posttoday

อยากสวยเป๊ะแบบซุป’ตาร์ แวะเลย ‘คลินิคดารา’

09 มกราคม 2556

เริ่มต้นปีใหม่ได้ไม่กี่วัน หนุ่มสาวหลายคนอาจจะยังลังเล เอ๊ะ!! ทำไงดีคิดอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีสวยหล่อรับปีใหม่ให้ทันปีนี้

เริ่มต้นปีใหม่ได้ไม่กี่วัน หนุ่มสาวหลายคนอาจจะยังลังเล เอ๊ะ!! ทำไงดีคิดอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีสวยหล่อรับปีใหม่ให้ทันปีนี้

โดย...ชมดาว/เครดิตภาพ...ฮาน่าวิศิษฐ์ แถมเงิน

แบบสวยเด็ด เป๊ะแบบเหล่าซุป’ตาร์ แต่จะไปทำหน้าปรับเปลี่ยนลุคที่ไหนดีน้อ... ก็เอ้อ... แหม!!! .ใครๆ ก็อยากสวย หล่อ แบบดารากันทั้งนั้นใช่ไหมล่ะ หมดห่วงไร้กังวลเรามีข้อมูลมาฝากกัน

ธัญญา-เรศสินีนารถ เองตระกูล...

เริ่มจากบีบีคลินิค บายโคเรีย ของพี่สะใภ้น้องสามีคนดัง ธัญญ่าปุ๊กกี้ ที่หันมาเอาดีทางด้านคลีนิคความงาม และดูท่าจะไปได้ดีจริง จากคลินิคแรกที่ทองหล่อ ก.พ นี้เตรียมขยายอีก 2 สาขา ปุ๊กกี้ กล่าวว่า เริ่มจากคุณพ่อ (สมใจนึก) ท่านสนใจเรื่องนี้และมองว่าเป็นแนวโน้มที่ดี พวกเราก็ชอบดูแลตัวเองให้ดูดีกันอยู่แล้ว จึงเปิดสาขาแรกที่ทองหล่อ เน้นสวยหล่อสไตล์เกาหลี แบบครบวงจร ตั้งแต่ดูแลผิวพรรณธรรมดา จนถึงศัลยกรรมเบาๆ มีคุณหมอดังจากเกาหลีมาเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด ขณะนี้เปิดมาได้ 3 ปีกว่าแล้ว และเดือนหน้าจะเปิดอีก 3 สาขา ที่ย่านรามคำแหง แถวมหาวิทยาลัยรังสิต และที่ประเทศลาว ส่วนปีหน้าที่ จ.เชียงราย

จุดเด่นของเราเหรอคะ ปุ๊กกี้ บอกว่าถ้าแบบเบาๆ ล่ะก็ มีชื่อเรื่องฉีดโบทอกซ์และการทำทรีตเมนต์ แต่ถ้าเรื่องศัลยกรรมก็คือการทำตา จมูก และดูดไขมัน “ที่เราจะเน้นสวยเป็นธรรมชาติแบบเป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่สวยแบบไปทำหน้าตามดาราแล้วเปลี่ยนไปแบบคนละคน นั่นไม่ใช่แนวเราค่ะ เราจะทำให้สวยขึ้นในแบบของคุณ ดูสวยขึ้นแต่ดูไม่ออกว่าไปทำอะไรมา”

ที่ทองหล่อจะเน้นกลุ่มเซเลบ ชาวต่างประเทศ แต่ที่รังสิต กับรามคำแหง จะเน้นนักศึกษาและคนทำงาน ธุรกิจด้านนี้เป็นเรื่องที่คนในครอบครัวสนใจก็อยากเผื่อแผ่สิ่งที่ดีๆ ให้คนอื่นบ้าง และหวังว่ามีช่องทางการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตั้งใจว่าจะทำสัก 5 สาขาในเวลา 2 ปีนี้


