชื่อ-สกุลเต็มยศของเธอ คือ “พรมณี โพธิสาร”

อาลี่มาจากครอบครัวอบอุ่นและออกจะไฮโซนิดหน่อย เธอเป็นน้องนุชสุดท้องของพี่ๆ 4 คน เกิดและโตที่เวียงจันทน์ ปัจจุบันอายุ 19 ปี เรียนปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยลาว-อเมริกา พูดได้ 3 ภาษา ลาว ไทย อังกฤษ

ความสามารถของอาลี่เก่งเกินตัว ทั้งร้องทั้งเต้นในเกิร์ลแบนด์ที่สะท้อนความเป็นสาววัยทีนเปรี้ยวเก๋ ไม่หมดแค่นั้น เธอยังโดดเด่นด้วยการเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอ พรีเซนเตอร์ยาสระผมยี่ห้อดัง (ที่มีอั้มปะทะตุ๊กกี้ไง) รวมถึงได้ถ่ายแบบลงนิตยสารแถวหน้า

ล่าสุดเธอก็มีโอกาสกระโดดไปชิมลางงานแสดงหนังรักปนขำ “ฮักอ่ำหล่ำ” ถือว่าเป็นงานแสดงเรื่องแรกที่ท้าทายเธออย่างมาก

“เต้นกับร้องน่ะพอไหว เพราะเป็นตัวเองของอาลี่เลย แต่การแสดงต้องเข้าใจบทบาทที่ตัวเองได้รับก่อน ถึงจะแสดงออกมา มันยากตรงนี้ละค่ะ” อาลี่ บอกวันแถลงข่าวเปิดตัวหนังที่กรุงเทพฯ สัปดาห์ก่อน

“ฮักอ่ำหล่ำ” ใช้นักแสดงลาว ใช้ทีมงานลาว และมีนายทุนเป็นคนลาว จึงเรียกว่าเป็นหนังสัญชาติลาวร้อยเปอร์เซ็นต์ มีคิวเข้าฉายพร้อมกันทั้งลาวและไทย 1 พ.ค.นี้ แฟนๆ ก็เตรียมไปให้กำลังใจเธอได้

แต่ถ้าทนไม่ไหว ก็รีบหาซิงเกิล “บ่มีฮัก บ่มีเจ็บ” ไปฟังแก้ขัดได้ แล้วจะรู้ว่าอาลี่และเพื่อน Shawty เด็ดดวงสมราคาเบอร์หนึ่งเกิร์ลแบนด์แห่งเวียงจันทน์จริงๆ 

"อาลี่"สาวป๊อปแห่งนครเวียงจันทน์

 

"อาลี่"สาวป๊อปแห่งนครเวียงจันทน์

 

"อาลี่"สาวป๊อปแห่งนครเวียงจันทน์