posttoday

แมกกาซีนโฉมใหม่ ฉลอง 10 ปี โพสต์ทูเดย์ ฮิ้ววว...

31 มกราคม 2556

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก แต่จริงๆ มันยิ่งกว่าจริงจริงจริ๊งจริง เสียอีก เผลอแป๊บเดียว หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

โดย...กองบรรณาธิการ

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก แต่จริงๆ มันยิ่งกว่าจริงจริงจริ๊งจริง เสียอีก เผลอแป๊บเดียว หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ หนังสือพิมพ์เศรษฐกิจสำหรับทุกคนก็เดินทางลิ่วๆ ฉิวๆ มาถึงปีที่ 10 แล้ว โอมายก๊อด... (อินอ่ะอิน)

กองบรรณาธิการคิดเอง เออเอง เอ๊ย ถือก็โอกาสเหมาะนี้ ในการเปลี่ยนแปลง นำอะไรใหม่ๆ มาสู่ท่านผู้อ่านกันนะค้าาาาา

ว่าแล้ว ฉบับแทบลอยด์ของวันจันทร์พฤหัสบดี เราก็จะอวตารไปเป็นเซ็กชัน “แมกซ์” (MAGZ) ซึ่งจะนำเสนอเรื่องราวที่มีสีสันของไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น พร้อมกับคอลัมน์นู่นนี่นั่น ให้ติดตามกันแบบเพิ่มปริมาณกันอย่างจุใจ

ไม่ว่าจะเป็น People ที่จะได้พบกับคนในสังคมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น วิธีคิด การมองโลกในมุมต่างๆ แบบคนรุ่นใหม่ Round World หน้าต่างประเทศ ยังเก็บเรื่องราวน่าสนใจให้อ่านไปเมาท์ต่อกันได้อีกเพียบตามเคย ส่วน Update จะช่วยให้ทุกท่านไม่ตกข่าวอินเทรนด์ ได้สอยผลิตภัณฑ์แฟชั่น ความงาม หม่ำของอร่อยกันแบบไม่พลาดก่อนใคร

สำหรับหน้าสังคมกับปาร์ตี้ที่เป็น Talk of the Town ปิดท้ายด้วย Magz & Paagz! ใครแต่งสวยเจิด หรืออดไปผุดไปเกิดยังมีให้อ่านเพลินๆ แบบหยิกแกมหยอก อำกันขำๆ อ่านกันสนุกๆ อย่าซีเรียสนะๆๆๆๆๆ

มาถึงพื้นที่หน้ากลาง วางเอาไว้เป็นเรื่องสกู๊ปที่น่าสนใจ ที่ไม่จำกัดแค่แวดวงบันเทิง อ่านเอาสนุก อ่านให้ได้คิด หรือติดตามประเด็นฮิตๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมนี้

ทิปส์เล็กๆ เกร็ดน้อยๆ แต่สำคัญ รวมทั้งฮาวทูต่างๆ ทั้งเรื่องงาน (วันจันทร์) เรื่องชีวิต สุขภาพกายและใจ (วันอังคาร) เรื่องเทรนด์ความสวยความงาม แฟชั่น เสื้อผ้า หน้า ผม (วันพุธ) รวมทั้งเรื่องเจ๋ง ทั้งแกดเจ็ตล้ำๆ ดีไซน์เพื่อโลก แอพพลิเคชันโดนใจ (วันพฤหัสบดี) รวมเอาไว้เป็นเรื่องย่อยๆ อ่านได้วันละหลายทิปส์ ที่จะนำไปแบ่งปันกันใช้กับเพื่อนๆ

ตามด้วยความสัมพันธ์ของคนทุกวันนี้ ที่นับวันจะเลิกพูดคุยสื่อสารกันแบบตัวต่อตัวเข้าไปทุกทีๆ เราลองหันมา Mind the Gap มาเชื่อมสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน (วันจันทร์) กับครอบครัว (วันอังคาร) กับคนรัก (วันพุธ) และเพื่อนจากสังคมออนไลน์ (วันพฤหัสบดี) ให้ดีขึ้นดีมั้ย ใครมีปัญหาก็เขียนมาปรึกษากันได้นะคะ (มีปัญหาแก้ไม่ตกส่งมาถามที่ [email protected])

สำหรับนักเขียนประจำของเรา ยังติดตามได้เหมือนเคย ตั้งแต่ รศ.ดร.ศิริยุพา รุ่งเริงสุข จากศศินทร์ (HR Variety ฉบับวันจันทร์) ท่าน ว.วชิรเมธี ย้ายมาเติมปัญญาและสิ่งดีๆ ในวันอังคาร ส่วน หนูดีวนิษา เรซ (อัจฉริยะสร้างได้) กับวิทยาศาสตร์ความสุข ยังอยู่กับเราทุกวันพุธ และแฟนๆ ของ ปู โลกเบี้ยว ไปอ่านสาระดีๆ ที่พี่ปูเล่าได้ในวันพฤหัสบดีนะจ๊ะ

มาถึงภาคบันเทิงกันบ้าง เริ่มจากการกอสซิปเมาท์มอยพอหอมปากหอมคอ (ให้ตายใจ) แล้วค่อยมาหาสาระอ่านกันแบบเพลินเพลิน เลือกอ่านกันได้ตามธีมวันเลย คือ วันจันทร์ – วรรณกรรม วันอังคาร – ดนตรี วันพุธ – ศิลปะ และวันพฤหัสบดี คนรักหนังต้องไม่พลาด – ภาพยนตร์ ที่แต่ละวันโฉมหน้าและการนำเสนอจะแตกต่างจากเดิมไปอย่างสิ้นเชิง ... อิอิ ลุ้นกันละสิ

