posttoday

ดวงซ่าท้า(มะ)เส็ง ตะกายดาวหล่น 2556

01 มกราคม 2556

สวัสดีปีใหม่จ้าทุกๆ คน ลมหนาวมาเยือนทำให้เรา 2 คนชอบมาก เพราะเราจะได้ใส่เสื้อสีลูกกวาดอันแสนสดใส

สวัสดีปีใหม่จ้าทุกๆ คน ลมหนาวมาเยือนทำให้เรา 2 คนชอบมาก เพราะเราจะได้ใส่เสื้อสีลูกกวาดอันแสนสดใส

โดย...พัดตุ้ย ตะกุยดาว

ปีมะโรงที่ผ่านไปต่างคนต่างดูแลกันดีใช่ไหม สำหรับคนบันเทิงแล้ว จาระไนไกล่เกลี่ยกันไม่หวาดไม่ไหว ทั้งเรื่องใกล้ตัวไกลตัว เรื่องจริงเรื่องฉาว คลิปหลุด หย่าร้าง ประสบอุบัติเหตุ ป่วยเข้าโรงพยาบาล มีปัญหาภาษี ปากปลาร้า เสียเหลี่ยม ฯลฯ น้ำตาตกหกหล่นก่อนที่รอยยิ้มหวานจะเจือแทรกเข้ามาแทน

มะโรง ปีที่ไม่ง่ายของหลายคนได้ผ่านไป แล้วมะเส็งปีงูน้ำปีนี้ล่ะ จะเป็นปีดุอีกปีหรือไม่ คนบันเทิงผู้ผ่านน้ำร้อนน้ำหนาวและน้ำขิง ขอวิสัชนาโหราผู้รู้ ต้องการจะทราบว่า ใครรุ่งใครร่วงในวงการบันเทิงปีมะเส็ง 2556 พัดกะตุ้ย จึงขออาสาพาไปคุ้ยตะกุยดาว หาเรื่องหาราวบอกกล่าวกัน ฟังไว้ไม่เสียหลายหายหนาวดีนะจ้ะ

มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย เริ่มที่ ณเดชน์ คูกิมิยะ ปีหน้าฟ้าใหม่ พ่อหนุ่มหน้าใสดวงยังขาขึ้น ไม่มีตก แต่ความรักยังไม่มีแวว งานนี้หนุ่มหล่อจะโกยเงินต่อไปอีก 1 ปีเต็ม

ขณะที่ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ พระเอกเหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์ ซินแสฟันเน้นๆ ว่างานแสดงปีนี้นับชิ้นได้ งานไม่ถี่เท่าไหร่ แต่บอกได้เลยว่า ทุกบทที่หมากเล่นนั้นหนา ว้าว โดดเด่น...โดนใจ...ขยี้อารมณ์ผู้ชมล้นหลาม หันไปเรื่องความรัก ปีนี้จะมีข่าว “หญิงซ่อนแฝงเพิ่มอีกคน” ให้เห็นแน่ จะจริงหรือไม่ คงต้องติดตาม

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หนุ่มหน้าหนวดผู้นี้ เป็นผู้หนึ่งที่จะดวงดีดวงเฮงในปีมะเส็ง งานดี เงินดี ไหลมาเทมา (เงินนะ) นอกจากจะได้ทั้งงานระดับประเทศ ยังได้งานระดับโลกในปีนี้ด้วย จับตาดูให้ดีก็แล้วกัน แต่ในเรื่องของความรัก คงต้องรอไปก่อน

ด้าน อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ ที่ช่วงก่อนหน้านี้ผลงานน้อยไปหน่อย มาปี 2556 ถูกเตือนให้ระวังเรื่องภาพลักษณ์ ปีนี้จะเสียทรงเพราะความรัก ผู้หญิงเซ็กซี่จะก้าวเข้ามามีบทบาทในชีวิตพระเอกหนุ่ม...แอร๊ยยยย อย่างไรก็ตาม แม้ภาพลักษณ์เรื่องหญิงจะเสีย แต่ต้องไม่ท้อ ดวงการงานยังมีให้ลุ้นได้ และแฟนๆ ยังสนับสนุนเหนียวแน่น

ตบท้ายฝ่ายชายที่ อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ ซินแสชื่อดังทำนายว่า ปี 2556 นี้จะถูกคู่แข่งเบียดบัง ซ้ำงานหนักแต่ไม่ดัง (เปรี้ยง) ผู้หญิงก็หายไปด้วย

ด้านฝ่ายหญิง ซินแสยกให้ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่ปีใหม่ 2556 เป็นปีแห่งโชค และจะเป็นปีที่เธอจะได้ขึ้นอันดับ 1 ฝ่ายหญิงอย่างแท้จริง แต่ด้านความรักยังแค่ปิ๊งๆ กัน

“ปี 2556 เป็นปีของเธอ ทั้งโชคจะวิ่งเข้ามาหาตลอด ทั้งการขึ้นเป็นเบอร์ 1 ฝ่ายหญิง อีกทั้งผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนผลักดันเต็มที่ ส่วนความรักแค่จะเริ่มต้น ยังไม่ผลิบาน”

