posttoday

ยูนิลีเวอร์แจงไม่ถอนโฆษณา-เลิกสัญญา"ณเดชน์"

04 มีนาคม 2556

ยูนิลีเวอร์ชี้แจงไม่มีนโยบายถอนโฆษณา-เลิกสัญญา "ณเดชน์" เป็นพรีเซ็นเตอร์"เคลียร์เมน" หลังข่าวสะพัดมีปัญหาร้าว

ยูนิลีเวอร์ชี้แจงไม่มีนโยบายถอนโฆษณา-เลิกสัญญา "ณเดชน์" เป็นพรีเซ็นเตอร์"เคลียร์เมน" หลังข่าวสะพัดมีปัญหาร้าว

บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ “เคลียร์” ได้เผยแพร่คำชี้แจง กรณีข่าวการต่อสัญญากับ ณเดชน์ คูกิมิยะ พรีเซนเตอร์ของผลิตภัณฑ์เคลียร์เมน โดยยืนยันว่า บริษัท ไม่มีนโยบายที่จะถอน หรือยกเลิกการโฆษณาในรายการที่มี ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นผู้แสดง

"เราดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพ การตัดสินใจซื้อโฆษณาแต่ละครั้งทางบริษัทมายด์แชร์จะเป็นผู้พิจารณาจากเรทติ้ง ความนิยม และความน่าสนใจของรายการเป็นหลัก"คำชี้แจงระบุ

คำชี้แจงระบุอีกว่า การปฏิบัติต่อพรีเซนเตอร์ของยูนิลีเวอร์ จะเป็นไปตามที่ระบุไว้ในสัญญา ซึ่งเราจะปฏิบัติตามสัญญาอย่างครบถ้วน จนกว่าสัญญาจะหมดลง ส่วนการพิจารณาว่าจะต่อสัญญาหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับแผนงานในอนาคตว่ามีความเหมาะสมต่อผลิตภัณฑ์หรือไม่ และการพิจารณาต่อสัญญาไม่ได้ขึ้นอยู่กับยูนิลีเวอร์เพียงฝ่ายเดียว ต้องขึ้นกับความเห็นชอบของทุกฝ่าย คือ พรีเซนเตอร์ ลูกค้า และ เอเยนซี่

อนึ่งก่อนหน้านี้สื่อหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ข่าวได้รายงานว่า ยูนิลีเวอร์ได้เตรียมประกาศถอนโฆษณา หากมีช่วงที่ละครของ ณเดชน์ออก อากาศ และกับทุกสื่อทุก รายการที่มีณเดชน์ไปออก โดยมีการรายงานสาเหตุของเรื่องดังกล่าวว่า ยูนิลีเวอร์ก็ได้ซื้อโฆษณาเป็นลักษณะการถ่ายแบบกับนิตยสารฉบับหนึ่งและก็ยกกองไปถ่ายทำที่ญี่ปุ่น โดยระะหว่างการทำงานทางนิตยสารได้ให้ณเดชน์ถือผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์ถ่ายแบบ แต่ทางแม่ของพระเอกดัง กลับไม่อนุญาตและบอกว่าหากจะให้ถือต้องจ่ายเพิ่มอีก

หลังจากกลับมาเมืองไทย บก.ของนิตยสารดังกล่าวได้ไปคุยกับยูนิลีเวอร์ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างที่ญี่ปุ่น รูปที่ถ่ายมาถ้าหากจะนำมาใช้งานต้องมีการจ่ายค่าตัวณเดชน์เพิ่มอีก ยูนิลีเวอร์จึงส่งดอกไม้พร้อมแนบการ์ดมีข้อความไปขอโทษว่า ถ้าเกิดความผิดพลาดในการทำงานที่ญี่ปุ่นนั้นก็ต้องขออภัย ขณะที่ฝั่งแม่ของพระเอกดังไม่รับคำขอโทษดังกล่าว พร้อมส่งกระเช้าดอกไม้คืนพร้อมกับสัญญาการ ทำงานที่กำลังจะหมดลงเดือน มิ.ย. นี้ กลับคืน พร้อมระบุว่า นี่คงเป็นการร่วมงานครั้งสุดท้ายกับทางยูนิลีเวอร์แล้ว