ปิดท้ายด้วยเรื่องเบา ขำๆ เฮฮาๆ รวมทั้งเรื่องฉาวๆ ของคนกีฬาทั้งหลาย หวังว่าผู้อ่านทั้งหลายคงจะ “ฟิน”

เซ็กชันสุดฮิต ประจำวันศุกร์ “กิน ดื่ม” ยังทำหน้าที่รับใช้พ่อแม่พี่น้อง มิตรรักนักชิมทั้งหลาย ด้วยเนื้อหาความอร่อยที่อัดแน่นเหมือนเดิม แต่เราจะเพิ่มพื้นที่ให้ผู้อ่านได้แสดงฝีมือ (ฝีปาก ฝีลิ้น) ในการชิม กับคอลัมน์ “แชะ – ชิม – แชร์” (ส่งมาอวดกันที่ [email protected]) ก็แหมๆๆๆ ผู้อ่านจำนวนมากของเราต้องอยู่ในสมาคม “ถ่ายก่อนหม่ำ” แน่ๆ เลยอ่า

อีกคอลัมน์ที่น่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก (ในอนาคตนะ... หวังว่า) ได้แก่ Meet the Chef เราจะไปสรรหาเชฟหนุ่มๆ หล่อๆ เชฟสาวๆ สวยๆ มาเข้าครัวปรุงอาหารให้ชิมตัวต่อตัว เชฟจะเด็ดหรือจานอร่อยจะดังกว่า ต้องติดตามกันละคราวนี้

ที่ตื่นตาตื่นใจ ย้ายไปอยู่ฉบับวันอาทิตย์นะคร้าบ มาเต็มๆ ถึง 3 เซ็กชันด้วยกัน เริ่มที่ “แมกซ์ วินเทจ” (MAGZ Vintage) ที่เกาะกระแสคนคลั่งของเก่า ย้อนยุค ด้วยการพาไปเที่ยวชมย่านเก่าๆ พิพิธภัณฑ์แจ๋วๆ แล้วก็ไปส่องคนที่มีของสะสมเก่าๆ เก๋ๆ ไว้ในครอบครอง ให้อิจฉาเล่น ตามด้วยตำนานแบรนด์ดัง กว่าจะฮอต กว่าจะฮิตได้ ไม่ใช่ชั่วข้ามคืน แต่ต้องมีเรื่องราวและจุดเปลี่ยนที่น่าสนใจ ขณะที่ใครชอบ หนัง เพลง หนังสือ ดาราเก่าๆ พวกเราจะนำมาย้อนระลึกให้ฟังกันใหม่นะค้า ... อ่ะ แล้วใครชอบถ่ายภาพ นำภาพสวยๆ ที่แต่งให้เหมือนภาพเก่า ไม่ว่าจะใช้อินสตาแกรม ไลน์คาเมรา เลเม ฯลฯ ส่งเป็นเซต หรือเป็นภาพเดี่ยวๆ มาอวดกันได้ (ที่ [email protected])

สำหรับเยาวชนคนเก่ง เตรียมติดตามไอดอล แบบอย่างของน้องๆ ในอาชีพต่างๆ ในเซ็กชัน “แมกซ์ พลัส” (MAGZ+) แล้วมาส่งเสริมให้น้องๆ หนูๆ รักการอ่าน เล่นเกมฝึกสมอง และวาดรูปสร้างจินตนาการกันเหมือนเดิม แล้วก็ที่น่าตื่นเต้น คือ นอกจาก ไผ่แก้ว จะมาแนะแนวการนำของที่มีมาโมใหม่ให้สวยเก๋น่าใช้แล้ว “สมาคมนักแกะยางลบแห่งชาติ” จะมาแนะนำวิธีการแกะยางลบให้เป็นรูปเก๋ๆ ราวกับนักออกแบบแม่พิมพ์แสตมป์มืออาชีพ ปิดท้ายแบบสดใสๆ ด้วยการตาม “ดาวมหาวิทยาลัย” ไปชมกิจกรรมน่าสนๆ ที่เธอและเขา (เดือนมหาวิทยาลัย) โปรดปราน

เซ็กชันสุดท้ายของวันอาทิตย์ แอทโอม (@Home) ไปตามติดตามชมบ้านสวยๆ หรือเซอร์ๆ ตามสไตล์การแต่งและการใช้ชีวิตของใครของมัน อาจารย์ ม.ล.จารุพันธ์ ทองแถม จะมาให้ความรู้หลากเรื่องราวของต้นไม้ในบ้าน สีวลี ตรีวิศวเวศย์ ยังชวนเข้าครัวทำเมนูเด็ดน่ารับประทาน เช่นเดียวกับมิสไอรีน ที่มาให้ความรู้เรื่องฮวงจุ้ย ปิดท้ายที่ สัตว์เลี้ยงน่ารักๆ ของคนดัง

แหม... รักกันมา 10 ปีแล้ว ก็ขอให้รักกันต่อไป เนอะๆๆๆ เจอกันโฉมใหม่ตั้งแต่วันจันทร์หน้า (4 ก.พ.นี้) เย้...