แพท-ณประภา ตันตระกูล

นางเอกดาวรุ่งช่อง 3 ที่ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากว่าเธอไปทำอะไร ยังไงมา หน้าตาดูสวยเปลี่ยนไปเยอะราวกับเป็นดาราหน้าใหม่! ดูสวยหวานหยดย้อยอกอึ๋มขึ้นผิดตา จนสาวๆ อยากสวยแบบเธอกันมิใช่น้อย ก็จะไม่ให้สวยฉ่ำได้ไงก็เธอมีคลินิคความงามเป็นของตัวเองชื่อบิวตี้ วีว่า คลินิก ซึ่งเปิดมาได้ 2 ปีกว่าแล้ว เพราะเป็นผู้ที่ชื่นชอบความสวยความงามเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งอาชีพของเธอต้องใช้รูปร่างหน้าตาเป็นเครื่องมือในการทำงาน ไหนๆ ก็ต้องไปประทินโฉมอยู่บ่อยๆ แล้วก็ทำเองเสียเลย (แบบว่าอัฐยายซื้อขนมยาย) ที่สำคัญเรามั่นใจได้ในคุณภาพของเครื่องมือและเครื่องสำอางที่เลือกใช้ ทีมแพทย์ที่คุ้นเคย ที่สำคัญมีความเป็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก

เพราะความสนใจเรื่องความงามเป็นพิเศษ เธอจึงทำการบ้านเรื่องนี้อย่างลึกซึ้งหาข้อมูลตลอดเวลา เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้เธอทดสอบด้วยตัวเองมาหมดแล้ว เพื่อความมั่นใจก่อนไปใช้กับลูกค้า จุดเด่นที่นี่ แพท บอกว่าคือเรื่องรักษาสิวนั้นขึ้นชื่อมาก ใครมีปัญหามารุนแรงแค่ไหน คุณหมอที่นี่จัดการได้เยี่ยมยอด ที่นี่ครบวงจรเรื่องความงาม ยกกระชับ แก้ไข ปรับเปลี่ยนรูปหน้า ฉีดฟิลเลอร์ โบทอกซ์ แต่ไม่มีผ่าตัดแบบศัลยกรรมให้เสียเลือดเนื้อ

“ราคาของแพทย่อมเยา แบบสาวทำงานมาทำได้สบาย มีโปรโมชันตลอดเวลา คลินิคเราอยู่ในตึกสำนักงาน มีความเป็นส่วนตัวสูง เวลาทำหน้ามาเสร็จเราก็ไม่อยากเจอใคร ออกจากคลินิคก็ขึ้นรถได้เลย ไม่เหมือนในห้างสรรพสินค้าคนพลุกพล่านไม่เป็นส่วนตัว”


ฮาน่า-ทัศนาวลัย จักรพงษ์

สาวสวยหน้าคม ทำธุรกิจโน่นนี่นั่นมาหลายสิ่ง แต่ล่าสุดคือเปิดสถาบันความงาม“ลาลานาคลินิก” กับเพื่อนสนิทสมัยเรียนมหาวิทยาลัย อยู่ที่ย่านเอเชียทีค มาได้ 2 เดือนกว่า เธอบอกว่าผู้หญิงกับความงามนั้นเป็นของคู่กัน ก่อนแต่งงานก็ไม่ได้สนใจเรื่องนี้มากนัก จนกระทั่งตั้งครรภ์แล้วเธอแพ้มากจนทรุดโทรมดูไม่ได้เลย คอดำ ขาดำ ผื่นขึ้นหน้า กินไม่ได้ นอนไม่หลับ น้ำหนักลด แต่พอคลอดเสร็จกลับอ้วนน้ำหนักขึ้นเยอะ ลดแทบไม่ลง ก็เลยต้องกลับมาใส่ใจตัวเองมากขึ้น เพื่อนที่ท้องพร้อมเราเขาสวยดูดี เพราะเขาดูแลตัวเองมาก พอคลอดเขาก็ยุบเลยเรายังอ้วนฟูอยู่เลย

“อายุก็ขึ้นเลข 3 แล้วนี่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ริ้วรอยเริ่มมา น้ำหนักลงยาก ต้องบำรุงกันมากขึ้น แต่ก็ยังชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติมากๆ แม้ต้องใช้เวลาบำรุงกันนานก็รอได้ สวยแบบฉับพลันเปลี่ยนไปเป็นคนละคนไม่ใช่คอนเซปต์ของเรา” เธอเปิดใจ