อีกคนที่ซินแสทำนายว่าดวงปีหน้ายังคงความรุ่งปรี๊ดไว้ได้ ก็คือ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ภาพลักษณ์ยังคงสดใส บุคลิกเผ็ดเปรี้ยวเคี้ยวมันส์ โดยเฉพาะในแง่มุมของความรัก ที่จะเบ่งบานงามสะพรั่ง

ขณะที่ซุป’ตาร์เกษียณเต้า อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ความรักไม่มีน้อยหน้าสาวชมพู่แน่นอน เพราะอั้มจะมีรักให้ชุ่มชื่นหัวใจตลอด แต่ชาวบ้านไม่ค่อยรู้เพราะเธอจะไม่ค่อยแสดงออกมา ส่วนงานด้านการแสดงยังดี แต่ดวงปีหน้าเริ่มอ่อนลง อีกไม่นานจะถูกหักโค่นโดนชิงบัลลังก์

สาวแรงส์แห่งปี พลอย เฌอมาลย์ จนได้รับฉายาจากสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงว่า “ปากปลาร้าหน้าเป๊ะ” ผลงานในปีนี้ จะเป็นปีที่เริ่มถดถอย มีเรื่องภายในเข้ามาบั่นทอน แต่เรื่องความรักยังสดใสสบายใจได้

แพนเค้กเขมนิจ จามิกรณ์ หรือ “หมีทำมึน” ปีหน้าจะโดนคู่แข่ง “แย่งซีน” และแย่งความโดดดังเด่นเด้ง แต่ในเรื่องความรักยังหวานตลอด แถมการเงินดีและจะได้เงินก้อนโตด้วย

ด้าน มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ซินแสการันตี การเงินดี ไม่มีปัญหา โชคจะไหลมาเทมา แต่จะมีปัญหาเรื่องความรักแทน อ้าว!

ธนากร ตันอาวัชนการ ซินแสคนดังทำนายว่า ปีใหม่จีน เปลี่ยนศักราชใหม่วันที่ 4 ก.พ. ซึ่งปีนี้เป็นวันธาตุทอง หมายถึง จะมีการแต่งตัวแต่งหน้าจัดๆ โชว์ฟอร์มสวยหรู เข้าข่ายสวยแต่หน้ากาก ทุกคนพร้อมที่จะใส่หน้ากากเข้าหากัน งูธาตุน้ำปีนี้ เป็นงูที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ชะตาคนบันเทิงปีมะเส็ง ใครที่เกิดปีงูเล็ก หมู เสือ ลิง ไม่ดีเพราะมีชง

ในส่วนของดาราที่ต้องระวัง อาจารย์ธนากรยกตัวอย่างไว้ เช่น กวิน ดูวาล สมาชิกวงทรีทูวัน เนย-แจม เนโกะจัมพ์ ฝาแฝดปีมะเส็ง และโฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร “โฟร์-มด” ที่ต้องย้ำเน้นให้ระวังสุขภาพและอุบัติเหตุเป็นพิเศษ จะมีเหตุร้ายแบบไม่คาดคิด เช่น ขโมยขึ้นบ้าน ถูกปล้นจี้ชิงทรัพย์ สูญเสียเงินทองและของรัก การเงินรั่วไหล มีคดีความ แต่ยังดีที่ผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ ความรักไม่สดชื่น แนะให้เปลี่ยนแปลงโยกย้ายสถานที่ หรือขยับโต๊ะขยับที่นั่งประจำ เหมือนเป็นการขยับเพื่อเลี่ยงการร่วมชง ก็จะทำให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้

คฑา ชินบัญชร นักดูไพ่ยิปซีและโหราศาสตร์ฮวงจุ้ย เล่าว่า ปีนี้คนดังวงการบันเทิงไม่ควรประมาท ปีหมูชง 100% ปีเสือชง 50% ปีลิงและงูเล็กชง 25% ทางที่ดีควรไปฝากชะตากับองค์ไท้ส่วนเอี้ย ปีนี้ไม่ควรใส่สวมชุดสีดำ ควรใส่สีสันสดใส โดยเฉพาะสีเขียว สีเหลือง (สดใส) สีส้ม สีอิฐ แนะพกอักษรภาษาจีน เขียนคำมงคล เช่นคำว่า ฮก หรือคำว่า เกียวใซ้จิ่งป้อ เป็นต้น

“ปีที่ไม่ดี เสือ งูเล็ก หมู ลิง แนะให้ไปฝากดวงชะตากับองค์ไท้ส่วยเอี้ยที่วัดเล่งเน่ยยี่ จากนั้นไปตลาดศาลเจ้ากวนอู ที่ตลาดเก่าเยาวราช ขอพรกับเจ้าพ่อม้า และองค์ไถ่ซิ้งเอี้ย ขอพรกับท่านแล้วใช้ชีวิตให้มีสติตลอดปี 2556”

อ่านแล้วใช้วิจารณญาณ อ้อ ส่วนปีที่ดีคือปีไก่ ปีชวด ปีเถาะ ปีจอ และปีม้าก็ดี แรงเงา เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ คนเกิดปีไก่ หรือดาราคนใดเกิดปีที่ว่า เตรียมตัวรุ่งได้เลยจ้า...