ดังนั้นที่ลาลานา คลินิก จึงเน้นใช้เครื่องสำอางที่มาจากธรรมชาติให้มากที่สุด โดยเธอต้องทดลองสินค้าทุกชิ้นด้วยตนเองก่อนนำเสนอแก่ลูกค้า จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ก็คือคนที่ผิวแพ้ง่ายก็สามารถ (เพราะเธอแพ้ง่ายของแพงๆ ดีๆ แค่ไหนบ่อยครั้งที่แพ้) สูตรของเธอคิดมาเพื่อคนช่างแพ้ก็ใช้ได้ ทดสอบกันเองมาพักใหญ่ทั้งหุ้นส่วน ทีมงาน คนในครอบครัว เพื่อนๆ ยังไม่เคยมีใครแพ้เลย

“ฮาน่าไม่ชอบอะไรที่ปรุงแต่งเยอะๆ ใช้สารเคมีมากๆ ไม่เอา เครื่องสำอางทุกชิ้นในร้านมาจากธรรมชาติเป็นหลัก ยกเว้นเครื่องมืออุปกรณ์ที่นำเข้าจากอเมริกา ลาลานาเป็นคลินิคผิวพรรณ ความงามแต่ไม่มีศัลยกรรม ซึ่งเราใช้เวลาศึกษามาถึง 2 ปีกว่าจะเปิดคลินิค แล้วเรามีห้องวีไอพี สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวด้วย”

ส่วนสนนราคาเธอว่า สำหรับคนชั้นกลาง นักศึกษา คนทำงานมาได้สบายกระเป๋าค้าและในโอกาสพิเศษ วานเลนไทน์ ก็จะมีโปรโมชันพิเศษตลอดๆ


ใหม่-พิศาล ศรีมั่นคง

ดาราจากช่อง 3 เคยเล่นภาพยนตร์เรื่องสึนามิ จบปริญญาโทด้านการตลาดจากอเมริกา และกำลังมีละครกับช่อง 3 อีกเร็วๆ นี้ เขาร่วมหุ้นกับเพื่อนนอกวงการเปิด เดอะซิกเนเจอร์คลินิก ย่านหลังสวน ได้ 3 เดือนกว่า เพราะมองว่าเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มดี อีกทั้งอยู่ในวงการต้องใช้รูปร่างหน้าตาเป็นเครื่องมือในการทำงาน จับกลุ่มคนทำงาน ที่มีกำลังซื้อสูง นักธุรกิจ และชาวญี่ปุ่นในย่านใกล้เคียง

จุดเด่นของที่นี่คือคุณหมอที่จบด้านนี้และมีประสบการณ์ในวงการนี้มานานกว่า 10 ปี ที่สำคัญคุณหมอจะให้เวลาในการแนะนำรักษานานมาก “ไม่ใช่ว่าเดินเข้ามาแล้วอยากฉีดจมูกได้เลย คุณหมอจะไม่ทำให้จนกว่าจะนั่งคุยกันว่าคุณมีปัญหาอะไร อยากแก้ไขปัญหาตรงไหน แล้วค่อยดูกันไปทีละจุด บางคนอยากมาทำทั้งหน้า คุณหมอจะบอกว่าแก้ไขที่จมูกอย่างเดียวทุกอย่างก็ดีขึ้นแล้ว อย่างอื่นไม่ต้องทำแล้ว หมอจะไม่ยุให้ทำเยอะๆ จนเกินจำเป็น จะให้สวยแบบธรรมชาติ ค่อยเป็นค่อยไป”

สิ่งที่ได้รับความนิยมของคลินิคก็คือ นิยามความงามแบบรีไควเมนต์ ที่เป็นลิขสิทธิ์ของที่นี่ คือหลักการวัดสัดส่วนที่ถูกต้องบนใบหน้าที่สมบูรณ์แบบระหว่างหน้าผากถึงคิ้ว คิ้วไปถึงจมูก จมูกไปถึงคาง จะมีสัดส่วนเท่าไหร่จึงจะดูสมดุลเป็นธรรมชาติ

“เราขึ้นชื่อเรื่องการฉีดจมูกที่ดูเนียนเป็นธรรมชาติมาก” ใหม่ กล่าวอย่างภูมิใจ

ได้ข้อมูลแล้ว อยากสวยแบบไหน ในงบประมาณเท่าใด ก็ตัดสินใจกันได้ จะได้สวยรับปีใหม่แบบมั่นใจในแบบคุณเองคร่า..